Gợi ý cách đặt tên công ty, thương hiệu dễ đọc & dễ nhớ

CÁCH ĐẶT TÊN CÔNG TY, THƯƠNG HIỆU Dễ đọc & Dễ nhớ

Có rất nhiều cách đặt tên công ty, thương hiệu. Tuy nhiên, làm thế nào để tên thương hiệu khắc sâu vào tâm trí khách hàng? Nguyên tắc khi đặt tên công ty là gì? Jamina sẽ cùng bạn tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

8 nguyên tắc khi đặt tên công ty 

1- Tuân thủ nguyên tắc pháp luật: Tên loại hình doanh nghiệp ( TNHH, Cổ phần, hợp danh..) + Tên riêng

2- Không gây nhầm lẫn với các tổ chức khác, đặc biệt tổ chức chính trị.

3- Nên đặt tên thể hiện lĩnh vực kinh doanh để dễ nhận biết

4- Nên đặt tên công ty có ý nghĩa nhất định

5- Không sử dụng các tên vi phạm thuần phong mỹ tục hoặc từ ngữ nhạy cảm hoặc gây liên tưởng không tốt khi dịch sang các tiếng khác.

6- Không được trùng với doanh nghiệp đăng ký quốc gia

7- Nên chú ý nên việc bảo hộ thương hiệu

8- Tên miền có sẵn

Gợi ý các đặt tên thương hiệu
Gợi ý các đặt tên thương hiệu

Để có tên thương hiệu dễ nhớ, dễ đọc, Jamina xin gợi ý bạn một số bí quyết sau:

Nên đặt tên thương hiệu chứa các nguyên âm a, e, i, o, u. 

Nên đặt 2-3 âm tiết

Ví dụ: Zaza, Toyota, Vinhome, Chanel, Honda….

Hãy để ý tên các thương hiệu lớn đều chứa 1-3 nguyên âm trong tên gọi. Nguyên âm sẽ làm người đọc dễ nhớ hơn các phụ âm.

Nên thể hiện lĩnh vực kinh doanh qua tên gọi

Điều này sẽ làm người đọc liên tưởng đến lĩnh vực kinh doanh ngay sau khi gọi tên.

Ví dụ: Vinhome – nhà ở, Cleansui – Lọc nước, Seongon – truyền thông

Tránh gây hiểu nhầm

Trước đây có 1 hãng hàng không của Việt Nam đặt tên là : TĂNG TỐC. Tuy nhiên, khi bỏ dấu để dịch sang tiếng anh thì lại gặp tình trạng gây hiểu nhầm: TANGTOC – Tang tóc.

Tránh trùng tên với thương hiệu khác

Ví dụ Việt Nam có mì Sagami trùng tên với Bao cao su Sagami của Nhật

Tên gọi của người sáng lập

Đây cũng là cách đặt tên phổ biến. Thường thì doanh nghiệp Việt sẽ ghép tên của 1-3 người sáng lập để thể hiện tên thương hiệu hoặc công ty.

Ví dụ: Minh Huy Group, Quốc Cường Gia Lai, Nagata ( Nam-Giang-Tâm)

Tên gọi theo loài hoa

Thường áp dụng với các công ty lĩnh vực sức khoẻ và sắc đẹp hoặc cung cấp các sản phẩm thiên nhiên

Ví dụ: Mai Vàng Group, Green Spa, Lavender 

Tên gọi theo phong thuỷ với ý nghĩa làm ăn thịnh vượng

Ví dụ: Bảo An, Nhất Tín, Lộc Phát…

Tên 1 loài động vật 

Lấy cảm hứng từ các loài động vật cũng là 1 cách đặt tên công ty, thương hiệu thú vị.

Ví dụ: Bee Group – Loài ong chăm chỉ, Eagle – Đại bàng

Sử dụng tiếng nước ngoài

Sử dụng tiếng anh để đặt tên thương hiệu khá phổ biến. Bạn có thể sử dụng cách đặt tên này để thương hiệu ngắn gọn, dễ nhớ, trông chuyên nghiệp và “Tây” hơn.

Tên gọi dễ nhớ, không cần nhiều ý nghĩa

Đôi khi cách đặt tên không cần ý nghĩa nhưng dễ nhớ lại khá hấp dẫn giới công nghệ. Giờ đây, nhiều ngành nghề khác cũng phát triển cách đặt tên theo hướng này.

Ví dụ: Skype, Tada, Nana

Sử dụng các biểu tượng

Một số biểu tượng cũng là cảm hứng tốt cho việc đặt tên công ty, thương hiệu.

Ví dụ: Bông Sen Vàng, 

Sử dụng các con số

Ví dụ TOP68 – Ý nghĩa lộc phát

Trước khi đặt tên công ty, thương hiệu, bạn hãy đọc bài viết này để nắm vững các nguyên tắc và một vài lưu ý cần tránh. Chúc bạn startup thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *