Hướng dẫn cách đăng bài lên mọi Website chuẩn SEO

Yếu tố bài chuẩn SEO

Dạo 1 vòng Google thấy vô số bài viết liên quan đến hướng dẫn cách đăng bài lên Website. Phần lớn, mọi người đều chia sẻ cách đăng bài thiên về yếu tố kỹ thuật. Nghĩa là chọn mục nào, link nào, up ảnh ra sao… Nhưng quên mất để đăng 1 bài viết chuẩn SEO lên Website cần đảm bảo những yếu tố gì? Chủ đề cũ nhưng nhiều newbie chưa biết. Vì vậy, Phòng Marketing thuê ngoài Jamina xin chia sẻ ngắn gọn trong bài viết dưới đây.

1. Bố cục thiết lập trước khi đăng bải viết chuẩn SEO.

Giả sử bạn nhận được 1 bài viết từ Team Content, nhiệm vụ của bạn là phải đăng bài đó lên Website. Tất nhiên, Website có nhiều dạng: Web tự code, WordPress, Wix, các loại web kéo thả…Tuy đa dạng là vậy nhưng chúng đều có những điểm chung như sau:

Yếu tố bài chuẩn SEO
Yếu tố bài chuẩn SEO

1.1 Tiêu đề bài viết:

Cần chứa từ khoá SEO. Tiêu đề nên ngắn gọn từ 65-70 ký tự.

1.2 Phần sapo mô tả hoặc description:

Độ dài vừa phải dưới 185 ký tự, chứa từ khoá SEO.

1.3 Dàn bài các mục nhỏ, chứa các heading:

Thông thường ta sẽ sử dụng heading 1, heading 2…. Dàn ý càng rõ ràng thì Google Bot càng dễ đọc dữ liệu website. Và tất nhiên, nếu bạn làm tốt, khả năng website sẽ nhanh lên TOP.

1.4 Hình ảnh bài viết:

Thông thường bài viết nên có 1-3 ảnh hoặc tuỳ nội dung triển khai. Tất cả các ảnh phải khai báo thẻ alt để google biết đây là ảnh nói về nội dung gì.

1.5 Đoạn kết

2. Cách thức đăng bài viết lên Website chuẩn SEO

Bước 1: Đăng tiêu đề bài viết.

Tiêu đề thường được thiết lập ban đầu là thẻ Heading 1. Vì vậy, các dàn mục ý lớn phía dưới bạn nên bắt đầu từ Heading 2.

Bước 2: Đoạn mô tả nên chứa từ khoá.

Mô tả chứa từ khoá sẽ giúp Google nhận biết chủ để bài viết và gợi ý cho người dùng khi tìm kiếm.

Xác định từ khóa phù hợp
Xác định từ khóa phù hợp

Bước 3: Thẻ từ khoá:

Chọn 1-3 từ khoá: 1 từ khoá chính, 1-3 từ khoá phụ

Bước 4: Đặt thẻ Heading cho bài viết

Các ý cùng cấp là ý chính trong bài viết, đặt là Heading 2. Bạn có thể xem ví dụ ngay trong bài viết này.

Các thẻ Heading 2 nên linh hoạt các từ khoá chính, phụ của bài viết. Các tiêu đề chính triển khai của Heading 2 là Heading 3. Tương tự với Heading 4,5.

Việc chia các Heading sẽ giúp Google dễ nhận biết dàn ý bài viết của bạn. Các thẻ Heading rõ ràng sẽ giúp người dùng đọc lướt, đọc tóm tắt dễ dàng hơn. Người đọc có thể chỉ cần đọc ý mình cần, không cần đọc cả bài viết.

Bước 5: Trình bày các ảnh

  • Thường trong bài viết bạn nên có 1-3 ảnh. Hình ảnh sẽ giúp mắt được nghỉ ngơi sau quá trình đọc quá nhiều chữ.
  • Để tối ưu SEO với công cụ tìm kiếm, ảnh bài viết phải được viết mô tả. Đây gọi là thẻ alt ảnh.
  • Với alt ảnh, Google sẽ hiểu ảnh này bạn mô tả gì.
  • Với người đọc, mô tả ảnh giúp người dùng có ví dụ trực quan.

Bài viết rõ ràng ảnh và alt ảnh sẽ trông chuyên nghiệp hơn. Bạn có thể xem các bài đăng trên báo lớn để học tập cách trình bày nội dung cho website của mình sao cho khoa học.

Xem thêm: Làm thế nào để viết bài chuẩn SEO nhanh lên Top?

Xem thêm: Kỹ thuật viết bài chuẩn SEO đảm bảo leo TOP vững bền

Xem thêm: Báo giá dịch vụ SEO tổng thể uy tín chuyên nghiệp 2021

Bước 6: Đi link các bài viết trên trang

Google sẽ đọc dữ liệu theo kiểu mắt xích. Tức là robot của Google sẽ quét nội dung bài viết. Nếu trong bài có link liên kết khác, google sẽ tiếp tục đi vào link đó để tập hợp dữ liệu. Vậy nên, việc đi link onpage rất cần thiết.

Đi link onpage như thế nào vừa thân thiện với người dùng, vừa tối ưu với công cụ tìm kiếm?

Trước khi viết bài, bạn đã phải lên plan tổng thể để đi từ khoá nào, nội dung nào và gợi ý các link xem thêm thế nào.

Về cơ bản chúng ta thường đi link như sau:

– Gắn link tên thương hiệu về trang chủ hoặc trang giới thiệu

– Gắn link các bài viết liên quan ( đã xuất bản) trước đó để bổ sung thêm ý cho bài viết. – Gắn link các chuyên mục con với chuyên mục mẹ.

– Gắn link các chuyên mục chéo nhau: chuyên mục mẹ bên này với chuyên mục con bên kia….

Lưu ý: việc đi link này phải đúng ý nghĩa: làm rõ thêm nội dung cho bài hoặc triển khai các ý mà người dùng ko có. Nếu bạn cố tình đi link cho có, link liên kết vốn không có tác dụng gì và gây phiền toái cho người dùng.

3. Về căn chỉnh bài viết chuẩn SEO sao cho thân thiện với người dùng?

– Tất cả bài viết căn đều 2 bên.

– Heading 1,2 in đậm, thường để theo màu nhận diện thương hiệu

– Ảnh căn giữa, mô tả ảnh căn giữa. Mô tả ảnh nên để định dạng nghiêng, đồng màu với các Heading.

– Kích thước ảnh nên cố định. thường ảnh bài viết trên web nên để kích thước 600*900 hoặc 900*900.

Trên đây là một vài lưu ý cơ bản khi đăng bài Website sao cho chuẩn SEO. Với những người làm thường xuyên, việc này khá đơn giản. Tuy vậy, trên thực tế Jamina triển khai nhiều dự án, đa phần nhân viên công ty không nắm rõ các kiến thức cơ bản này!

Quản trị Website chuyên nghiệp
Quản trị Website chuyên nghiệp

Để cập nhật các bài viết chuẩn SEO thường xuyên cho Website, bạn có thể tham khảo dịch vụ quản trị Website của Jamina. Nếu bạn cần đào tạo cho đội ngũ nhân viên tự triển khai tại doanh nghiệp, bạn có thể tham khảo dịch vụ đào tạo marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bài viết hy vọng hữu ích dành cho bạn. Hãy comment nếu bạn cần Phòng Marketing thuê ngoài Jamina trợ giúp.

6 thoughts on “Hướng dẫn cách đăng bài lên mọi Website chuẩn SEO

  1. Pingback: [CEO nên đọc] - Top các công ty truyền thông uy tín hiện nay - Jamina

  2. Pingback: Chăm sóc Website thế nào để có nhiều đơn hàng tự nhiên? Jamina JSC

  3. Pingback: Kỹ thuật viết bài chuẩn SEO đảm bảo leo TOP vững bền - Jamina

  4. Pingback: Tất tần tật về các công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO - Jamina

  5. Pingback: Dịch vụ quản trị Website chuyên nghiệp - xây thương hiệu mạnh từ gốc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *