Học gì từ chiến lược marketing của Coolmate?

Chiến lược marketing của Coolmate

Coolmate là thương hiệu thời trang nam hình thành trong thời đại công nghệ số. Local brand này được đánh giá khá cao bởi sản phẩm chất lượng, mua sắm tiện lợi và giá cả hợp lý. Khởi điểm từ nhà kho 20m2 cho đến doanh thu hàng trăm tỉ đô mỗi năm, Coolmate đã xây dựng chiến lược kinh doanh như thế nào? Trong bài viết này, Jamina mời bạn đọc cùng tìm hiểu các chiến lược marketing của Coolmate qua phân tích mô hình 4P.

Chiến lược sản phẩm

Coolmate đã thực hiện nhiều chiến lược quan trọng nhằm phát triển sản phẩm.

Sản phẩm áo thun của Coolmate
Sản phẩm áo thun của Coolmate

Lựa chọn chất vải

Coolmate sử dụng chất vải cotton, thấm mồ hôi và phù hợp khí hậu Việt Nam giúp mang lại cảm giác thoải mái cho người mặc.

Xác định phân khúc rõ ràng

Coolmate tập trung vào thị trường nam giới và xác định rõ ràng các phân khúc khách hàng. Họ tập trung vào các sản phẩm thời trang dành riêng cho nam giới như áo thun, quần nam, đồ lót và phụ kiện.

Tối giản khâu thiết kế

Coolmate đặc biệt chú trọng vào việc thiết kế tối giản. Điều này giúp họ tạo ra những mẫu thiết kế đơn giản, không kén người mặc nhưng khá thời trang và phong cách. Việc tối giản các khâu thiết kế cũng giúp tiết kiệm chi phí và tối ưu giá thành cho người mua.

Tận dụng nguồn lực địa phương

Để cạnh tranh về giá cả với nhiều brand nước ngoài, Coolmate đặc biệt sử dụng triệt để các nguồn lực địa phương. Hầu hết các sản phẩm từ khâu thiết kế, dệt vải, nhuộm vải cho đến cắt may, hoàn thiện đều được thực hiện hoàn toàn tại các nhà máy sản xuất trong nước. Tinh thần “người Việt ủng hộ hàng Việt” cũng được Coolmate chia sẻ rộng rãi trong nhiều chiến dịch.

Chiến lược giá

Coolmate đặc biệt chú trọng vào hệ thống thương mại điện tử nhằm tối ưu chi phí cho khách hàng.

Thiết kế website hiện đại

Bằng việc đầu tư thiết kế website hiện đại có cửa hàng online trực tuyến, Coolmate đã giảm thiểu nhiều chi phí thuê mượn cửa hàng truyền thống như nhiều brand khác. Khách hàng có thể mua sắm, tương tác vừa tiết kiệm thời gian, vừa không phải thông qua bên thứ 3. Vì vậy, chi phí được tối ưu hơn so với các brand khác cùng chất lượng.

Website của Coolmate được thiết kế thông minh với nhiều tính năng hữu ích:

  • Tự động lưu thông tin khách hàng để tiện cho quá trình mua sắm dài lâu.
  • Thao tác mua hàng, thanh toán và xác nhận chuyên nghiệp
  • Nhiều tiện ích hay: Phân tích kích thước quần áo phù hợp với thể hình người mặc, chọn đồ, phối đồ thông minh…
  • Tư vấn chuyên sâu ngay tại box chat nhanh chóng hơn rất nhiều đối thủ cùng lĩnh vực.
  • Thanh toán linh hoạt, đa dạng.
Website Coolmate hoạt động như sàn TMĐT với nhiều tính năng hay, giao diện hiện đại
Website Coolmate hoạt động như sàn TMĐT với nhiều tính năng hay, giao diện hiện đại

Xem thêm:

Thiết kế Website thương hiệu, lập trình tính năng nâng cao cùng Jamina

Định giá linh hoạt

  • Coolmate áp dụng định giá các sản phẩm tuỳ thuộc vào chất liệu và công nghệ sử dụng trong sản phẩm. Sự đa dạng về mức giá cho cùng một dòng sản phẩm giúp Coolmate hướng tới đa dạng đối tượng khách hàng.
  • Coolmate cũng áp dụng chiến lược định giá sản phẩm trọn gói, tạo cơ hội tiết kiệm hơn cho khách hàng khi mua hàng theo combo.

Định giá nhất quán

Chiến lược giá bán nhất quán trên các sàn TMĐT và Website. Giữ vững mức giá trên các nền tảng giúp người dùng cảm thấy hài lòng và yên tâm hơn khi sử dụng.

Đổi trả miễn phí

Thêm điểm cộng nữa cho Coolmate là các chính sách: đổi trả miễn phí 60 ngày dù bất kỳ lý do gì. Khách hàng thêm niềm tin vào sản phẩm, thương hiệu. Quá trình đổi trả của Coolmate cũng vô cùng nhanh chóng. Bưu tá sẽ mang đúng size áo khách cần và cầm chiếc đã đặt mua trước đi trong 1-2 ngày. Sự nhanh chóng giúp Coolmate có thêm nhiều khách hàng thân thiết và khách mới.

Coolmate luôn cố gắng nâng cấp để làm hài lòng khách hàng khi mua sắm.
Coolmate luôn cố gắng nâng cấp để làm hài lòng khách hàng khi mua sắm.

Chiến lược phân phối

Khác với nhiều brand “dàn lực” phân phối đa kênh, Coolmate dành lực “tổng tấn công” nhiều hơn đối với các nền tảng sân nhà. Mặc dù, Coolmate vẫn xuất hiện đầy đủ trên nhiều kênh TMĐT như: sàn shopee, Lazada… và các mạng xã hội như Facebook, Instagram… Tuy nhiên, Website của Coolmate vẫn là “sân chính” để thu hút khách hàng mua sắm.

Không quá đầu tư vào các nền tảng vật lý theo hình thức mua bán truyền thống, Coolmate tập trung “công phá” trên các nền tảng online. Coolmate đã áp dụng nhiều chiêu thức truyền thông thông minh nhằm thu hút khách hàng. Cùng điểm qua một số chiến lược tiếp thị hay từ Coolmate dưới đây.

Chiến lược tiếp thị

Thành công trong chiến lược marketing của Coolmate không thể không kể tới các chiến lược tiếp thị. Coolmate luôn “phản ứng nhanh” và bắt kịp nhịp sống trẻ.

Tham gia chương trình Shark Tank

Bước ngoặt lớn của Coolmate là nhanh chóng tham gia chương trình “Thương vụ Bạc Tỉ – Shark Tank” trên truyền hình. Đây là cơ hội truyền thông tuyệt vời nhằm quảng bá doanh nghiệp và sản phẩm.

Thể hiện xuất sắc và kêu gọi vốn thành công, Coolmate thừa thắng xông lên tổ chức nhiều sự kiện nhằm lan toả mạnh mẽ. Các sự kiện minigame trên nền tảng số như: Săn Cá mập nhận quà hoặc voucher, flash-sales… đã nhanh chóng đẩy doanh số Coolmate trong 5 ngày bán hàng bằng cả doanh thu năm 2019.

Hợp tác KOLs triệt để

Coolmate đã nhanh chóng hợp tác với các HOT influencer, KOLs để thu hút người xem mua sắm, trải nghiệm. Hàng loạt các reviews từ người nổi tiếng dành cho Coolmate được cộng đồng mạng liên tục hưởng ứng. Những KOLs đem về ảnh hưởng lớn cho Coolmate phải kể đến: Youtuber JVevermind, Thuỷ Tiên, Công Vinh, Lạ Sneaker, Dưa Leo,…

Thay vì gửi mã giảm giá hay chạy quảng cáo, Coolmate đánh vào tập người hâm mộ của các KOLs. Khách hàng có thể mua được giá tốt hơn nếu tương tác trực tiếp với KOLs và nhận các mã giảm giá.

Bắt kịp trend nhanh chóng

Coolmate là local brand vô cùng nhạy bén. Dĩ nhiên, họ nhanh chóng bắt kịp những trend hot nhất. Chính vì sự nhanh nhẹn này, họ đã có thêm nhiều khách hàng luôn yêu quý và ủng hộ.

Coolmate bắt kịp xu hướng với sự kiện Black Pink.
Bắt kịp xu hướng với sự kiện Black Pink

Tổng kết

Hy vọng qua bài phân tích sơ lược về chiến lược marketing của Coolmate, bạn đọc đã có thể tổng hợp thêm nhiều kiến thức marketing thực tế. Chúng ta có thể ứng dụng một số chiến lược phù hợp với tình hình kinh doanh của mình.  Kinh doanh trên các nền tảng online đang trở thành xu hướng bắt buộc. Nếu bạn không muốn bị đào thải, bạn phải nhanh chóng tham gia cuộc chơi này. Để xây dựng các nền tảng online gốc cho hoạt động kinh doanh online như: Thiết kế website, Chăm sóc Fanpage, Thiết lập sàn TMĐT, Thiết kế ấn phẩm truyền thông….Quý khách có thể liên hệ Jamina theo hotline 03 6464 8286 để được tư vấn.

 

 

 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *