Màu sắc thương hiệu theo ngành hàng

Màu sắc 100 thương hiệu hàng đầu thế giới có điểm gì đặc biệt

Tại sao ngành hàng fastfood thường màu đỏ? Lĩnh vực công nghệ thường màu xanh? Màu sắc thương hiệu có thể giúp khách hàng hiểu về doanh nghiệp của bạn như thế nào? Cảm xúc và màu sắc thương hiệu có mối liên hệ chặt chẽ. Bài viết dưới đây, Jamina xin chia sẻ các màu sắc thương hiệu phổ biến theo từng ngành hàng.

Màu sắc 100 thương hiệu hàng đầu thế giới có điểm gì đặc biệt

Màu sắc 100 thương hiệu hàng đầu thế giới có điểm gì đặc biệt

  • Màu sắc của thương hiệu sẽ ảnh hưởng từ 60-80% quyết định mua hàng. Chúng ta thấy màu đỏ thường có cảm xúc mạnh mẽ hơn. Với người Châu Á thì màu đỏ biểu hiện của sự tự tin, nhiệt huyết. Nó là gam màu nóng.
  • Màu xanh dường như là màu chiến thắng, vì nó xuất hiện ở 33% trong số 100 thương hiệu hàng đầu. 
  • Màu đỏ đứng thứ hai với 29% các thương hiệu và màu đen hoặc xám là lựa chọn phổ biến thứ ba với 28%.
  • Cuối cùng, 13% sử dụng màu vàng hoặc vàng kim.
  • Điều thú vị là 95% trong số 100 thương hiệu hàng đầu chỉ sử dụng một hoặc hai màu. Điều này có thể được giải thích là một nỗ lực để duy trì tính nhất quán bằng cách đơn giản hóa thương hiệu của họ.

Màu đỏ

Màu đỏ gợi lên một phản ứng mạnh mẽ. Nó là một màu làm tăng nhịp tim của bạn. Làm cho hơi thở của bạn nhanh hơn và thường liên quan đến năng lượng, sự phấn khích và niềm đam mê. Đó là một trong những màu sắc thu hút sự chú ý, đồng thời cũng có thể gây kích thích và khiêu khích.

Khi nhắc đến màu đỏ, cảm xúc của bạn sẽ là: hung hăng, năng động, khiêu khích, thu hút sự chú ý, đam mê

Màu tím

Màu tím là một màu sắc tinh vi nhưng huyền bí. Nó có xu hướng được sử dụng với các sản phẩm cao cấp hơn. Do gắn liền với hoàng gia và sự sang trọng. Yếu tố bí ẩn của màu tím cũng được liên kết với tâm linh và nó có thể mang lại yếu tố ma thuật cho thương hiệu của bạn.

Khi nhắc đến màu tím, cảm xúc của bạn sẽ là: hoàng gia, tinh tế, hoài cổ, bí ẩn, tâm linh.
Khi nhắc đến màu tím, cảm xúc của bạn sẽ là: hoàng gia, tinh tế, hoài cổ, bí ẩn, tâm linh.

Màu xanh da trời

Màu xanh là sự lựa chọn màu sắc phổ biến nhất cho các thương hiệu hàng đầu. Nó được cho là sẽ giúp mọi người cảm thấy thoải mái, vì nó khiến họ liên tưởng đến bầu trời và đại dương. Màu xanh lam cũng được liên kết với sự tin tưởng, an toàn và tự tin, tạo nên sự kết hợp tuyệt vời cho các thương hiệu muốn có những yếu tố này trong thông điệp của họ.

Khi nhắc đến màu xanh da trời, cảm xúc của bạn sẽ là: đáng tin cậy, đáng tin cậy, an toàn, có trách nhiệm, tự tin.

Màu xanh lá

Màu xanh lá cây là màu đồng nghĩa với sự bình tĩnh, an toàn và tươi mới. Các sắc thái khác nhau của nó có thể tạo ra một bản sắc thương hiệu độc đáo cho công ty của bạn. Màu xanh lá cây có xu hướng liên quan đến sức khỏe cùng với cảm giác yên bình và thanh thản.

Khi nhắc đến màu xanh lá, cảm xúc của bạn sẽ là: Giàu có, sức khỏe, uy tín, thanh thản, hào phóng, an toàn
Khi nhắc đến màu xanh lá, cảm xúc của bạn sẽ là: Giàu có, sức khỏe, uy tín, thanh thản, hào phóng, an toàn

Màu vàng

Màu vàng là một lựa chọn màu sắc phổ biến cho các thương hiệu muốn khơi gợi cảm giác tích cực trong bản sắc của họ. Sự kết hợp của nó với mặt trời trên những bóng tối khác nhau của nó mang lại hy vọng và sự lạc quan. Màu vàng cũng nổi bật giữa các màu khác, điều này làm cho bộ nhận diện thương hiệu màu vàng trở nên sáng tạo và hấp dẫn.

Khi nhắc đến màu vàng, cảm xúc của bạn sẽ là: tích cực, nhẹ nhàng, ấm áp, động lực, sáng tạo, hạnh phúc

Màu cam

Màu cam là một lựa chọn màu lý tưởng cho các thương hiệu muốn pha trộn giữa sự lạc quan và tươi sáng của màu vàng, niềm đam mê và năng lượng của màu đỏ. Đó là một màu sáng tạo và tươi vui, gợi cảm giác thân thiện và thích phiêu lưu.

Khi nhắc đến màu cam, cảm xúc của bạn sẽ là: sức sống, vui vẻ, vui tươi, phấn khởi, hướng ngoại
Khi nhắc đến màu cam, cảm xúc của bạn sẽ là: sức sống, vui vẻ, vui tươi, phấn khởi, hướng ngoại

Màu nâu

Màu nâu đại diện cho sự đơn giản của đất. Thường được ưa thích để phản ánh sự ổn định và sức mạnh. Nó dễ chịu ở sự đơn giản của nó và được ưa thích bởi các thương hiệu muốn trở nên cổ điển và đáng tin cậy, mà không cần tiến hành các bước đi táo bạo. Màu nâu gắn liền với đất và cũng có thể gợi nhớ đến sự bẩn thỉu của mọi người, vì vậy cần phải có cách sử dụng cẩn thận, đặc biệt nếu nó nổi bật làm màu chủ đạo cho một thương hiệu.

Khi nhắc đến màu nâu, cảm xúc của bạn sẽ là: giống đất, tự nhiên, đơn giản, bền, thoải mái

Màu Đen

Màu đen là một lựa chọn màu phổ biến khác của các thương hiệu và nó có xu hướng trở thành một trong những lựa chọn cổ điển nhất. Nó vừa cổ điển, vừa tinh tế và nó có thể làm cho bộ nhận diện thương hiệu trở nên nổi bật. Nó dường như kết hợp hoàn hảo với các sản phẩm sang trọng, pha trộn giữa yếu tố cổ điển và mạnh mẽ. Màu đen là một trong những màu có thể kết hợp với những màu khác để tăng thêm cảm xúc mạnh mẽ hơn, mà không làm mất đi sự hấp dẫn cổ điển.

Khi nhắc đến màu đen, cảm xúc của bạn sẽ là: Uy tín, giá trị, vượt thời gian, tinh tế, quyền lực, huyền bí

Màu Trắng

Màu trắng tượng trưng cho sự đơn giản, thuần khiết và cũng là sự sạch sẽ. Ba điều này làm cho nó trở nên cực kỳ phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, trong kinh doanh vệ sinh, mà còn trong các lĩnh vực kinh doanh liên quan đến trẻ em. Màu trắng cũng có thể mang lại cảm giác tin cậy bằng cách khai thác sự tinh khiết và đơn giản.

Khi nhắc đến màu trắng, cảm xúc của bạn sẽ là: tinh khiết, quý phái, sạch sẽ, mềm mại
Khi nhắc đến màu trắng, cảm xúc của bạn sẽ là: tinh khiết, quý phái, sạch sẽ, mềm mại

Màu sắc thương hiệu theo ngành hàng

Sẽ không có quy chuẩn nào bắt buộc ngành nào màu nào. Bạn có thể thấy lĩnh vực ngân hàng: TP bank nhận diện màu tím, Techcombank màu đỏ, Agribank màu nâu, BIDV màu vàng. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo một số màu sắc thường được sử dụng bởi các thương hiệu nổi tiếng theo ngành hàng qua video sau:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *