Tiết lộ toàn bộ bí mật cách SEO Facebook hiệu quả 2023

Cách SEO Fanpage Facebook hiệu quả mới nhất

Năm 2023, Facebook đã cập nhật nhiều nội dung mới như: Facebook Reels, Video….Cách SEO Fanpage Facebook hiệu quả sẽ được Jamina chia sẻ trong bài viết dưới đây. 

SEO Facebook là gì?

SEO Facebook là việc bạn tối ưu Fanpage, Profile, Group của mình trên trang tìm kiếm của Facebook với mục đích đưa nội dung của mình lên TOP gợi ý khi khách hàng tìm kiếm.

  • Ví dụ khi khách hàng gõ: Phòng marketing thuê ngoài => ra ngay Jamina. 

Cơ hội tiếp cận khách hàng được tăng cao=> cơ hội cải thiện doanh thu cao.

Tối ưu SEO Fanpage khi khách hàng tìm kiếm
  • Khi nhắc đến SEO facebook, mọi người sẽ hiểu theo 2 cách:
  1. SEO Facebook trên Facebook
  2. SEO Facebook trên kết quả tìm kiếm Google

Thực tế, thuật toán Google thường ưu tiên các kết quả tìm kiếm Website hơn rất nhiều kết quả Facebook. Vì vậy, bài viết này Jamina chỉ chia sẻ cách SEO Facebook trên thanh tìm kiếm facebook.

23 checklist SEO Fanpage Facebook hiệu quả

Người dùng vẫn sử dụng Google để tìm kiếm là chủ yếu. Năm 2023, chat GPT ra đời đã tạo nên cơn sốt trong lĩnh vực công nghệ. Facebook cũng liên tục cập nhật thuật toán của mình. SEO Fanpage Facebook 2023 có nhiều điểm mới. Faebook có lợi thế từ việc người dùng ngày càng thích khoảng cách gần, thích mua ngay và đọc ý kiến của người khác. Vì thế, Facebook đã đưa ra nhiều checklist đánh giá thứ hạng Fanpage và nội dung nhằm thu hút người dùng.

Dưới đây là 23 yếu tố mới nhất giúp Fanpage của bạn xếp hạng cao:

Tên Fanpage

Tên Fanpage chứa từ khoá sẽ được ưu tiên gợi ý xếp hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm Facebook.

Đường dẫn URL của Fanpage

Đường dẫn trang nên chứa từ khoá ngành hàng, sản phẩm của bạn. Url cần ngắn gọn, duy nhất.

Muốn tối ưu SEO Fanpage, hãy đặt tên người dùng của trang. Bạn nên đặt link chứa từ khoá hoặc Website hoặc tên thương hiệu.

Ngoài tối ưu SEO, điều này còn giúp tăng thẩm mỹ cho trang. Khi bạn copy link giới thiệu trang sẽ không còn tình trạng đường dẫn hiển thị kiểu *# – như thế này.

Fanpage chưa tối ưu SEO tên người dùng

Mô tả Fanpage

Mô tả Fanpage ngắn gọn, chứa 255 ký tự, nên có từ khoá trong phần mô tả.

Tối ưu Fanpage chuẩn SEO bằng cách bổ sung đầy đủ thông tin giới thiệu

Ngành nghề hoạt động

Bạn phải khai báo ngành nghề hoạt động để Facebook ưu tiên hiển thị tới những đối tượng quan tâm. Nên chọn từ 2-3 hạng mục dịch vụ để tiếp cận khách hàng đúng mục tiêu.

Nội dung bài đăng trên Fanpage

Nội dung bài đăng trên Fanpage phải xuyên suốt. Nghĩa là bạn phải lên các chủ đề nội dung đa dạng dựa trên sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của mình. Hãy tham khảo cách lập kế hoạch Fanpage dưới đây của Jamina.

Tuyệt đối đừng xây dựng nội dung kiểu: nay bán quần áo, mai bán máy móc, ngày kia bán đồ trẻ em nếu bạn kinh doanh không phải mô hình siêu thị tổng hợp.

Mẫu kế hoạch xây dựng fanpage chuyên nghiệp

Tần suất đăng bài trên Fanpage

Facebook luôn ưu tiên các Fanpage thường xuyên cập nhật nội dung. Tối thiểu 1 tuần bạn nên cập nhật 2-3 bài viết để duy trì hoạt động gắn kết với fan.

Số lượng người theo dõi Fanpage

Tất nhiên, Fanpage có số người theo dõi lớn thì việc xuất hiện trên kết quả SEO Facebook tốt hơn.

Tần suất tương tác trên Fanpage

Fanpage cần phải có lượt tương tác: like/share/comment từ đa dạng thành viên. Đây là yêu tố quan trọng khi xếp hạng kết quả SEO Fanpage

Thời gian hoạt động của Fanpage

Thời gian hoạt động của Fanpage càng lâu, thì càng được đánh giá cao.

Số lượng bài quảng cáo hiện có

Số lượng quảng cáo được chạy trên Fanpage càng nhiều, thì càng giúp tăng khả năng tìm kiếm trên Faceboo

Tỉ lệ click vào quảng cáo

Tỉ lệ click vào quảng cáo của Fanpage càng cao, thì càng giúp tăng khả năng tìm kiếm trên Facebook.

Số lượng lượt xem và thời lượng xem video

Các yếu tố liên quan đến số người xem, thời lượng xem và hoạt động tương tác của họ với bài viết hoặc trang là yếu tố xếp hạng quan trọng.

Đa dạng nội dung

Page có đa dạng các định dạng nội dung mới như: video, Reels… không? Sự đa dạng hình thức đăng bài giúp Facebook phân phối hiệu quả hơn tới người xem.

Tỷ lệ thoát khỏi trang của Fanpage

Người dùng có ở lâu trên Fanpage của bạn không? Nếu có, đây là điểm lợi thế khi SEO Fanpage. Xem thời gian time on site của Facebook trong báo cáo insight để đánh giá hiệu quả Fanpage bạn nhé.

Tần suất sử dụng từ khóa trong bài đăng

Các bài đăng nên chứa đa dạng các từ khoá khác nhau về ngành hàng, sản phẩm. Hãy hashtag một số từ khoá chính dưới chữ ký mỗi bài đăng

Số lượng fanpage tương tự và đối thủ cạnh tranh

Nếu ngành hàng của bạn có quá nhiều đối thủ và các page clone giống như bạn, thứ hạng SEO của bạn sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều.

Số lượng đánh giá tích cực của Fanpage

Đánh giá 5* trên Fanpage rất hữu ích. Ngoài hiệu quả về SEO, Facebook còn thường gợi ý nội dung đến những người bạn đã đánh giá.

Lịch sử tìm kiếm, thói quen người dùng

Facebook tối ưu nội dung theo từng cá nhân và sở thích của họ.

Nội dung mới lạ, duy nhất

Nội dung sáng tạo 100% được đánh giá cao. Nội dung sao chép, nội dung copy từ tool nhanh chóng bị xuống thứ hạng.

Thẻ hashtag

Thẻ hashtag giúp Facebook nhận dạng nội dung và từ khoá trên Fanpage của bạn

Vị trí gần

Nội dung thường được phân bổ nhiều hơn cho những người ở gần. Đặc biệt bán kính khoảng 15km

Lượt check in trang

Càng có nhiều người check in tại địa điểm của bạn, Facebook càng đánh giá cao và cho hiển thị trên kết quả tìm kiếm địa điểm.

Bot Facebook ngày càng thông minh. Facebook sử dụng trí tuệ nhân tạo và theo dõi hành vi người dùng khá tốt. Facebook sẽ đề xuất các trang phù hợp theo từng cá nhân. Đây là điểm vô cùng mạnh của Facebook.

Thiết lập toàn bộ trang đầy đủ

Có 1 cách đơn giản mà ai cũng làm được là tối ưu toàn bộ những gì Facebook muốn. Điều đó sẽ giúp bạn tối ưu SEO Facebook.

Ví dụ:

  • Chọn tối đa 3 hạng mục là chủ đề chính của trang
  • Tối ưu thông tin liên hệ
  • Tối ưu bản đồ
  • Thời gian làm việc
  • Chính sách quyền riêng tư
  • Ảnh bìa và avatar đúng kích thước, đủ nội dung, thể hiện tính chuyên nghiệp
  • Sắp xếp các thẻ tab
  • Mở reviews
  • Tối ưu album ảnh, cửa hàng, danh sách phát video…
  • Tối ưu các câu hỏi thường gặp trong phần cài đặt, đặc biệt tin nhắn trả lời khách hàng.
  • Gim các nội dung nổi bật.
Chỉnh sửa thông tin giúp tối ưu SEO Fanpage

Cách tìm từ khoá trên Facebook

Để tìm từ khoá khách hàng quan tâm khi làm SEO Facebook, bạn có những cách sau:

  • Dựa vào ý định tìm kiếm của người dùng (thường là giải đáp các thắc mắc khách hàng qua tin nhắn)
  • Sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khoá với mục đích tham khảo: Google Keyword Planner, Keyword io, Google Trend
  • Sử dụng BuzzSumo hoặc Google Trend để nghe ngóng xu hướng.
  • Sử dụng gợi ý tìm kiếm từ Facebook
Sử dụng gợi ý tìm kiếm từ Facebook

SEO Facebook toàn diện với 10 bí kíp sau

Sau khi cái “gốc” đã chuẩn, việc tiếp theo là “xây ngọn vươn xa”. Hãy đọc ngay 10 bí quyết làm SEO facebook hiệu quả dưới đây:

  1. Tiêu đề các bài post ngắn gọn, chứa từ khoá. Đủ hấp dẫn để khách hàng dừng lại đọc.
  2. Trình bày nội dung khoa học, sử dụng icon hợp lý. Phân tách các mảng nội dung hợp lý
  3. Sử dụng 1-4 hashtag trong nội dung bài viết chứa từ khoá
  4. Thiết kế hình ảnh đúng kích thước Facebook yêu cầu. Ảnh rõ nét, chất lượng cao
  5. Tối ưu các tên album ảnh chứa từ khoá
  6. Tối ưu các danh sách phát Video chứa từ khoá chính
  7. Sử dụng seeding hiệu quả giúp tăng tin cậy cho người xem
  8. Chạy quảng cáo nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.
  9. Đi backlink cho Fanpage bằng cách copy bài viết/link fanpage chia sẻ thông tin hữu ích trong cộng đồng Group hoặc các nền tảng khác để tăng traffic.
  10. Viral tự nhiên cho Fanpage bằng cách sử dụng tên thương hiệu comment hữu ích trên cộng đồng.

Cách SEO Fanpage lên Top tìm kiếm Facebook

Thanh tìm kiếm của Facebook cho phép xếp hạng khá nhiều tiêu chí:

  • Tất cả: Xếp hạng chung 
  • Bài viết
  • Mọi người
  • Ảnh
  • Video
  • Marketplace
  • Trang
  • Địa điểm
  • Nhóm
  • Sự kiện
kết quả tìm kiếm của Facebook tối ưu hoá cho từng cá nhân
kết quả tìm kiếm của Facebook tối ưu hoá cho từng cá nhân

Tương ứng với mỗi tab, Facebook sẽ gợi ý các kết quả liên quan tuỳ thuộc vào việc phân tích hành vi của cá nhân đó.

Tuy nhiên, cũng như Google, Facebook luôn ưu tiên các nội dung mới, các nội dung sáng tạo không sao chép, nội dung được tương tác cao và rõ ràng từ khoá hoặc hashtag.

Bạn muốn Fanpage của mình xuất hiện đầu tiên trong các tab này thì hãy tối ưu các nội dung cơ bản như Jamina nói trên. Đồng thời, bằng cách chạy quảng cáo hoặc viral tự nhiên, hãy thu hút thật nhiều traffic cho Fanpage.

Một số cách tăng traffic tự nhiên cho Fanpage, Profile, Group

  • Viral trên nhiều nền tảng, thu hút traffic
  • Tạo minigame thu hút
  • Bắt trend sự kiện, nội dung hài hước, thú vị
  • Nội dung emotion
  • Chia sẻ kiến thức hay được nhiều người quan tâm
  • Cập nhật thông tin hot, độc quyền
  • Thường xuyên đăng các định dạng mới như: Reels, Video…

SEO Fanpage lên Top tìm kiếm Google

Nếu Fanpage được xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm Google thì chắc chắn bạn cần tối ưu tất cả các tiêu chí trên + traffic tốt.

Khi traffic đủ lớn, nội dung fanpage được người dùng truy cập nhiều, Google sẽ tự xếp hạng Fanpage trên các kết quả tìm kiếm ban đầu. Tất nhiên, Google vẫn ưu tiên Website hơn nếu cùng lưu lượng truy cập. 

Cách SEO Facebook cá nhân

SEO trên Fanpage cá nhân chủ yếu là SEO bài viết. Thực tế Facebook rất ngăn chặn các hành vi bán hàng trên Profile. Điều này sẽ làm Facebook thất thoát tiền quảng cáo. Vì vậy, SEO trên facebook cá nhân, chúng ta nói tới SEO bài viết.

Làm sao để Profile cá nhân hấp dẫn và được Facebook gợi ý SEO?

  • Nội dung thú vị, nên đăng ảnh cá nhân thay vì ảnh quảng cáo.
  • Ảnh đẹp, rõ nét, có tính chất viral cao: cảm xúc, hài hước, tranh luận…
  • Tương tác thật nhiều với bạn bè và Fan
  • Thường xuyên update bài mới. Nội dung chưa được sử dụng trên các nền tảng khác
  • Sử dụng seeding nếu cần để tăng độ tin tưởng cho người dùng
  • Hoạt động tích cực trên nhiều nền tảng Group, Fanpage… 
  • Tuyệt đối không Spam, không sử dụng quá nhiều link từ Website
  • Không vi phạm các chính sách cấm của Facebook: đăng ảnh đồi truỵ, sử dụng tool…
  • Livestream để gần gũi cộng đồng, hạn chế bán hàng khi livestream

SEO video Facebook

Với video Facebook, để làm SEO bạn chỉ cần cung cấp nội dung thật hữu ích cho cộng đồng. Về các yếu tố kỹ thuật, hãy chú ý bổ sung đầy đủ các thông tin sai:

  • Thẻ tiêu đề video
  • Thẻ mô tả video
  • Tạo danh sách phát cho video
  • Video phù hợp với kích thước Facebook yêu cầu
  • Tạo các thẻ tag phù hợp giúp người dùng tìm kiếm hiệu quả
  • Tối ưu phụ đề và ngôn ngữ

Cập nhật kiến thức Fanpage Facebook 2023 và xu hướng

Loạt xu hướng dưới đây, bạn cần cập nhật ngay để chăm sóc Fanpage hiệu quả.

Video trực tiếp (Live Video):

Đây là một hình thức nội dung đang được ưa chuộng trên Facebook và dự kiến sẽ tiếp tục được phát triển trong năm 2023. Video trực tiếp giúp tương tác trực tiếp với khán giả và giúp tăng khả năng tiếp cận, tương tác của Fanpage trên Facebook.

Reels

Video ngắn dạng Reels sẽ lên ngôi. Facebook đang ngày càng hoàn thiện để cạnh tranh “ngai vàng” với Tiktok – ứng dụng nổi tiếng của Gen Z yêu thích.

Nội dung gốc (Original Content)

Nội dung gốc là nội dung do chính Fanpage sản xuất và phát triển, không sao chép từ nguồn khác.

Nội dung tương tác (Interactive Content)

Nội dung tương tác là nội dung có tính tương tác cao, cho phép khán giả tham gia và tương tác trực tiếp với Fanpage. Ví dụ như câu hỏi và trả lời, bình chọn, thăm dò ý kiến…

Group

Sự trở lại hoàng kim của Group sẽ được ưu tiên trong năm 2023. Facebook trở về với giá trị nguyên bản: cộng đồng. Facebook sẽ ưu tiên bài viết Group nhiều tương tác.

Quảng cáo Advantage+

Facebook ưu tiên quảng cáo tự động. Nghĩa là bạn không cần set thủ công nhiều. Facebook với công nghệ AI sẽ giúp bạn tìm nhóm khách hàng phù hợp với ngân sách tối ưu hơn.

Jamina hy vọng qua bài viết này bạn đã biết cách SEO Fanpage Facebook hiệu quả. Quý khách có thể tham khảo thêm các dịch vụ chăm sóc Fanpage trọn gói từ Jamina. Chúng tôi sẽ giúp bạn cải thiện SEO trên Fanpage hiệu quả, tăng tiếp cận tự nhiên, quảng cáo hiệu quả và gia tăng lợi nhuận.

Chúc bạn thành công.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *