[HOT] Mẫu kế hoạch xây dựng fanpage chuyên nghiệp

mau ke hoach phat trien fanpage

Lập kế hoạch xây dựng fanpage chuyên nghiệp là công việc quan trọng của marketer. Hiện nay, 90% các doanh nghiệp đều có Fanpage và cần duy trì hoạt động chăm sóc. Có 2 mục đích chính khi tạo Fanpage: Làm thương hiệu và bán hàng. Phòng marketing thuê ngoài Jamina xin gửi đến bạn đọc mẫu kế hoạch fanpage chuyên nghiệp.

Nội dung chính của mẫu kế hoạch xây dựng và phát triển Fanpage

Bạn có thể xây dựng kế hoạch fanpage dưới nhiều thức như: Word, Excel, Powerpoint. Có 7 phần quan trọng phải có khi xây dựng kế hoạch phát triển Fanpage:

  1. Mục đích chung của kế hoạch
  2. Mục tiêu cụ thể qua các giai đoạn (Đo lường qua các số liệu cụ thể)
  3. Phân tích sơ lược thị trường
  4. Phân tích SWOT
  5. Phân tích đối tượng khách hàng mục tiêu
  6. Hoạt động quản trị nội dung chi tiết theo từng giai đoạn
  7. Đo lường, đánh giá, dự kiến ngân sách

Xem thêm: Tips viết content quảng cáo giúp đơn hàng dày lên trông thấy

Xem thêm: 7 yếu tố vàng xây dựng nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

Xem thêm: Thời điểm nào hoàn hảo để bắt đầu làm Marketing Online?

Mẫu kế hoạch xây dựng Fanpage chung

Mẫu kế hoạch phát triển fanpage
Mẫu kế hoạch phát triển fanpage demo từ Jamina

Mục đích

Ví dụ

  • Nhận diện thương hiệu 70%
  • Bán hàng và thúc đẩy doanh số 30%
  • Tăng traffic cho website/landing page….

Mục tiêu

Thường chia làm 3 giai đoạn

Nhận biết (3 tháng)Hiểu biết (6 tháng)Tiếp thị lại (3 tháng)
…………

Ví dụ mục tiêu cụ thể:

  • Tiếp cận tối thiểu 500.000 người/tháng
  • Tỉ lệ reach: 1-3%/post
  • Tỉ lệ Tương tác: 1%/fan
  • Tăng traffic cho website:….%

Phân tích thị trường

  • Phân tích cơ hội/thách thức của thị trường hiện tại
  • Kẻ bảng phân tích đối thủ cạnh tranh
Đối thủ AĐối thủ B
Định vị thương hiệu
Thế mạnh
Điểm yếu

Phân tích SWOT doanh nghiệp

S – Thế mạnh

……………………

W – Điểm yếu

……………….

O- Cơ hội

…………..

T – Nguy cơ

………..

Phân tích khách hàng mục tiêu

Demographics:

  • Giới tính:…
  • Độ tuổi:….
  • Thu nhập:…..
  • Khu vực sống:…..
  • Tình trạng:…….
Behavious:

  • Sở thích
  • Thói quen:…

Định hướng nội dung

Thông thường thực hiện kế hoạch xây dựng fanpage chuyên nghiệp, Jamina thường chia nội dung làm nhiều khía cạnh. Trong đó:

  • 8 khía cạnh cần được phủ thông tin
  • Trong 8 khía cạnh lớn cần chia nhiều chủ đề nhỏ.

Ví dụ: Khi viết về sản phẩm (khía cạnh lớn) chúng ta chia 4 chủ đề nhỏ như sau:

  • Giới thiệu tổng quan về sản phẩm (1 bài)
  • Điểm mạnh/điểm khác biệt sản phẩm ( 3 bài)
  • Công năng (1 bài)
  • Quy trình (1 bài)

 

 

 

 

 

 

 

định hướng nội dung kế hoạch xây dựng fanpage của Jamina
Ảnh: Một mẫu demo gợi ý định hướng nội dung kế hoạch xây dựng fanpage của Jamina
STTKhía cạnhSố lượngContentLink hình ảnh/videoThời gianDuyệtNgười phụ trách
1Sản phẩm – 40%10…….Ảnh/videoTuần 1,2,3,4
2Promotion -10%2Video Tuần 3
3Feedback31 ảnhTuần 2
4Giới thiệu doanh nghiệp/văn hoá3albumTuần 1
5Chia sẻ kiến thức8Link share/ảnh

carousel

Tuần 1,2,3,4
6Xu hướng/trend1Tuần 3
7Tài liệu/quà tặng1
8Khác (minigame)2

Các hoạt động đi kèm khi phát triển fanpage

  • Chạy quảng cáo tiếp cận nhằm mục đích tăng tiếp cận, tăng tương tác, xây dựng nhận biết thương hiệu.
  • Chạy quảng cáo tương tác ( tin nhắn/ tương tác/chuyển đổi) nhằm thu hút lead phục vụ mục đích chuyển đổi doanh thu.
  • Viral fanpage trên các nền tảng mạng xã hội (group, fanpage cộng đồng)nhằm tăng reach tự nhiên cho fanpage.
  • Tổ chức các trò chơi minigame/minitest nhằm tăng tương tác, kêu gọi các thành viên like/share….

Xem thêm: Quảng cáo fanpage hiệu quả

Xem thêm: Lý do chạy quảng cáo facebook không ra đơn

Xem thêm: Bí quyết quảng cáo fanpage hiệu quả giúp x10 doanh số

Các hoạt động đi kèm khi phát triển fanpage
Các hoạt động đi kèm khi phát triển fanpage: demo mục tiêu quảng cáo
Các hoạt động đi kèm khi phát triển fanpage
Các hoạt động đi kèm khi phát triển fanpage: Seeding Fanpage

Báo giá dịch vụ xây dựng và fanpage chuyên nghiệp

Jamina sẽ giúp bạn xây dựng và phát triển fanpage chuyên nghiệp từ những bước đi đầu tiên. Khi hợp tác cùng Jamina, doanh nghiệp sẽ nhận được:

  • Kế hoạch xây dựng và phát triển fanpage chuyên nghiệp
  • Hoạt động xây dựng nội dung + thiết kế hình ảnh
  • Hoạt động tương tác giúp tăng tiếp cận tự nhiên
  • Hoạt động quảng cáo thúc đẩy bán hàng
  • Hoạt động quảng bá thương hiệu.

Xem chi tiết báo giá dịch vụ chăm sóc fanpage chuyên nghiệp

Để được tư vấn kế hoạch xây dựng fanpage chuyên nghiệp, xin vui lòng liên hệ hotline 03 6464 8286.

2 thoughts on “[HOT] Mẫu kế hoạch xây dựng fanpage chuyên nghiệp

  1. Pingback: Biểu đồ xương cá và ứng dụng trong quản lý Marketing - Jamina

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *