Chăm sóc Website thế nào để có nhiều đơn hàng tự nhiên?

Đa dạng hình thức trình bày: Ảnh, Video, Infographic….

Suy cho cùng khi ta thực hiện hoạt động Marketing gì thì cũng đều mong muốn kết quả cuối cùng là lợi nhuận. Muốn đạt được mục tiêu lớn, bạn phải bắt nguồn từ các mục tiêu nhỏ. Chăm sóc Website là một hạng mục cần thiết trong hoạt động Marketing. Ở bài viết này, Phòng Marketing thuê ngoài Jamina xin chia sẻ cách chăm sóc Website chuyên nghiệp nhằm thu hút khách hàng tự nhiên.

Nếu bạn đang quan tâm và tìm kiếm từ khoá chăm sóc Website, quản trị Website chắc hẳn Google đã gợi ý cho bạn khá nhiều kết quả. Đa phần các công ty cung cấp dịch vụ chăm sóc Website thường làm chủ đạo mảng thiết kế Web. Hoạt động chăm sóc Website có khá nhiều khái niệm liên quan đến kỹ thuật. Thực tế chúng ta không thể hiểu hết, cũng không biết cách phải làm thế nào cho hiệu quả. Nếu bạn cảm thấy mọi thứ mơ hồ thì hãy tập trung vào những thứ căn bản nhất. Mọi doanh nghiệp, cá nhân đều có thể chăm sóc Website của chính mình.

Muốn Website thu hút nhiều đơn hàng tự nhiên bạn hãy làm các công việc sau:

Sản xuất nội dung chất lượng đánh trúng vào nhu cầu khách hàng

Chỉ bạn hiểu khách hàng của mình nhất. Vì vậy, cách chăm sóc Website tốt nhất là hãy viết những gì khách hàng cần. Khách của bạn có trăm nỗi lo cần giải quyết. Khi vướng mắc, họ sẽ tra Google. Bạn mang đến thông tin chất lượng, họ sẽ làm việc với bạn.

Đây là một phần công việc của SEO tổng thể

Nội dung Website cần đa dạng hình thức trình bày: Ảnh, Video, Infographic….

Đa dạng hình thức trình bày: Ảnh, Video, Infographic….
Đa dạng hình thức trình bày: Ảnh, Video, Infographic….

Thiết kế giao diện Website tối ưu với người dùng và công cụ tìm kiếm.

Thuật ngữ chuyên môn gọi là tối ưu Ux/UI. Website cần đẹp, dễ sử dụng, dễ đọc… Vì vậy, cách chăm sóc Website giúp thu hút người dùng nhất là:

Đối với khách ghé thăm Website

  • Tập trung thiết kế hình ảnh thật bắt mắt, đánh thẳng vào tâm lý người xem.
  • Các phần sđt, địa chỉ, bản đồ… nên đặt tại vị trí dễ nhìn, tiện cho khách liên lạc
  • Tối ưu trên di động nhiều hơn vì 80% khách online bằng điện thoại.
  • Tăng tốc độ tải trang để người dùng không cần chờ đợi.

Đối với người quản lý Website

  • Các chức năng quản trị cần giản lược, đơn giản, dễ thực hiện để update thường xuyên.
  • Sửa các lỗi liên quan đến lập trình.

Đối với công cụ tìm kiếm

  • Tối ưu Website tương thích với công cụ tìm kiếm. Việc sản xuất nội dung chất lượng và thiết kế bắt mắt đã giúp bạn ghi 50% điểm với Google.
  • Đăng bài viết chuẩn SEO. 

Xem thêm: Hướng dẫn cách đăng bài lên mọi Website chuẩn SEO

Xem thêm: Làm thế nào để viết bài chuẩn SEO nhanh lên Top?

Lưu ý các vấn đề về kỹ thuật liên quan đến chăm sóc Website.

  • Backup/ sao lưu dữ liệu đề phòng bị tấn công bởi hacker.
  • Xử lý các lỗi trong Google Search Console đề xuất để tối ưu với công cụ tìm kiếm.
  • Chỉnh code và tối ưu kỹ thuật chung.
  • Theo dõi lượt traffic của web bằng công cụ google analytics.
  • Đánh giá và nghiên cứu đối thủ thường xuyên bằng tool Ahref.
  • Sử dụng quảng cáo google để tìm kiếm khách có nhu cầu ghé thăm Website.
  • Xây dựng bộ từ khóa cho Website chất lượng để làm nội dung tốt.

Còn rất nhiều công việc liên quan đến kỹ thuật nữa nhưng cấn kiến thức chuyên môn để đọc hiểu. Vì vậy, Jamina không đề cập quá nhiều khi thực hiện chăm sóc Website. Tất cả các công việc liên quan đến kỹ thuật, Jamina có bộ phận IT phụ trách và xử lý thường xuyên. Vì vậy, nếu hợp tác dịch vụ quản trị Website với Jamina, bạn không phải lo lắng về các vấn đề trên.

Cách chăm sóc Website chất lượng nhằm thu hút khách tự nhiên

Content is King

Hãy xử lý tất tần tật các vấn đề của khách. Nghề nào cũng có rắc rối riêng của nó. Bạn hãy chia thành các chuyên mục khi chăm sóc Website.

Viết đúng được xem là quan trọng số 1

Ví dụ: Jamina định hình đối tượng khách hàng của mình là các CEO, chủ doanh nghiệp, quản lý… doanh nghiệp vừa và nhỏ. Họ có rất nhiều khó khăn khi quản trị và vận hành: tuyển dụng, đào tạo nhân viên, setup phòng kinh doanh, setup phòng Marketing… Jamina đang xây dựng hệ thống kiến thức theo từng chuyên mục riêng biệt, giúp khách hàng xử lý các vấn đề trên. Bài viết này là một ví dụ hay nhất cho các khách hàng đang tìm hiểu dịch vụ chăm sóc Website.

Backlink is Queen

Chẳng ai biết Website của bạn đẹp và hay nếu bạn không quảng bá nó. Hãy giới thiệu doanh nghiệp, sản phẩm bạn kinh doanh trên đa nền tảng: Website chuyên ngành, diễn đàn, mạng xã hội. Tất cả hoạt động Backlink chăm sóc Website sẽ giúp tăng cơ hội tiếp cận khách hàng của bạn.

Làm SEO tổng thể

Khách hàng sẽ đến tự nhiên khi bạn làm SEO tổng thể. Bằng cách xây bộ từ khoá chất lượng và thực thi nội dung, khách tự nhiên sẽ kéo về Web bạn ồ ạt. Lượng khách sẽ tỉ lệ thuận với việc tăng doanh thu và lợi nhuận.

Cấu trúc bài viết trên Website:

-10% giới thiệu văn hoá, hoạt động doanh nghiệp.

– 10% quay/chụp reviews của khách, tổng hợp feedback tự nhiên.

– 10% cập nhật tin tức thị trường.

– 70% cập nhật kiến thức và giải quyết thắc mắc khách hàng.

Nên thuê dịch vụ chăm sóc Website hay tự làm?

Nếu bạn có thời gian và không có ngân sách, hãy làm việc chăm chỉ, tự nghiên cứu, mày mò. Cách này không hẳn tốt cũng không hẳn xấu. Tuy nhiên, các tỷ phú như Bill Gate, Jack Ma từng khuyên rằng: “hãy làm thứ bạn mạnh, còn lại hãy đi thuê”. Tự làm vừa cực vừa không hiệu quả.

Các hạng mục của chăm sóc Website không đơn giản như bạn nghĩ. Nói chung là bạn cần có kiến thức lập trình cơ bản, biết design, biết viết content, hiểu về SEO và một số kỹ thuật khác.

Tốt nhất là nên thuê dịch vụ để thảnh thơi và tập trung vào công việc thế mạnh của bạn.

Dịch vụ chăm sóc website tại Phòng Marketing thuê ngoài Jamina chỉ từ 3,990,000 đồng. Đây là mức giá hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ vực dậy doanh nghiệp sau Covid. Không thể nào hấp dẫn hơn!

Quản trị Website chuyên nghiệp
Quản trị Website chuyên nghiệp – Truyền thông Jamina

Để được tư vấn dịch vụ xin vui lòng liên hệ Hotline 03 6464 8286

 

One thought on “Chăm sóc Website thế nào để có nhiều đơn hàng tự nhiên?

  1. Pingback: Dịch vụ chăm sóc Website chuyên nghiệp tăng chuyển đổi số - Jamina

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *