Phòng marketing thuê ngoài là gì? Thuê ngoài marketing có thực sự hiệu quả? Thực hư chuyện đột phá doanh thu nhờ thuê agency marketing? Truyền thông Jamina sẽ cùng doanh nghiệp giải đáp từ A đến Z mọi câu hỏi liên quan đến dịch vụ trên.
Nội dung bài viết
Phòng Marketing thuê ngoài là gì?
Phòng Marketing thuê ngoài là dịch vụ được cung cấp bởi các công ty truyền thông dành cho các doanh nghiệp. Nói đơn giản các doanh nghiệp sẽ thuê ngoài toàn bộ hoạt động Marketing bởi các agency có kinh nghiệm và chuyên môn sâu trong lĩnh vực. Giúp doanh nghiệp khởi nghiệp, phát triển thương hiệu, sản phẩm, nâng cao vị thế trên thị trường.– Các dịch vụ Marketing thuê ngoài thường bao gồm: làm thương hiệu, đẩy mạnh doanh số, phát triển sản phẩm, phát triển các kênh TMĐT….– Hiện nay, dịch vụ này được các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp start-up đặc biệt quan tâm. Nhiều doanh nghiệp lớn cũng dịch chuyển sang mô hình này vì tính hiệu quả cao của dịch vụ: tăng doanh thu, tiết kiệm chi phí, giảm thiểu tối đa rủi ro về biến động bộ máy nhân sự,…
Doanh nghiệp được gì khi thuê phòng Marketing ngoài?
Chỉ với chi phí bằng lương 1 nhân viên Marketing, dịch vụ thuê ngoài Marketing khá hấp dẫn các chủ doanh nghiệp. Dưới đây là các lợi ích của dịch vụ Marketing thuê ngoài:
– Đạt hiệu quả Marketing cao nhờ đội ngũ chuyên nghiệp
- Thay vì thuê 1 người, bạn thuê 1 team chuyên gia Marketing. Team thuê ngoài hoạt động luôn có đội nhóm, người nào việc nấy, chuyên môn hoá cao. Kinh nghiệm của team thuê ngoài sẽ tốt hơn in-house do “chinh chiến” nhiều dự án. Khá hấp dẫn chứ?
- Doanh nghiệp sẽ tập trung vào mục tiêu chính của mình: là sản phẩm, thị trường, kinh doanh… giảm bớt gánh năng truyền thông, quảng cáo, xây dựng thương hiệu, xúc tiến bán hàng….
– Lộ trình làm việc rõ ràng
Thuê ngoài dịch vụ, các Agency thường làm việc theo lộ trình chiến lược rõ ràng, mục tiêu KPI đo đếm được.
– Tiết kiệm chi phí
Khi thuê đội ngũ nhân viên làm tại doanh nghiệp chắc chắn bạn sẽ bỏ nhiều chi phí hơn thuê ngoài. Trung bình bạn sẽ tiết kiệm 80% chi phí. Đây là bài toán thường gặp:
- Lương đội Marketing tại doanh nghiệp nhỏ thường 3 người: 1 leader-hay kiêm nhiệm digital, 1 content, 1 design. Lương tối thiểu 30 triệu/tháng.
- Chi phí trả dịch vụ thuê ngoài Marketing thường từ 4 triệu/tháng, sở hữu cả team với KPI rõ ràng. Chi phí này bằng lương 1 nhân viên tập sự!
– Tiết kiệm thời gian
Lợi ích của sử dụng Phòng Marketing thuê ngoài là tiết kiệm thời gian đào đạo, tuyển dụng, quản lý nhân sự. Doanh nghiệp sẽ không còn rơi vào guồng quay: tuyển người=> đào tạo để nhân viên hiểu việc=> nhân viên cứng=> nhân viên nghỉ việc tìm nơi mới=> tiếp tục tuyển dụng & đào tạo.
– Hạn chế rủi ro
Đã là kinh doanh thì luôn tiềm ẩn rủi ro! Giảm thiểu được rủi ro là điều doanh nghiệp nào cũng mong muốn. Thuê ngoài dịch vụ Marketing sẽ giảm thiểu được khá nhiều rủi ro:
- Giảm chi phí đào tạo nhân viên
- Giảm chi phí tuyển dụng, không lo nhân viên nghỉ việc.
- Tinh giản bộ máy nhân sự
- Giảm thiểu các chi phí khác như: bảo hiểm, phúc lợi nhân viên, thưởng…vvv
– Nhận báo cáo minh bạch
- Tại doanh nghiệp nhỏ, đôi khi chúng ta làm việc theo cảm tính. Nhiều doanh nghiệp giữa sếp và nhân viên chẳng có KPI, kế hoạch thì thay đổi liên tục do không có chiến lược lâu dài.
- Khi thuê ngoài phòng Marketing, các agency sẽ cam kết KPI rõ ràng và hoạt động theo KPI đó. 2 doanh nghiệp sẽ phải hợp tác cùng nhau để thực hiện 1 mục tiêu chung. Khi có định hướng rõ ràng, việc của đôi bên là cùng tiến về phía trước.
Những lợi ích không ngờ khác khi thuê ngoài Marketing
- Yêu cầu theo dịch vụ, có thể tạm ngưng khi cần.
- Có thể nhờ team marketing thuê ngoài tổng hợp các số liệu báo cáo thị trường, nghiên cứu xu hướng….
- Tận dụng được kinh nghiệm của các agency, giảm thiểu các sai lầm từ các doanh nghiệp đi trước.
- Các agency thường rất nhạy bén, họ có nhiều ý tưởng mới lạ, hữu ích dành cho doanh nghiệp.
Nhược điểm của dịch vụ
Không có sự lựa chọn nào là hoàn hảo. Có ưu thì có nhược. Vì vậy, các chủ doanh nghiệp cần cân nhắc:
- Đơn vị cung cấp dịch vụ Marketing thuê ngoài sẽ mất nhiều thời gian hơn để tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ hơn nhân viên in-house. Hiểu rõ lĩnh vực kinh doanh của khách hàng là khó khăn của nhiều Agency. Đặc biệt là các lĩnh vực khó.
- Tính bảo mật không cao do việc hợp tác ngoài. Khi thuê ngoài, doanh nghiệp nên lưu ý yêu cầu các agency cam kết bảo mật thông tin chi tiết trong hợp đồng.
- Khó khăn khi tìm đối tác phù hợp để hoạt động lâu dài. Mỗi agency thường mạnh về 1 vài mảng.
- Doanh nghiệp bị lệ thuộc vào agency.
Việc hợp tác và thử nghiệm là điều luôn cần. Dù bạn thuê Agency hay nhân viên làm tại doanh nghiệp. Nếu trở ngại lớn nhất là tìm đối tác phù hợp bạn hoàn thành thì con đường phía sau sẽ đi khá dễ dàng. Và tất nhiên, hai bên sẽ cùng phát triển!
Dịch vụ Marketing thuê ngoài sẽ làm những gì?
– Chăm sóc và quản trị Website
- Phân tích lỗi Website & tối ưu Website cho người dùng và cho công cụ tìm kiếm
- Lên kế hoạch quản trị nội dung khoa học: lộ trình đường đi nội dung, xây dựng big idea…
- Viết content hiệu quả, đánh thẳng vào tâm lý khách hàng giúp Website dễ dàng lên TOP Google.
- Thiết kế hình ảnh ấn tượng, giao diện chuyên nghiệp, tăng độ tin tưởng cho khách hàng, nâng cao vị thế thương hiệu.
- Tối ưu kỹ thuật SEO cho các trang trong quá trình quản trị.
– Thiết kế Website hoặc các landingpage
- Thiết kế Website tạo ấn tượng, chuyên nghiệp với khách hàng
- Tối ưu với công cụ tìm kiếm
- Thu thập được traffic lớn, miễn phí từ Google
- Tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả
- Không phụ thuộc vào quảng cáo trả phí
- Tạo tính chuyên nghiệp cho thương hiệu, nâng cao hiệu quả kinh doanh
– Chăm sóc và phát triển Fanpage, Group Facebook
- Lên kế hoạch “đường dài” để xây dựng và phát triển fanpage.
- Tối ưu SEO cho fanpage, Group
- Viết content sáng tạo, linh hoạt, bắt trend hiệu quả
- Viral tự nhiên hiệu quả
- Xây dựng kế hoạch quảng cáo hợp lý
– Quảng cáo online Facebook, Google, Youtube
- Setup quảng cáo tối ưu chuyển đổi.
- Tối ưu hoá chiến dịch theo từng campain, tiếp cận khách hàng hiệu quả.
- Gia tăng tỷ lệ chốt đơn hàng
- Cam kết KPI minh bạch, rõ ràng
- Cam kết chiến dịch tuân thủ quy định quảng cáo
– SEO tổng thể
- Kế hoạch SEO tổng thể khoa học qua các giai đoạn giúp từ khoá tăng trưởng bền vững.
- Cam kết thứ hạng từ khóa SEO sau 3-6 tháng
- Tối ưu Onpage, Offpage chuẩn SEO
- Xây dựng Backlink chất lượng, tăng lưu lượng truy cập Web
- Viết content chuẩn SEO hấp dẫn người dùng và tối ưu bộ máy tìm kiếm
- Tối ưu toàn bộ các yếu tố kỹ thuật Website để đẩy Top trên Google
- Sửa chữa các lỗi hiện có trên Web, nâng cao trải nghiệm khách hàng.
- Xây dựng các site vệ tinh thông minh
- Tăng tỉ lệ chuyển đổi khi mua hàng online
– Thiết kế các ấn phẩm truyền thông
- Thiết kế banner, hình ảnh post quảng cáo Facebook
- Thiết Truyền tải ý nghĩa thương hiệu vào những ấn phẩm truyền thông.
- Gia tăng giá trị thương hiệu, khẳng định vị thế trên thị trường
- Nâng cao nhận diện thương hiệu từ khách hàng
- Tăng tin cậy, tin tưởng, nâng tầm thương hiệu trong mắt khách hàng & đối tác.
- Tăng tỉ lệ chuyển đổi mua hàng, gia tăng doanh thu hiệu quả
– Lập trình nâng cao
- Viết tool công cụ theo yêu cầu
- Xử lý các nghiệp vụ quản lý phức tạp tại doanh nghiệp
- Viết code theo yêu cầu, giải quyết các phần vừa thừa vừa thiếu của phần mềm đóng gói
- Tạo sự tiện lợi cho khách hàng, hiệu quả trong quản lý, nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Doanh nghiệp nào thì nên dùng?
- Doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt các doanh nghiệp startup khó khăn khi setup phòng marketing chuyên nghiệp.
- Nhân sự nội tại doanh nghiệp hoạt động không hiệu quả, tốn kém chi phí.
- Các doanh nghiệp ra mắt sản phẩm mới, cần hướng đi truyền thông rõ ràng.
- Các doanh nghiệp chuyển đổi mô hình từ truyền thống sang kinh doanh online
- Các chủ doanh nghiệp không nắm vững chuyên môn về marketing, khó quản lý và kiểm soát nhân sự.
- Các doanh nghiệp muốn tìm giải pháp marketing giúp đột phá doanh thu, cải thiện thương hiệu và tối ưu bộ máy.
Chi phí dịch vụ thuê ngoài là bao nhiêu?
- Tuỳ vào yêu cầu từng doanh nghiệp mà mức phí dịch vụ sẽ biến động khác nhau. Nhìn chung không có mức phí nào cố định với loại dịch vụ này. Kế hoạch marketing vốn được “may đo” theo đặc thù từng doanh nghiệp.
- Đối với các hạng mục dich vụ đóng gói như: chăm sóc fanpage Website, SEO tổng thể, thiết kế Website… Chi phí trung bình của dịch vụ thuê ngoài Marketing từ 5-7 triệu đồng/gói dịch vụ.
Kinh nghiệm chọn Agency marketing hiệu quả
- Đánh giá năng lực đối tác thông qua kiến thức chuyên môn marketing và độ am hiểu ngành hàng của bạn.
- Tìm hiểu kỹ Website và Fanpage của đối tác để đánh giá một phần năng lực
- Hãy chọn đối tác giàu kinh nghiệm triển khai có thể phân tích giúp bạn các lỗ hổng của doanh nghiệp hiện tại.
- Nên làm việc với các agency trẻ trung, năng động, nắm bắt xu hướng tốt
- Hợp tác thử ở các hạng mục quan tâm với các hạng mục dịch vụ
Những điều cần lưu ý khi chọn đối tác Marketing thuê ngoài
- Không nên chọn quá nhiều đối tác khi triển khai cùng 1 hạng mục. Bạn sẽ mất thời gian để thích nghi với quy trình các bên.
- Yêu cầu đối tác marketing thuê ngoài bảo mật thông tin và cam kết trên KPI hợp đồng.
- Tuyệt đối không phó thác trách nhiệm cho các agency. Bạn là người hiểu sản phẩm, khách hàng của mình nhất. Kết hợp với kiến thức chuyên môn marketing của đối tác mới hiệu quả. Trong-ngoài phải kết hợp chặt chẽ.
- Hãy để các agency tư vấn cho bạn chiến lược đi hợp lý và bạn hãy chọn những hướng đi là thế mạnh của doanh nghiệp mình.
- Hạn chế thuê freelancer và các đối tác không rõ pháp nhân.
Jamina – Đối tác hợp tác dịch vụ Marketing thuê ngoài chuyên nghiệp
Để có được hàng trăm nghìn doanh nghiệp đồng hành, Jamina phải tạo ra sự khác biệt. Chúng tôi khác gì so với hàng trăm công ty marketing thuê ngoài khác?
- Luôn tư vấn cho doanh nghiệp hướng đi hiệu quả dựa trên đặc thù nguồn lực doanh nghiệp.
- Sở hữu đội ngũ chuyên gia marketing giàu kinh nghiệm thực chiến.
- Hàng trăm nghìn khách hàng tin tưởng, đồng hành, sử dụng dịch vụ lâu dài.
- Quy trình làm việc rõ ràng, cam kết KPI hiệu quả. Không chỉ là số lượng, Jamina hướng tới chất lượng cuối cùng: nâng tầm thương hiệu và cải thiện doanh số.
- Mục tiêu marketing luôn rõ ràng, có thể theo dõi lộ trình hiệu quả
- Liên tục cập nhật xu hướng và kiến thức marketing mới nhất.
- Ý tưởng luôn dồi dào, content luôn chất lượng, đi đầu xu thế.
- Luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, ngay cả lúc khó khăn, cùng chia sẻ công việc, kết hợp trong ngoài hiệu quả.
- Tiết kiệm tối đa chi phí cho doanh nghiệp. Làm việc cho bạn cẩn thận và chi tiết như làm cho chính mình, lược bỏ các chi phí không cần thiết.
- Linh hoạt điều chỉnh theo yêu cầu khách hàng.
- Chi phí các gói cạnh tranh, hợp lý.
- Hỗ trợ khách hàng tối đa
- Cam kết công việc đúng lộ trình, thời gian và chất lượng
Jamina hiểu rằng: Sự phát triển của doanh nghiệp là niềm tự hào của Jamina. Sức mạnh được tạo ra nhờ chúng ta cùng liên kết. Chúng tôi sẽ cố gắng không ngừng vì sự phát triển của bạn.
Quy trình Dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài tại Jamina
Bước 1: Trao đổi đối tác, phân tích nguồn lực doanh nghiệp hiện có: thế mạnh/điểm yếuBước 2: Tư vấn kế hoạch marketing theo đặc thù doanh nghiệpBước 3: Ký kết hợp đồngBước 4: Triển khai theo các hạng mục cam kếtBước 4: Trao đổi, meeting room để tổng hợp, tối ưu, cải thiện chiến dịch tổng thểBước 5: Đo lường & đánh giá hiệu quả.
Báo giá dịch vụ Marketing thuê ngoài mới nhất 2022
Chỉ từ 6,9 triệu đồng, bạn đã có cơ hội sở hữu phòng Marketing chuyên nghiệp cùng Jamina.
Giữa hàng trăm đối tác truyền thông, Jamina tự tin là đơn vị cung cấp dịch vụ marketing thuê ngoài chuyên nghiệp. Jamina sẽ cùng bạn bứt phá doanh thu, nâng tầm thương hiệu. Để được hỗ trợ tư vấn dịch vụ, vui lòng liên hệ hotline 03 6464 8286; Fanpage: Phòng Marketing thuê ngoài Jamina
JAMINAJSC
Pingback: Hướng dẫn quản trị và sử dụng Website Wordpress - Jamina
0903201139