Bí mật cách tăng tỉ lệ chuyển đổi khách khi chạy quảng cáo online

Nếu bạn nghĩ rằng: chỉ cần đốt tiền chạy ads rồi há miệng chờ sung đợi khách hàng tương tác thì bạn đã nhầm to! Quảng cáo facebook, quảng cáo google hay bất cứ loại hình quảng cáo nào khác chỉ là công cụ. Bạn phải có chiến lược và hướng đi đúng đắn. Hãy đọc bài này nếu bạn muốn tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng khi chạy quảng cáo online.

12 cách tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng

  1. Tạo Website & Fanpage chuyên nghiệp
  2. Xây dựng Content “gãi đúng chỗ ngứa” khách hàng
  3. Tạo seeding với Feedback tự nhiên
  4. Tạo các campaign remarketing tiếp thị lại khách quan tâm
  5. Tạo các pop-up quà tặng, voucher giảm giá 
  6. Tạo kịch bản chốt sales ấn tượng
  7. Chiến lược ưu đãi giá cho khách hàng quan tâm
  8. Upsell và Cross Sell: Bán chéo, bán kèm
  9. Chính sách khuyến mãi khi giới thiệu khách hàng
  10. Tinh giản hoá quy trình thanh toán online
  11. Đặc biệt tối ưu với thiết bị di động
  12. Bảo mật thông tin mua sắm

Đừng cắm mặt chạy ads và đợi khách đến

  • Sự thật ở Việt Nam đa phần các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang đánh đồng marketing là chạy quảng cáo Facebook, Google. Nếu chạy quảng cáo không mà có nhiều khách hàng thì chắc Truyền thông & Marketing sẽ là nghề giàu nhất Việt Nam.
  • Nhiều doanh nghiệp xây dựng gốc chưa chắc đã vội vã chạy quảng cáo. Fanpage lèo tèo vài ba bài kém chất lượng, Website như nhà hoang. Bạn thử nghĩ xem, nếu đứng ở vị trí khách hàng, bạn có mua sản phẩm của chính mình nếu nó đặt ở những nơi như vậy?
  • Khách hàng cần nhất khi mua sắm online là gì? Là niềm tin! Họ chẳng hề biết kênh truyền thống cửa hàng bạn to rộng, hoành tráng ra sao? Fanpage, Website là tất cả những gì bạn có thể gây ấn tượng cho họ trước khi mời họ đến cửa hàng truyền thống. 
  • Hãy chăm sóc fanpage thật chất lượng và quản trị website hằng ngày. Cái gốc phải chắc trước khi bạn làm kênh truyền thông khác. Đừng mời khách đến ngôi nhà trống.

Triển khai đa kênh không bằng làm triệt để 1-2 kênh.

  • Thường thì các doanh nghiệp nhỏ làm truyền thông kiểu: mỗi thứ một ít. Thành ra, tỉ lệ chuyển đổi khách hàng khi chạy quảng cáo online khá thấp. Thay vì muối bỏ biển làm mỗi thứ một tí mà không triệt để, hãy làm thật tốt 1-2 kênh.
  • Ví dụ: Bạn tập trung bán hàng trên fanpage hãy nghĩ cách sao cho fanpage thu hút khách nhất. Bạn có thể tạo nhiều nội dung sáng tạo, đánh trúng tâm lý khách hàng theo nguyên tắc 30% bán hàng, 70% chia sẻ. Kết hợp với chạy quảng cáo, bạn sẽ thu hút tập khách tiềm năng hiệu quả. Khách xem fanpage thường có thói quen thăm website để đánh giá doanh nghiệp. Vì vậy, nếu không có điều kiện phát triển cả 2 kênh thì kênh phụ trợ hãy “trang trí” thật uy tín. Đừng đăng rác! Bạn có thể làm ít nhưng chất! 

Chuẩn bị kịch bản chốt khách và chăm sóc khách hàng

Đừng trả lời khách mà không có kịch bản chuẩn bị bài bản. Cũng đừng máy móc rập khuôn khi mọi khách đều căn cứ vào kịch bản. Chúng ta phải khéo léo và linh hoạt mới tăng tỉ lệ chuyển đỏi khách hàng khi chạy quảng cáo online được.

Một kịch bản chốt khách nên có các yếu tố:

  • Câu chào mời ấn tượng
  • Khách hỏi vấn đề nào tập trung giải quyết vấn đề đó
  • Cho khách 1-3 sự lựa chọn nhưng tập trung vào 1 sự lựa chọn và tư vấn triệt để lựa chọn đó.
  • Khuyến mại/tặng kèm để kích cầu
  • Chăm sóc sau bán theo từng giai đoạn. Tuyệt đối không quá vồ vập, làm phiền khách ….

Khi sử dụng dịch vụ quảng cáo facebook, Jamina sẽ hỗ trợ tư vấn doanh nghiệp theo đặc thù từng ngành hàng để xây dựng kịch bản bán hàng giúp tăng chuyển đổi. 

Tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng khi chạy quảng cáo

Tham khảo dịch vụ phòng marketing thuê ngoài của Jamina.

Remarketing & Retargeting với nhóm khách hàng cũ

  • Chỉ có 1% khách hàng nhìn thấy quảng cáo và mua hàng lần đầu tiên. 99% còn lại cần thời gian để so sánh, cân nhắc, phân tích trước khi quyết định mua sản phẩm.
  • Khi chạy quảng cáo online trên Facebook, Google, Youtube, bạn luôn có 1 tệp khách hàng đã tương tác. Hãy tận dụng tệp khách hàng này bằng cách lưu trữ lại và lên kế hoạch remarketing.
  • Chi phí chạy remarketing tiết kiệm hơn nhiều so với quảng cáo gợi mở. Sử dụng kịch bản chăm sóc lại khi chạy quảng cáo remarketing sẽ giúp bạn tăng tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng.

Tặng voucher giảm giá cho khách hàng mua lần tiếp theo

  • Nếu bạn gửi tặng các khách hàng đã mua sản phẩm 1 voucher khuyến mại, khả năng họ sẽ thích và quay trở lại mua hàng nếu sản phẩm tốt.
  • Kích cầu bằng voucher giảm giá khá phổ biến ở các sản phẩm tiêu dùng nhanh. Bạn có thể sử dụng thẻ tích điểm, thẻ thành viên… dành ưu đãi cho các khách hàng thường xuyên mua sắm

Chính sách tặng quà khi giới thiệu khách hàng mới

  • Chính sách tặng quà khi giới thiệu khách hàng mới rất hữu ích với các sản phẩm cao cấp. Đối với những sản phẩm giá trị cao, quyết định mua hàng của khách thường phức tạp hơn. Họ thường ưu tiên tham khảo người thân, bạn bè về sản phẩm trước khi quyết định mua.
  • Nếu sản phẩm của bạn được khách hàng mua sử dụng và hài lòng, hãy nói với họ về chính sách tặng quà khi giới thiệu bạn bè.
  • Ví dụ: tặng 1 triệu đồng cho cả người giới thiệu và người được giới thiệu khi mua sản phẩm.

Chiến lược chăm sóc khách hàng lâu dài: trồng trọt thay săn bắn

  • Facebook là nơi khơi gợi nhu cầu, Google là nơi khách tìm đến để mua sản phẩm. Nếu khách ghé quảng cáo của bạn nhưng chưa chốt đơn thì thật sự vô cùng bình thường. Đặc biệt, đối với các sản phẩm cao cấp, khách hàng cũng cần thời gian để nghiên cứu và suy ngẫm trước khi ra quyết định.
  • Kích hoạt chiến lược trồng trọt sẽ giúp bạn tăng chuyển đổi khách hàng khi chạy quảng cáo online. 
  • Hãy kích cầu bằng cách tặng mã khuyến mại hoặc tặng quà trong thời gian hữu hạn kích thích khách nhanh chóng quyết định mua sản phẩm.

Upsell và Cross Sell: Bán thêm và bán chéo các sản phẩm khác

  • 80% doanh số lại đến từ khách hàng quen chứ không phải khách hàng mới. Bạn bán cho người quen, đã sử dụng sản phẩm của mình sẽ dễ hơn rất nhiều cho người lạ. Bởi vậy, mời lại khách cũ mua sản phẩm hoặc khi chốt đơn hàng bạn gợi ý các sản phẩm đi kèm, các sản phẩm khác thì doanh số sẽ được cải thiện.
  • Ví dụ thực tế cho trường hợp này là bạn hãy lên Shopee. Các Shop bán hàng thường gợi ý mua hàng theo combo để được ưu đãi. Khi bạn mua 1 chiếc quần, Shop thường gợi ý chiếc áo phù hợp kèm phụ kiện hoặc giới thiệu sản phẩm khác tốt hơn, giá trị cao hơn.
  • Tận dụng khách cũ sẽ giúp bạn tăng doanh thu thông qua hình thức quảng cáo online

Hợp nhất phòng sales và phòng marketing vì một mục tiêu chung

  • Sale và marketing thường không vui vẻ khi hợp tác cùng nhau lắm! Chuyện muôn thuở của phòng marketing là: Tôi chạy ra nhiều số vậy, sao sales chốt kém!
  • Phòng Sales lại hay nói: Marketing chạy nhiều số thật đấy, nhưng không đúng khách hàng mục tiêu. Nhiều như vậy chỉ tốn thời gian chăm sóc chứ không ra đơn được.
  • Giải pháp chung của vấn đề là sales và marketing phải ngồi chung với nhau để giải quyết. Là người quản lý, bạn cần kết hợp được điểm mạnh cả 2 bên.
  • Marketing sẽ nhắm đúng tâm lý khách hàng thông qua các câu chuyện thực tế của sales. Marketing sẽ giỏi hơn trong việc “câu kéo” khách, gây ấn tượng.
  • Sales sẽ giỏi hơn về kiến thức sản phẩm, tâm lý khách.. 
  • Ngồi cùng với nhau, Marketing sẽ hiểu hơn về tệp khách mục tiêu sales cần nhắm tới để chạy quảng cáo online sao cho hiệu quả. Sales sẽ xây dựng quy trình chăm sóc để khách triệt để, giúp khách hàng cảm thấy nhận được nhiều giá trị nhất khi mua sắm.

 

Hãy tận dụng các cách trên để tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng khi chạy quảng cáo online. Jamina hy vọng bài viết hữu ích với bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.