Chia sẻ bí mật tăng điểm chất lượng Google Adwords

Làm thế nào để tối ưu quảng cáo Google? Làm sao để tăng điểm chất lượng Google Adwords? Bí quyết nào giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng? Cùng phòng marketing thuê ngoài Jamina tìm hiểu trong bài viết sau.

9 cách tăng điểm chất lượng Google ads

  1. Chia nhỏ nội dung nhóm quảng cáo với từng keywords
  2. Từ khoá nằm trong trang đích và nội dung quảng cáo Google
  3. Cải thiện trang đích, tăng trải nghiệm người dùng
  4. Nội dung độc đáo, kêu gọi hành động
  5. Tăng giá thầu, tối ưu vị trí hiển thị, tăng CTR
  6. Thường xuyên tối ưu từ khóa phủ định
  7. Cài đặt các tiện ích mở rộng liên quan
  8. Tối ưu các yếu tố khác: giá thầu, lịch sử tài khoản…
  9. Hoàn tất việc thiết lập tính năng theo dõi chuyển đổi  

Tại sao nên cải thiện điểm chất lượng quảng cáo?

  • Thu hút nhiều lượt click của người dùng hơn
  • Chi phí quảng cáo trên 1 click chuột hoặc quảng cáo hiển thị rẻ hơn.
  • Tỉ lệ chuyển đổi mua hàng tốt hơn
  • Vị trí quảng cáo trên trang tìm kiếm tối ưu hơn

Google xếp hạng quảng cáo dựa trên tiêu chí gì?

  • Có hàng trăm người muốn Website của mình xuất hiện đầu tiên khi người dùng tìm kiếm trong khi vị trí quảng cáo trên trang tìm kiếm của Google hữu hạn. Bởi vậy, Google bắt buộc phải xếp hạng quảng cáo để tìm ra nhà quảng cáo phù hợp.
  • Google đánh giá chất lượng quảng cáo dựa trên 3 tiêu chí chính: giá thầu, điểm chất lượng và trang đích. Ngoài ra còn nhiều yếu tố khác như: tuổi domain, trải nghiệm người dùng,…
  • Mỗi một lần khách hàng truy vấn tìm kiếm, Google sẽ thực hiện 1 phiên đấu giá giữa các nhà quảng cáo để xếp hạng. 
  • Cùng 1 giá thầu, nhà quảng cáo nào có điểm chất lượng tốt hơn sẽ hiển thị phía trên. Vì vậy, bài toán dành cho các nhà quảng cáo là tăng điểm chất lượng để giảm thiểu chi phí và đạt hiệu quả tốt.
Google xếp hạng quảng cáo dựa trên giá thầu, điểm chất lượng, trải nghiệm trang đích

Khi nào bạn cần quan tâm đến điểm chất lượng

  • Khi bạn quan tâm đến thứ hạng quảng cáo tìm kiếm.
  • Khi bạn đã bid giá thầu cao nhưng vẫn không được hiển thị ở vị trí cao
  • Khi quảng cáo của bạn bị tăng nhiều chi phí ( Ví dụ tháng trước 5000đ/click mà tháng này đã lên tới 8000đ/click)
  • Khi bạn muốn tiết kiệm tiền quảng cáo

Yếu tố nào ảnh hưởng đến điểm chất lượng?

Các yếu tố ảnh hưởng đến điểm chất lượng

  • Mức độ liên quan của từ khoá với mẫu quảng cáo: Từ khoá nên có trong nội dung quảng cáo
  • CTR: Tỉ lệ người dùng click vào mẫu quảng cáo. Quảng cáo đã hấp dẫn để thu hút click?
  • Trải nghiệm trang đích: Trang đích quảng cáo có tối ưu với người dùng không? 
  • Các yếu tố khác: tuổi domain, ngành/lĩnh vực,….

Tăng điểm chất lượng quảng cáo Google Adword bằng cách nào?

Chia nhỏ nội dung nhóm quảng cáo với từng keywords

Sau khi lập bảng các từ khoá sẽ quảng cáo Google, nhà quảng cáo nên chia nhỏ các nhóm và viết nội dung cho từng nhóm. Đây là yếu tố quan trọng giúp tăng điểm chất lượng của Google.

  • Ví dụ 1: 

Danh sách từ khoá lĩnh vực máy pha cafe:

  • Máy pha cafe giá rẻ
  • Máy pha cafe giá tốt
  • Máy pha cafe nhập khẩu
  • Máy pha cafe chất lượng
  • Máy pha cafe chính hãng
  • Máy pha cafe chính hãng Xiaomi
  • Máy pha cafe

Thay vì chạy quảng cáo từ máy pha cafe => chưa rõ nội dung tìm kiếm. Bạn nên viết mẫu quảng cáo chi tiết theo từng nhóm để tăng trải nghiệm.

  • Ví dụ 2 : 

Khi khách hàng tìm kiếm: Máy pha cafe chính hãng => họ đang quan tâm đến chất lượng & thương hiệu => Bạn cần viết mẫu quảng cáo chứa từ khoá này và mô tả nội dung khẳng định về chất lượng.

Khi khách hàng tìm kiếm: máy pha cafe giá rẻ => khách quan tâm về giá => mẫu quảng cáo Google cần chứa từ khoá và nhấn mạnh nhiều hơn thông điệp giá rẻ.

Bạn có thể gộp 2 từ khoá: “máy pha cafe giá rẻ” hoặc “máy pha cafe giá tốt” vào 1 nhóm và viết 1 mẫu quảng cáo nếu lượng tìm kiếm không quá cao.

Tuy nhiên, không nên viết 1 mẫu quảng cáo chung cho 7-8 keyword này.

  • Bí quyết: 

Chia nhỏ và viết để cung cấp nội dung “gãi đúng chỗ ngứa của khách hàng”, quảng cáo thu hút, điểm chất lượng sẽ được cải thiện.

Nội dung quảng cáo bao gồm từ khoá

Nội dung quảng cáo phải liên quan đến tìm kiếm người dùng.

Ví dụ: Khách hàng tìm: quần áo giá rẻ cho bé thì bạn có thể viết mô tả: quần áo giá rẻ cho bé mẫu mới nhất 2022

Phần trang đích quảng cáo phải chứa nội dung của keyword chính hoặc các keywords bao vây.

Cải thiện trang đích, tăng trải nghiệm người dùng

Trang đích nên chứa đầy đủ thông tin người dùng cần tìm kiếm. Bạn có thể thiết kế trang đích theo công thức AIDA.

Bạn cần tối ưu trang đích về giao diện người dùng, tốc độ trang, tối ưu mobile…

Nội dung độc đáo, thu hút click

Quảng cáo không thể hấp dẫn nếu thiếu lời kêu gọi hành động. Trong phần mô tả quảng cáo hãy chắc chắn bạn đưa ra lời mời gọi hấp dẫn. Bạn có thể đưa các thông điệp hữu hạn hoặc chương trình khuyến mại.

Ví dụ: Số lượng có hạn. Mua ngay! Giá sốc chào xuân

Tăng giá thầu, tối ưu vị trí hiển thị, tăng CTR

Nên đặt giá thầu bao nhiêu là tốt? Nên đặt giá thầu thủ công hay tự động? Có nên tăng giá thầu thật cao để giữ TOP không?

Thời đại “đua top” xưa rồi. Hãy tính đến hiệu quả cuối cùng: lợi nhuận bạn mang lại. Bạn không cần phải chiếm lĩnh vị trí đầu tiên sẽ khá tốn chi phí khi đấu giá.

Bạn có thể quan tâm nhiều hơn đến 3 vị trí đầu hoặc Top 10 tuỳ theo chiến lược từ khoá bạn theo đuổi.

Hãy thử nghiệm các phiên bản để tìm kiếm sự phù hợp với quảng cáo ngành hàng của mình.

Bạn có thể bắt đầu bằng việc để giá thầu tự động và quan sát sau đó đặt giá thầu thủ công sau khi phân tích các chỉ số hợp lý.

Thường xuyên tối ưu từ khóa phủ định

Sẽ vô cùng lãng phí nếu bạn không tối ưu từ khoá phủ định. Ví dụ sản phẩm của bạn thuộc loại chất lượng cao, không có ưu thế về giá thì nên cân nhắc loại trừ giá rẻ.

Bạn bán máy công nghiệp thì nên loại trừ các sản phẩm máy gia đình.

Google sẽ cung cấp các từ khoá tìm kiếm liên quan trong mục “Cụm từ tìm kiếm” Bạn hãy thường xuyên phủ định các từ khoá không mang lại chuyển đổi doanh thu để tối ưu chi phí quảng cáo.

Tối ưu cụm từ tìm kiếm bằng cách thêm từ khoá mới và phủ định các từ khoá không chuyển đổi

Cài đặt các tiện ích mở rộng liên quan

Hãy giúp mẫu quảng cáo của bạn thêm hấp dẫn so với đối thủ bằng cách cài đặt các tiện ích. Có rất nhiều tiện ích trong bảng tiện ích gợi ý của Google. Các loại tiện ích này sẽ hiển thị tuỳ theo các truy vấn tìm kiếm và hầu như không thể hiển thị 100%.

Tuy nhiên, hãy chắc chắn bạn cài đặt các tiện ích sau:

  • Số điện thoại
  • Vị trí
  • Tiện ích mở rộng trang Web
  • Tiện ích chú thích
  • Đoạn thông tin có cấu trúc

Tối ưu các yếu tố khác: tuổi domain, lịch sử tài khoản…

Một số yếu tố khác giúp tăng điểm chất lượng ví dụ: lịch sử thanh toán của tài khoản, tuổi domain, tài khoản chi tiêu ngân sách lớn/tài khoản agency…. Tất nhiên những yếu tố này không quá ảnh hưởng đến điểm chất lượng. 

Hoàn tất việc thiết lập tính năng theo dõi chuyển đổi  

Hoàn tất tính năng theo dõi chuyển đổi bằng cách thiết lập trong phần “Đo lường” . Bạn có thể theo dõi chuyển đổi quảng cáo bằng cách chọn: lượt truy cập trang Web, SĐT, lượt tải ứng dụng…

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.