Muốn chạy quảng cáo có khách ngay, đọc liền bài này

MUỐN CHẠY QUẢNG CÁO CÓ KHÁCH NGAY

Đã là người làm kinh doanh, trong tâm trí ai cũng muốn bỏ 1 đồng quảng cáo thu về 10 đồng lợi nhuận. Tư duy “xôi thịt” này đã khiến hàng triệu người vỡ mộng vì thực tế: dục tốc thì bất đạt. Vậy làm thế nào để sáng chi tiền quảng cáo, tối thu về, chạy quảng cáo có khách ngay ? Mời các sếp cùng Jamina đọc ngay bài viết sau

Muốn khách về đều đặn, phải làm thường xuyên

Bạn thấy đối thủ chạy quảng cáo và thu về hàng trăm khách hàng. Họ lãi quá, mình cũng dễ dàng nhập sản phẩm như họ? Nhập về, set ads muôn nơi và bán thôi. Tư duy kiểu này đã khiến nhiều sếp sấp mặt vì thua lỗ. Trên đời này làm gì có chuyện dễ dàng thế! Thứ mà bạn nhìn thấy từ đối thủ chỉ là bề nổi của tảng băng trôi. Cứ nhảy vào cuộc chơi, chi tiền tươi thóc thật đi rồi sẽ biết làm ăn chẳng đơn giản như vậy.

Đằng sau công việc quảng cáo đó là hàng tá việc liên quan mà bạn không thể nhìn thấy.

Ví dụ như: họ xây dựng thương hiệu cho team, chăm sóc phát triển fanpage, thiết kế website, xây kênh Tiktok, gửi email, telesales… Quảng cáo chỉ là bước sau của chuỗi nền tảng xây dựng ban đầu đầy gian nan, vất vả.

Quảng cáo, tất nhiên là tốt! Nhưng phải chuẩn bị nền móng vững trước mới quảng cáo thì may ra còn hiệu quả. Đó là những công việc chăm sóc khách hàng lặp đi lặp lại một cách kiên trì: cung cấp thông tin hữu ích, gieo những hạt mầm tốt, quảng cáo dài hạn… Khách hàng mua hàng vì bị thuyết phục dài hạn chứ không phải họ thấy là mua liền.

Chỉ hiếm hoi 5-10% khách hàng đang tìm, bạn đang có và họ mua ngay. Còn lại họ xem bạn cả năm mới ra quyết định. Nên muốn có khách ngay, phải làm đều đặn, dần dần.

Quảng cáo cần thời gian mới chuyển đổi

Trừ những sản phẩm khách hàng mua sắm không cần nhiều thời gian suy nghĩ: chúng rẻ, dễ quyết định, mua để thử…. Còn lại các sản phẩm cao cấp, chi phí cao đừng mong làm phát ăn ngay.

Việc quảng cáo vốn là thời gian tích luỹ khách hàng. Khi bạn chạy quảng cáo có rất nhiều đối tượng tương tác với bài viết của bạn. Ví dụ:

  • Nhóm khách bị hấp dẫn mới những thứ mới: Họ click vào xem cho vui. Số ít lưu lại khi cần sẽ gọi sau.
  • Nhóm khách đang có nhu cầu thật, đang tìm nhưng không có tiền. Xem đã, họ có thể tham khảo nhiều bên xem bên nào giá hợp lý nhất. Họ có thể trả góp để mua hoặc dự định sau.
  • Nhóm khách đang cần mua ngay và gặp được quảng cáo ưng ý ngay. Họ chốt luôn!

Tựu chung lại, có 3 nhóm khách: mới tìm, đang tìm và mua ngay. Quảng cáo “may mắn” nhất là gặp trúng đối tượng muốn mua ngay. Nhưng bạn biết đấy, trên đời này số người trúng Vietlot thì ít mà người nợ nần vì sổ số, bài bạc thì nhiều. Việc bạn cần làm là chạy quảng cáo để 2 nhóm trên có thể “mưa dầm, thấm lâu” và quyết định mua của bạn.

Tất nhiên nhóm khách thứ 3: mua ngay sẽ chiếm khoảng 5-10% hoặc hơn tuỳ ngành hàng, sản phẩm, doanh nghiệp…. Cũng có khách họ sẵn sàng mua hàng của bạn mà chẳng cần biết về công ty bạn như thế nào nữa. Vì họ đã tin con người bạn nên cứ bạn làm họ sẽ yên tâm. 

Hãy chạy quảng cáo để tiếp cận khách hàng ở mọi giai đoạn mua hàng
Hãy chạy quảng cáo để tiếp cận khách hàng ở mọi giai đoạn mua hàng

Hành trình mua hàng của khách xem quảng cáo

Nam dự định 2024 sẽ mua nhà vì được tuổi. Trước đó, từ năm 2023 Nam đã đi hỏi chính sách lãi suất của 10 ngân hàng để xem chương trình vay lãi nào OK nhất để lưu lại.

Lúc này, bạn chạy quảng cáo đến Nam, Nam có tương tác mãnh liệt nhưng chưa mua. Nam có nhu cầu thật, Nam không tìm cho vui. Nam sẽ lưu lại những bên với Nam là OK nhất. Nam sẽ follow họ, giữ liên lạc với sale để quanh năm nhận được chương trình ưu đãi nhất. Đợi thời cơ đến là Nam liên lạc ngay.

Rõ ràng: Nam có nhu cầu thật, chỉ có điều chưa mua luôn. Năm sau, nếu bạn vẫn đang tiếp tục làm và duy trì quảng cáo. Nam sẽ có thể trở thành khách hàng. Lúc đó, quảng cáo cứ ngỡ là vừa chạy bắt được khách luôn nhưng vốn Nam đã xem cả năm rồi mới quyết.

Cũng có thể, Nam đã xem và tự chọn được đối tác cho mình từ năm trước. Tới năm 2023, Nam không xem quảng cáo nữa. Chỉ đợi đến lúc “được tuổi” là chốt ngay thôi. Vậy nên:

Không quảng cáo thì bạn bỏ lỡ rất nhiều khách tương lai, cũng bỏ nhiều khách hiện tại. 

Làm sao target được nhóm khách hàng muốn mua ngay

Với yêu cầu kinh doanh, nhiều doanh nghiệp muốn có khách hàng luôn và ngay khi chạy quảng cáo. Thực tế, sẽ có một vài cách target hướng tới nhóm đối tượng này nhưng không triệt để. 

Ví dụ: Những người có hành vi tìm kiếm kỹ: key dài, xem nhiều trang, tương tác trang thường xuyên trong thời gian ngắn có khả năng mua hàng ngay cao.

Những người đã cho sản phẩm vào giỏ hàng thường có nhu cầu mua cao hơn những người đang tham khảo.

Khi bạn kinh doanh lâu trong nghề, Khách nói chuyện, bạn có thể bắt được ngay những người đang cần mua gấp. Đây chính là cảm nhận kinh doanh. Dù Facebook, Google, Tiktok hay kênh gì đi nữa cũng chỉ biết được khách có hành vi đang tìm thôi. Có hành vi đang tìm, quảng cáo sẽ phân phối đến những người đó. Tuy nhiên, chẳng ai biết được vốn dĩ trong đầu những người khách kia họ có thực lòng muốn mua ngay không? Hay chỉ để tìm kiếm cho vui, tìm kiếm để tham khảo.

Muốn có khách đều đặn, chạy quảng cáo sáng thì chiều có khách, bạn phải chạy và làm việc đều đặn cả năm! Đừng tin những lời agency hứa hẹn cam kết khách hàng, cam kết doanh số. Sự thật thì không thể làm giả. Bản chất vốn là như vậy. Khi chúng ta hiểu rõ, chúng ta sẽ dễ dàng làm việc cùng nhau. 

Xem thêm: Lý do chạy quảng cáo chưa ra đơn

Phải làm gì để quảng cáo hiệu quả hơn?

Làm nội dung cho tốt, quảng cáo sẽ hiệu quả hơn. Không vì 1 mẫu quảng cáo mà khách mua hàng nhưng nếu có thể chạm đến thứ họ cần nhất, họ sẽ mua ngay. Mà mỗi người sẽ có những “điểm chạm” hành động khác nhau, không ai giống ai. Vì vậy, bạn phải viết 10 bài, 100 bài thay vì 1 bài. 

  • Người thích làm đẹp tột độ sẽ nhạy cảm vô cùng với công nghệ mới, bác sĩ giỏi chẳng hạn.
  • Mẹ bỉm sữa đang có thân hình xồ xề sau sinh, hôm nay tự dưng bị chồng chê, lập tức muốn đăng ký tập Gym luôn và ngay.

Điều bạn cần làm là liệt kê ra hàng trăm “kiểu khách hàng” như thế đang tìm kiếm sản phẩm của bạn. Họ đang có tâm tư thế nào? Hãy gỡ nút thắt từng bước để biến họ thành khách hàng tiềm năng.

Chạy quảng cáo có khách ngay bắt đầu từ việc….

Trong quá trình xây dựng nội dung trực tuyến, những kênh truyền thông gốc như Fanpage, Website sẽ giúp bạn thực hiện ước mơ chạy quảng cáo có khách ngay. Chỉ cần bạn làm việc chăm chỉ, thông minh hay đơn giản chỉ là chọn đúng đối tác và kiên trì, thành công sẽ đến.

Chăm sóc fanpage chuyên nghiệp
Chăm sóc fanpage chuyên nghiệp trọn gói

Tham khảo ngay các gói dịch vụ marketing hiệu quả tại Jamina trong các link sau:

Chăm sóc Fanpage

Thiết kế Website

Phòng marketing thuê ngoài

Để được tư vấn chi tiết, xin vui lòng liên hệ hotline/zalo 03 6464 8286

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *