Hàng tồn kho là ác mộng của người kinh doanh. Nếu chẳng may bán ế, bạn cần xử lý hàng tồn kho như thế nào? Tham khảo ngay 9 phương pháp xử lý hàng tồn cùng phòng marketing thuê ngoài Jamina
Nội dung bài viết
Biến thành sản phẩm tặng kèm
Tặng kèm sản phẩm chính là cách gợi ý hay để xử lý hàng tồn, hàng cận date. Bạn dễ dàng thấy phương pháp này qua các chương trình khuyến mại kiểu:
- Mua 1 tặng 1
- Sản phẩm thứ 2 giá chỉ 1.000 đồng
Xây dựng combo sản phẩm
Mục đích của việc xây dựng combo là thông qua các sản phẩm chính để bán các sản phẩm tồn. Bạn có thể thấy các chương trình khuyến mại dạng:
Tiết kiệm hơn xxx đồng khi mua theo combo
Khuyến mại trực tiếp vào đơn giá
Bạn có thể khuyến mại trực tiếp vào hàng bán. Giảm giá 50%, giảm giá 20%….hoặc Bán Lỗ sản phẩm chính và tính tiền vào các sản phẩm đang bán chạy.
Ví dụ chỉ 5k sản phẩm A cho đơn hàng trị giá 100.000 đồng, freeship=> Dưới 100k, Khách hàng phải chịu phí ship 30k=> Khách hàng sẽ thấy mình cần chọn thêm cái gì đó cho đủ 100k để nhận freeship và sản phẩm 5k.
Biến hàng tồn kho thành thành phẩm khác
Bạn thường thấy điều này ở các siêu thị. Đối với các sản phẩm tươi sống hết ngày vẫn chưa bán hết, nhân viên sẽ chế biến thành các món ăn chín với giá khuyến mại để xử lý hết hàng tồn kho.
Di chuyển địa điểm bán
Đối với kinh doanh online, việc di chuyển địa điểm bán hàng khá đơn giản. Bạn chỉ cần đổi vị trí quảng cáo trong quảng cáo Facebook, Google.
Ví dụ: Tại thành phố, mặt hàng A đã hết trend và không bán được nữa.
Tại nông thôn, mặt hàng A vẫn HOT và thu hút người mua.
Đây gọi là chiến lược “cũ người, mới ta”.
Ký gửi hàng hoá
Mặt hàng khó bán tại cửa hàng của bạn nhưng vẫn bán được tại cửa hàng khác. Bằng cách này, bạn có thể sử dụng chiến lược ký gửi hàng hoá.
Bạn đàm phán với các cửa hàng đánh giá sẽ bán chạy hàng hoá của mình, chiết khấu cho họ một số tiền hợp lý và đặt hàng của bạn lên kệ của người khác.
Đây cũng là cách xử lý hàng tồn kho thông minh.
Quà tặng cho nhân viên, đối tác
Bạn có thể kích hoạt chương trình xử lý hàng tồn kho bằng cách tặng quà cho nhân viên hoặc để nhân viên mua sản phẩm với mức giá ưu đãi. Điều này cũng kích thích các nhân viên mua hàng hoặc giới thiệu hoặc mua giùm bạn bè.
Bạn cũng có thể tặng thêm hàng cho đối tác xem như chương trình khuyến mại hợp lý.
Dùng thử sản phẩm
Xử lý hàng tồn bằng cách cho khách hàng dùng thử sản phẩm để cảm nhận cũng là một cách hay đối với các sản phẩm tiêu dùng.
Bạn có thể tạo các minigame may mắn tặng quà cho những người chơi để họ cảm nhận sản phẩm và chia sẻ lan toả thông điệp tốt về thương hiệu.
Chương trình từ thiện
Đối với nhiều mặt hàng tồn kho, bạn có thể sử dụng để tổ chức chương trình đấu giá từ thiện hoặc tặng trực tiếp quà cho những người cần giúp đỡ.
Xét về việc làm thương hiệu, cách này sẽ có tác động tích cực giúp bạn ghi điểm trong mắt của khách hàng.
Marketing hiệu quả để nói không với hàng tồn kho cùng Jamina. Jamina sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu bền vững từ bước đi đầu tiên, tăng chuyển đổi số, bán hàng thành công. Với nền tảng online Website & Fanpage vững chắc, bạn có thể linh hoạt xử lý hàng tồn kho khi cần thiết chỉ cần đưa ra chương trình khuyến mại phù hợp. Liên hệ cho Jamina theo số 03 6464 8286 để biết thêm chi tiết.