Facebook liên tục cập nhật giao diện mới. Trong bài viết hôm nay, Truyền thông Jamina sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo trang Fanpage Facebook giao diện mới nhất 2023. Bạn có thể dễ dàng lập Fanpage trên máy tính, điện thoại nhanh chóng.
Để tạo trang Fanpage Facebook giao diện mới nhất năm 2023, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:
Nội dung bài viết
Cách tạo Fanpage bằng máy tính
Bước 1: Đăng nhập tài khoản Facebook của bạn. Tạo Fanpage từ bảng tin
Bước 2: Nhấn vào biểu tượng cài đặt ở góc trên bên phải màn hình, sau đó chọn “Tạo Trang”.
Bước 3: Nhập thông tin trang bao gồm: tên trang, hạng mục và mô tả trang
Tên trang
Có nhiều kiểu đặt tên Fanpage, tuy nhiên tùy vào mục đích và nội dung của Fanpage mà sẽ có cách đặt tên phù hợp.
- Tên thương hiệu: Đặt tên Fanpage theo tên thương hiệu của bạn để giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và nhận biết. Thường áp dụng với page hạng mục kinh doanh, doanh nghiệp.
Ví dụ: Omo, Vinfast…. hoặc Ô Mai Hồng Lam – Tinh Hoa Quà Việt
- Tên chủ đề: Đặt tên Fanpage theo chủ đề hoặc lĩnh vực chính bạn kinh doanh. Thường áp dụng với page địa điểm, cộng đồng
Ví dụ: “Ẩm thực Việt Nam”, “Du lịch Thanh Hoá”.
- Tên hài hước: Đặt tên Fanpage hài hước để thu hút sự chú ý của người dùng. Thường áp dụng với page giải trí.
Ví dụ: ” Không sợ vợ”, ” Ăn chơi không sợ mưa rơi”, “Phở Chửi Bát Đàn”
- Tên liên quan đến sự kiện: Đặt tên Fanpage theo sự kiện hoặc chương trình đang diễn ra.
Ví dụ: “World Cup 2022”, “Thương ngày nắng về”, “Hào Quang Rực Rỡ”
- Tên câu slogan: Đặt tên Fanpage theo một câu khẩu hiệu hoặc slogan của thương hiệu để tạo ra sự nhận diện và ấn tượng cho người dùng.
Ví dụ: “Just Do It” của Nike, Vươn Cao Việt Nam của Vinamilk.
Lưu ý rằng tên Fanpage phải dễ nhớ, đơn giản và dễ hiểu để người dùng dễ dàng nhận ra và tìm kiếm. Ngoài ra, nó cũng phải phù hợp với nội dung và mục đích của Fanpage.
Hạng mục
- Chọn đúng hạng mục kinh doanh sẽ giúp bạn tối ưu SEO Fanpage. Điều này giúp Facebook hiểu rõ hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và đề xuất nội dung phù hợp đến khách hàng tiềm năng.
- Nên chọn ít nhất 3 hạng mục liên quan
Mô tả trang
- Với mô tả trang Fanpage, Facebook giới hạn 255 ký tự. Do đó cần tối ưu việc sử dụng từ khóa và đưa ra thông điệp súc tích, đầy đủ ý nghĩa.
- Mô tả trang nên chứa từ khoá để tối ưu cho Fanpage khi khách hàng tìm kiếm.
Dưới đây là ví dụ về tên Fanpage
Bước 4: Chọn ảnh bìa và ảnh đại diện cho trang Fanpage của bạn. Bạn có thể sử dụng ảnh có sẵn hoặc tải lên ảnh của riêng mình.
Bước 5: Tùy chỉnh trang Fanpage của bạn bằng cách thêm mô tả, liên kết trang web, và một số thông tin khác.
Bước 6: Lưu lại thông tin và hoàn tất việc tạo trang Fanpage của bạn.
Cách tạo Fanpage mới bằng điện thoại
Tương tự giao diện trên máy tính, bạn hoàn toàn có thể tạo Fanpage dễ dàng trên điện thoại bằng cách:
Bước 1: Tải ứng dụng Facebook trên điện thoại của bạn và đăng nhập tài khoản của mình.
Bước 2: Nhấn vào biểu tượng ba dòng ngang ở góc trên bên phải màn hình, sau đó kéo xuống và chọn “Tạo Trang”.
Bước 3: Nhập tên trang
Bước 4: Nhập thông tin về hạng mục của trang để Facebook xác định lĩnh vực kinh doanh của bạn.
Bước 5: Chọn ảnh bìa và ảnh đại diện cho trang Fanpage của bạn. Bạn có thể sử dụng ảnh có sẵn hoặc tải lên ảnh của riêng mình.
Bước 6: Tùy chỉnh trang Fanpage của bạn bằng cách tạo nút hành động và chỉnh sửa trang
Bước 7: Bổ sung thông tin chi tiết và hoàn tất việc tạo trang Fanpage của bạn.
Lưu ý khi đặt tên Fanpage
Có nhiều loại Fanpage như: Fanpage cho thương hiệu, doanh nghiệp, Page bán hàng hay Page cộng đồng. Hãy suy nghĩ kỹ về việc đặt tên Fanpage vì khi bạn thay đổi tên sau này sẽ gặp nhiều khó khăn. Hãy chú ý các yếu tố sau:
Đặt tên ngắn, dễ nhớ và độc đáo
Tên Fanpage nên ngắn gọn, dễ nhớ và phù hợp với mục đích hoạt động của trang. Nếu có thể nên đặt các tên không bị trùng lặp với các Fanpage khác cùng lĩnh vực.
Sử dụng từ khóa
Sử dụng từ khóa liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn để tăng khả năng xuất hiện trang của bạn trên kết quả tìm kiếm trên Facebook. Bạn có thể sử dụng công cụ tìm kiếm từ khóa của Facebook, Google Keyword Planner, Google Keyword io…. để nghiên cứu.
Xem thêm tại: Top 5 công cụ nghiên cứu thị trường miễn phí từ Facebook & Google
Sử dụng tên thương hiệu, tên miền hoặc tên công ty
Sử dụng tên thương hiệu, tên miền hoặc tên công ty để đặt tên Fanpage sẽ giúp trang của bạn trở nên đáng tin cậy và dễ nhận biết hơn. Điều này cũng có thể giúp bạn SEO từ khoá thương hiệu trên nhiều nền tảng.
Hạn chế sử dụng các ký tự đặc biệt hoặc số
Nên hạn chế sử dụng các ký tự đặc biệt hoặc số trong tên Fanpage của bạn để đảm bảo tính chuyên nghiệp và dễ nhớ.
Không sử dụng tên bị cấm
Facebook có một số quy định về đặt tên Fanpage, vì vậy bạn cần kiểm tra kỹ các quy định này trước khi đặt tên cho trang của mình. Dưới đây là 1 số lưu ý:
- Không được chứa các từ bậy, tục tĩu hoặc mang tính xúc phạm đến cá nhân hoặc nhóm người khác.
- Không vi phạm bản quyền, nhãn hiệu hoặc quyền sở hữu trí tuệ của người khác.
- Không giả mạo hoặc cố tình nhầm lẫn với một thương hiệu, cá nhân hoặc tổ chức khác.
- Không vi phạm quy định về chính sách của Facebook, bao gồm vi phạm quy định về quảng cáo, bán hàng trực tuyến, hoặc khuyến khích hành vi spam.
- Không chứa các từ khóa bị cấm, bao gồm các từ khóa liên quan đến vũ khí, chất ma túy, tình dục, bạo lực, chính trị hay tôn giáo.
- Không chứa các ký tự đặc biệt hoặc số quá nhiều, hoặc bị sử dụng sai mục đích.
Tạo URL tùy chỉnh
Sau khi đặt tên cho Fanpage, bạn có thể tạo URL tùy chỉnh để “làm đẹp” đường link của mình. URL tùy chỉnh có thể bao gồm tên thương hiệu, tên sản phẩm hoặc từ khóa phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của bạn.
Lưu ý khi tạo trang Fanpage cộng đồng
- Đảm bảo nội dung xuyên suốt chất lượng, và hấp dẫn để thu hút sự quan tâm của cộng đồng.
- Page cộng đồng cần bạn thường xuyên tương tác thông qua các hoạt động như: tạo sự kiện, tạo checklist câu hỏi
Lưu ý khi tạo trang Fanpage bán hàng
- Đảm bảo các thông tin sản phẩm, giá cả và chính sách bán hàng được đăng tải rõ ràng và đầy đủ.
- Sử dụng ảnh và video chất lượng cao để giới thiệu sản phẩm.
- Tạo nội dung đa dạng và thường xuyên cập nhật để thu hút sự quan tâm của khách hàng.
Lưu ý khi tạo trang Fanpage thương hiệu
- Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp
- Tạo nội dung chất lượng, phù hợp với mục tiêu của thương hiệu và khách hàng mục tiêu.
- Tương tác và phản hồi đúng lúc với khách hàng để xây dựng lòng tin và tăng tính tương tác.
Jamina đã trình bày rất chi tiết Cách tạo trang Fanpage Facebook 2023 theo giao diện mới nhất. Quý khách có thể tham khảo dịch vụ chăm sóc Fanpage trọn gói của Jamina để được hỗ trợ tối ưu và phát triển.
Bạn đọc cũng có thể tham khảo tiếp: Cách chăm sóc Fanpage hiệu quả mới nhất 2023 từ chúng tôi
Chúc các bạn thành công!