Tại sao phải duy trì hoạt động chăm sóc Website và Fanpage?

Kênh truyền thông hiệu quả chi phí thấp

Hãy luôn giữ gắn kết với khách hàng. Ngay lúc bạn không chú ý đến họ, đối thủ của bạn đang tiếp cận họ rồi. Đây cũng chính là lý do vì sao Cocacola, Omo, Vinamilk lớn vậy rồi vẫn quảng cáo liên tục. Doanh nghiệp nhỏ không có nhiều tiền như vậy nhưng duy trì hoạt động chăm sóc Website và Fanpage thì bắt buộc phải làm để giữ khách.

Duy trì để khách biết doanh nghiệp “còn sống”

Khách hàng có thể không có thời gian đến thăm trụ sở doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, họ sẽ nhìn các hoạt động mới nhất trên Website và Fanpage để biết doanh nghiệp còn hoạt động. Khách hàng vốn không biết doanh nghiệp bạn cho tới khi ghé thăm Fanpage & Website. Họ mua hàng vì một chữ: TIN. Mà niềm tin đó doanh nghiệp có thể mang đến cho khách trong việc tăng trải nghiệm mua sắm thông qua Website và Fanpage.

Kênh truyền thông gốc “ngân sách thấp” mà “hiệu quả cao”

Không có kênh truyền thông nào rẻ mà hiệu quả như Website và Fanpage. Nếu bạn biết các kỹ thuật marketing, viết content ấn tượng và design bắt mắt…, bạn có thể xây dựng Fanpage, Website với chi phí thấp. Vì vậy, không có lý do gì chúng ta không duy trì để phục vụ mục đích xây thương hiệu và bán hàng.

Tuy nhiên, cũng chính vì chi phí thấp mà hầu như doanh nghiệp nào cũng có 1-2 Website, Fanpage. Có điều là: tới 80% các Page, Web chỉ mang tính chất “trưng bày” chứ không mang lại hiệu quả bán hàng vì xây dựng thiếu chuyên nghiệp từ đầu.

Kênh truyền thông hiệu quả chi phí thấp
Kênh truyền thông hiệu quả chi phí thấp

Website, Fanpage là “kênh hút khách” nhưng làm yếu kém sẽ trở thành “kênh đuổi khách”. Đây là lý do tại sao các doanh nghiệp đi đầu về kinh doanh online vô cùng quan trọng Website và Fanpage.

Kênh “tự thuyết phục” khách an tâm mua hàng

Nếu bạn gặp rất nhiều khách hàng vào Fanpage và Website chỉ để đặt hàng mà không cần tư vấn gì thì bạn đã thành công trong việc thuyết phục khách. Khách hàng đã “tự thuyết phục” bản thân khi ghé thăm Fanpage & Website của bạn.

Thay vì phải mất nhiều thời gian tư vấn, giải thích, hãy cung cấp những gì khách hàng cần trên Website và Fanpage. Bạn có thể liên kết với các sàn thương mại điện tử để tạo quy trình bán hàng tự động khép kín. Nghĩa là sau khi khách tham khảo trên Web, Page sẽ tự động đặt hàng qua sàn TMĐT.

Nếu bạn vẫn chưa xây dựng Website và Fanpage thật vững thì bạn vẫn còn vất vả khi tư vấn bán hàng.

Tăng tiếp cận khách hàng tự nhiên, bán hàng tự động

Cho dù bạn nghỉ ngơi, du dịch, Website và Fanpage vẫn hoạt động 24/07 để tiếp cận các khách hàng tiềm năng giúp bạn.

Nếu bạn vững nền tảng gốc, bạn sẽ thu hút các khách hàng có nhu cầu tự tìm đến bạn. Ngoài ra, bạn có thể chạy quảng cáo để tiếp cận nhiều khách hàng hơn. 

Quảng bá thương hiệu vô cùng hiệu quả

Các thương hiệu lớn như Cocacola, Vinamilk, Omo vẫn chi tiền tấn, tiền tỉ cho quảng cáo. Mặc dù họ triển khai cả trăm kênh: OOH, tạp chí, radio, truyền hình nhưng tiền đổ vào digital không hề nhỏ.

Thay vì làm thương hiệu trên nhiều kênh chi phí cao, Website và Fanpage là cặp đôi quảng bá thương hiệu vô cùng hiệu quả.

Tại sao có nhiều mức giá khác nhau khi thuê dịch vụ chăm sóc Website & Fanpage

Tại sao có nhiều mức giá khác nhau khi thuê dịch vụ Website và Fanpage
Tại sao có nhiều mức giá khác nhau khi thuê dịch vụ Website và Fanpage?

Vì chất lượng khác nhau nên giá sẽ khác nhau. 

Các đơn vị marketing thường có 1 bản báo giá tương tự nhau với KPI về số lượng. Tuy nhiên, chất lượng thì thực tế phải triển khai mới biết. 

Thị trường cũng bị phá giá tương đối nhiều bởi các freelancer và cạnh tranh. Ví dụ bạn có thể nhận được bản báo giá 60 post/tháng giá 1,5 triệu đồng. Và báo giá 10 post/tháng giá 20 triệu đồng. Số lượng không phải là chỉ tiêu quan trọng nếu chúng ta cứ “mang rác” lên Website và Fanpage sao cho đủ số. 

Đã xác định làm thương hiệu thì đừng so giá, hãy so chất lượng. Nếu ham giá rẻ, thương hiệu của bạn sẽ trở nên rẻ tiền như cái giá mà bạn trả.

Tham khảo dịch vụ chăm sóc Website và Fanpage của Jamina:

Chăm sóc Fanpage

Quản trị Website

Thiết kế Website

Khách hàng cũng như người yêu vậy. Có được trái tim họ không hề dễ dàng nhưng giữ được trái tim họ còn khó gấp trăm lần. Với doanh nghiệp nhỏ, để khách hàng luôn nhớ đến bạn thì đừng quên duy trì hoạt động chăm sóc Website và Fanpage.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.