Chuyện “được” và “mất” khi thuê ngoài marketing?

Thuê ngoài marketing là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp. Trong thời điểm dịch covid toàn cầu còn căng thẳng, thuê đội ngũ marketing ngoài là giải pháp tiết kiệm chi phí. Dù vậy, thuê ngoài luôn có 2 mặt: được và mất. Doanh nghiệp sẽ được gì và mất gì khi chọn giải pháp này?

Thực trạng marketing tại các doanh nghiệp

  • Không có nhân sự để triển khai marketing
  • Không biết bắt đầu từ đâu
  • Doanh thu không như dự kiến
  • Bế tắc trong tìm kiếm khách hàng
  • Không nắm bắt cơ hội thị trường
  • Tự làm, không rõ chuyên môn nên chi phí cao, hiệu quả thấp
  • Đội ngũ in-house hoạt động không hiệu quả

Kinh doanh online sẽ gặp nhiều khó khăn nếu bạn không biết cách làm marketing hiệu quả.

Mọi khó khăn xây dựng phòng marketing doanh nghiệp sẽ được giải quyết với dịch vụ marketing thuê ngoài.

Bạn sẽ nhận được gì?

Làm marketing chuyên nghiệp, bài bản hơn

  • Agency thuê ngoài marketing thường có kỹ năng chuyên sâu, nhiều kinh nghiệm triển khai.
  • Bộ máy của họ được chuyên môn hoá cao do cung cấp giải pháp cho nhiều doanh nghiệp.
  • KPI báo cáo thường rõ ràng, chuyên nghiệp.

Đa phần các dự án thuê ngoài marketing sẽ có tác động lớn về mặt nhận diện thương hiệu. Thông thường, bộ mặt doanh nghiệp sẽ chuyên nghiệp hơn.

Hiệu quả doanh số tốt nếu phối hợp trong ngoài

  • Để đạt được hiệu quả marketing, việc phối hợp trong ngoài là điều hết sức quan trọng. Mỗi người trong mắt xích doanh nghiệp phải nắm rõ nhiệm vụ của mình.
  • Không ai hiểu doanh nghiệp như nhân viên tại hệ thống! Cũng không mấy doanh nghiệp có thể sáng tạo và làm việc chuyên nghiệp như các agency. 

Thương hiệu được nâng cao

  • Xây dựng thương hiệu vững mạnh giúp khách hàng tin tưởng sử dụng dịch vụ là mấu chốt quyết định thành công của doanh nghiệp.
  • So với kênh truyền thống, kênh online cũng cần được đầu tư bài bản. 
  • Xu thế kinh doanh online trở thành điều tất yếu thì việc xây dựng marketing cũng như “xây nền móng online” cho doanh nghiệp.

Giảm thiểu rủi ro

So với thuê nhân sự, thuê ngoài marketing giúp giảm thiểu khá nhiều rủi ro. Rủi ro biến động nhân sự, rủi ro đào tạo, kinh doanh…

Tập trung vào thế mạnh

Thay vì làm những việc không phải lợi thế, hãy tập trung vào thế mạnh kinh doanh của mình. Hợp tác cùng phát triển là điều cần thiết.

Nếu bạn không mạnh mảng marketing, hãy thuê ngoài. Dành thời gian tự triển khai để tập trung vào thế mạnh. Việc kinh doanh của bạn sẽ hiệu quả hơn nhiều.

Trên đây là 5 “cái được” khi thuê ngoài marketing. Vậy, bạn “mất gì”?

3 hạn chế của việc thuê ngoài dịch vụ marketing

Phụ thuộc vào đơn vị thuê ngoài

Dù bạn thuê ngoài marketing, hãy chắc chắn kiểm soát công việc theo lộ trình được cam kết. Nếu quá phụ thuộc vào đơn vị thuê ngoài, bạn sẽ mất quyền chủ động khi tìm hiểu thị trường.

Mất nhiều thời gian để chia sẻ về doanh nghiệp

Agency thường khá mạnh về chuyên môn marketing nhưng không thể nắm rõ doanh nghiệp như bạn. Vì vậy, khi tiến hành hợp tác, hãy dành thời gian chia sẻ về lĩnh vực kinh doanh và doanh nghiệp của bạn kỹ lưỡng.

Các agency sẽ giúp bạn gợi ý hướng đi đúng đắn dựa trên thông tin thị trường và thực tại doanh nghiệp.

Rủi ro khi không tìm được đơn vị uy tín

Rủi ro luôn tiềm ẩn trong mọi hoàn cảnh, đặc biệt là kinh doanh. Thuê nhân sự kém chất lượng, thuê công ty kém chất lượng đều là rủi ro. 

Hãy chắc chắn bạn tìm hiểu về công ty và sản phẩm dịch vụ để hợp tác với đối tác phù hợp.

Khi bắt tay vào làm, bạn có được 50% cơ hội chiến thắng. Nếu không làm, chắc chắn bạn mất 100% cơ hội. Chuyện “được” và “mất” khi thuê ngoài marketing cũng chỉ mang tính chất tương đối.

Nếu bạn đang tìm công ty cung cấp dịch vụ marketing thuê ngoài uy tín, hãy liên hệ Jamina.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *