Làm thế nào để viết bài chuẩn SEO nhanh chóng nhờ vào sự hỗ trợ của chat GPT? Cùng Truyền thông Jamina khám phá bí mật ứng dụng AI vào content SEO hiệu quả qua bài viết dưới đây.
Trước hết, chúng ta cần biết chat GPT là gì và cách sử dụng nó như thế nào?
Nội dung bài viết
Chat GPT là gì?
Khi hỏi trực tiếp chat GPT thì Jamina nhận được câu trả lời như sau:
ChatGPT là một công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) được phát triển bởi OpenAI. Nó là một hệ thống xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) mạnh mẽ. Chat GPT được huấn luyện để trả lời các câu hỏi và tương tác với con người theo cách tự nhiên.
ChatGPT có thể thực hiện nhiều tác vụ. Bao gồm trả lời câu hỏi, tạo ra nội dung văn bản, dịch thuật và nhiều tác vụ khác. ChatGPT đã đạt được nhiều kết quả đáng kinh ngạc trong lĩnh vực AI. Hiện nay, công cụ trở thành một trong những công nghệ AI nổi tiếng nhất trên thế giới.
Vậy sử dụng chat GPT để hỗ trợ content SEO như thế nào? Mời bạn đọc tham khảo các bước sau:
Sử dụng chat GPT để viết bài SEO nhanh chóng
Nằm lòng 4 bước sau, content creator sẽ có những nội dung hấp dẫn nhờ sự hỗ trợ của chat AI.
Xác định từ khóa bài viết SEO
Dù ứng dụng content AI, điều cần thiết bạn cần tìm kiếm từ khóa phù hợp với chủ đề của bài viết của bạn.
Jamina đã chia sẻ rất nhiều ở các bài viết trước nhiều công cụ phổ biến như: Google Keyword Planner, Keywordio, Google Trend hoặc sử dụng tính năng tìm kiếm từ khóa của ChatGPT để tìm kiếm các từ khóa liên quan đến chủ đề.
Tổng hợp các từ khoá và chủ đề người dùng quan tâm trước khi viết bài.
Xem thêm:
Các công cụ nghiên cứu từ khoá miễn phí
Tạo các câu hỏi liên quan đến danh sách từ khoá
Dựa vào kiến thức chuyên môn, hãy tự đặt ra các câu hỏi để giải đáp thắc mắc từ khách hàng của bạn. Bạn cũng có thể nhờ ChatGPT để tạo ra các câu trả lời phù hợp với câu hỏi và từ khóa đó.
Tổng hợp nội dung
Tiếp theo, hãy tổng hợp nội dung thành bài viết. Sử dụng các câu trả lời được tạo ra bởi ChatGPT và tổng hợp chúng lại để tạo thành một bài viết có nội dung liên quan đến từ khóa của bạn.
Chỉnh sửa và tối ưu
Sau khi tạo nội dung, bạn cần chỉnh sửa và tối ưu hóa nội dung của mình để đảm bảo bài viết của bạn chuẩn SEO. Bạn có thể sử dụng các công cụ tối ưu hóa nội dung như Yoast SEO hoặc SE Ranking để kiểm tra và chỉnh sửa nội dung của bạn.
Lưu ý khi dùng ChatGPT
ChatGPT là một công cụ hỗ trợ viết bài viết chuẩn SEO. Tuy nhiên, việc tạo ra một bài viết tốt và hiệu quả vẫn phụ thuộc vào kỹ năng và kinh nghiệm viết của người sử dụng. Do đó, bạn cần cân nhắc và sửa đổi nội dung của mình để đảm bảo rằng nó phù hợp và chất lượng cao.
Google có nhận dạng được content của chat GPT trong SEO?
Google có thể nhận dạng được nội dung được tạo bởi ChatGPT. Tuy nhiên, Google có những chuẩn mực đánh giá của riêng mình. Google vẫn đánh giá nội dung dựa trên chất lượng, tính chất duy nhất và giá trị của nó. Nếu nội dung được tạo ra bởi ChatGPT được viết tốt và có giá trị cho người đọc, và không bị trùng lặp với nội dung khác trên mạng, thì nó có thể được xếp hạng tốt trên kết quả tìm kiếm của Google.
Tuy nhiên, việc sử dụng ChatGPT để tạo nội dung không đảm bảo rằng nội dung đó sẽ được Google xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm. Để đạt được hiệu quả tối đa trong SEO, cần phải viết nội dung chất lượng và độc đáo, phù hợp với từ khóa và có giá trị cho người đọc.
Content chất lượng và Open chat AI
Trong thời đại hiện nay, content rác ngày càng nhiều. Mặc dù trí tuệ nhân tạo (AI) có thể xử lý dữ liệu và giải quyết nhiều vấn đề. Tuy nhiên, nó vẫn còn nhiều hạn chế so với con người.
Những điều AI chưa làm được
- AI không có khả năng cảm nhận và hiểu được cảm xúc con người, vì chúng không có cảm xúc và trải nghiệm cá nhân.
- AI có thể tạo ra những đầu ra tưởng tượng mới, nhưng nó không có khả năng tạo ra ý tưởng sáng tạo hoàn toàn mới.
- AI có thể tương tác với con người theo cách rất tự nhiên. Nhưng nó không có khả năng hiểu được tất cả các khía cạnh của ngôn ngữ con người.
- AI có thể xử lý lượng dữ liệu lớn, nhưng nó không có khả năng nhớ và ghi nhớ các thông tin như con người.
- AI không có khả năng cảm nhận về mùi, vị, âm thanh và cảm giác chạm như con người.
Nếu bạn muốn quảng cáo một món ăn ngon, AI có thể giúp bạn viết bài quảng cáo nhanh trong vài giây. Tuy nhiên, Ai không thể hiểu insight khách hàng của bạn. AI cũng không thể biết điều gì nên truyền tải, điều gì cần nhấn mạnh hay hạn chế. Chỉ bạn, người xây dựng thương hiệu đó mới có thể hiểu một cách trọn vẹn.
Vì vậy, các dịch vụ content tại Jamina như: Phòng marketing thuê ngoài, Chăm sóc Fanpage hay Quản trị Website vẫn luôn nhận được quan tâm của Quý khách. Hy vọng một vài chia sẻ nho nhỏ về cách viết bài chuẩn SEO nhờ chat GPT sẽ giúp các bạn content ứng dụng linh hoạt vào công việc. Nếu Quý khách quan tâm đến các dịch vụ marketing của Jamina, vui lòng liên hệ hotline 03 6464 8286.