Tổng hợp 8 xu hướng marketing trên Facebook 2023

8 xu hướng marketing mới nhất hiện nay-min

Facebook vẫn là nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới với hơn 2,7 tỷ người dùng hàng tháng. Vì vậy, nó là một kênh quan trọng để tiếp cận khách hàng và tiếp thị cho các doanh nghiệp. Năm 2023, Facebook dự kiến sẽ có những xu hướng marketing mới. Dưới đây, Jamina xin cập nhật cho bạn đọc 8 xu hướng marketing trên Facebook 2023.

Sự lên ngôi của video ngắn Video ngắn

Reels đang trở thành xu hướng marketing ngày càng thịnh hành trên nền tảng mạng xã hội. Và Facebook không phải là ngoại lệ. Trong năm 2023, chúng ta sẽ tiếp tục chứng kiến sự lên ngôi của video ngắn trên Facebook.

Nội dung trên Reels ngày càng phong phú. Ngoài việc tạo nội dung Câu chuyện tự nhiên, bạn hiện có thể quảng cáo thông qua Câu chuyện của người sáng tạo.

Để tận dụng xu hướng video ngắn trên Facebook, bạn có thể bắt đầu thử nghiệm Reels. Bạn cũng nên dành ngân sách quảng cáo cho Reels để thử tiếp cận khách hàng với chi phí thấp. Ngoài ra, hãy tăng cường sản xuất nội dung ngắn Fanpage.

Với sự phát triển của video ngắn, các nhà quảng cáo cần tập trung vào việc tạo nội dung giải trí hơn là quảng cáo thuần túy để thu hút sự chú ý của người dùng. Các quảng cáo nổi bật và sáng tạo hơn sẽ có khả năng được chia sẻ và lan truyền rộng rãi hơn trên Facebook.

Xu hướng video ngắn lên ngôi
Xu hướng video ngắn lên ngôi

Thời đại mua sắm trực tiếp trên shop Facebook bùng nổ

Sự phát triển của shop Facebook sẽ giúp người dùng có thể mua sắm trực tiếp trên nền tảng này mà không cần phải chuyển sang các trang web khác. Vì vậy, nếu bạn kinh doanh sản phẩm trên Facebook, hãy cập nhật shop của mình thường xuyên để thu hút khách hàng.

Facebook tuyên bố sẽ đóng cửa các tính năng mua sắm trực tiếp từ ngày 1/10 tới để tập trung vào Reels. Người bán sẽ không thể tổ chức bất kỳ sự kiện mua sắm trực tuyến nào trên Facebook nữa. Họ vẫn có thể livestream nhưng sẽ không còn tùy chọn để tạo và bán sản phẩm như trước đây.

Meta Verified mang xác minh đến với số đông

Meta Verified là một tính năng mới của Facebook được ra mắt vào năm 2023. Tính năng này cho phép các tài khoản được xác minh và đảm bảo tính toàn vẹn của thông tin. Điều này sẽ giúp giảm thiểu tình trạng giả mạo và tăng tính uy tín cho các doanh nghiệp. Xu hướng các doanh nghiệp sẽ trả phí để đạt tích xanh 2023 sẽ trở nên thịnh hành.

Tích xanh Facebook nhằm tăng độ uy tín cho doanh nghiệp
Tích xanh Facebook nhằm tăng độ uy tín cho doanh nghiệp

Thời đại của trí tuệ nhân tạo AI

Facebook dự kiến sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tìm kiếm, phát triển và khám phá nội dung mới. Bằng cách sử dụng công nghệ này, Facebook sẽ giúp các doanh nghiệp tạo ra nội dung thu hút và tăng tương tác.

Setup quảng cáo đơn giản hơn với AI

AI cũng giúp Facebook tăng tính chính xác trong việc nhắm mục tiêu quảng cáo đến khách hàng mục tiêu. Bằng cách sử dụng các thuật toán phân tích dữ liệu, Facebook có thể hiểu được hành vi và sở thích của khách hàng, từ đó giúp các doanh nghiệp đưa ra chiến lược quảng cáo phù hợp.

Trên đây là tổng hợp 10 xu hướng marketing Facebook năm 2023. Để phát triển và chăm sóc Fanpage năm 2023, doanh nghiệp cần lên kế hoạch thực hiện chi tiết. Thích nghi với AI là xu hướng của năm 2023. Mời Quý khách tham khảo nhiều hơn về dịch vụ chăm sóc fanpage trọn gói của Jamina. Để được hỗ trợ, xin vui lòng liên hệ hotline 03 6464 8286.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *