Giữa “rừng” dịch vụ chăm sóc fanpage trọn gói, chọn ai?

Bí quyết chọn đối tác cung cấp dịch vụ chăm sóc fanpage

Dịch vụ chăm sóc fanpage trọn gói như là “món ăn” không thể thiếu của doanh nghiệp. Trong môi trường kinh doanh online, Fanpage & Website như là “nhà” của doanh nghiệp. Vậy nên, việc tìm kiếm đối tác giúp bạn xây dựng ngôi nhà này vô cùng quan trọng. Chúng ta không có nhiều thời gian để bắt đầu công việc tìm kiếm, chọn lọc, thử đi rồi thử lại. Vậy, ngay từ đầu, hãy tìm cho mình đối tác phù hợp dựa trên những tiêu chí thông minh. Truyền thông Jamina xin chia sẻ một vài bí quyết giúp bạn lựa chọn phù hợp.

Câu chuyện tìm đối tác truyền thông

Rất nhiều doanh nghiệp khi hợp tác cùng chúng tôi có chia sẻ rằng: 

  • Anh/chị đã làm với quá nhiều bên rồi nhưng không hiệu quả. Anh “sợ” phải tìm đối tác nhưng vẫn phải tìm. Phải cho mình cơ hội và người khác cơ hội. 
  • Mệt quá, nhiều khi phải bỏ giữa chừng vì không có thời gian sửa đi sửa lại.

Dù sao vòng tuần hoàn “làm- fail – làm lại” có chút mệt mỏi nhưng nó là hành trình đi đến thành công. Chỉ sợ chúng ta “làm – fail – bỏ cuộc” thôi!

Muốn tìm đối tác truyền thông phù hợp, không riêng gì dịch vụ chăm sóc fanpage, bạn phải xây dựng bộ tiêu chí đánh giá và trao đổi rõ mong muốn của mình. 

Ví dụ: Tôi cần đối tác thoả mãn 3 tiêu chí:

  • Cam kết KPI rõ ràng, giá cả niêm yết.
  • Giải đáp được những thắc mắc hiện có của tôi
  • Có kiến thức về ngành hàng

Sau khi hiểu mình thực sự cần gì, bạn cần phải hiểu dịch vụ fanpage trọn gói là gì? Khi nào cần tìm đối tác triển khai?

Dịch vụ chăm sóc fanpage trọn gói là gì?

Dịch vụ chăm sóc fanpage trọn gói là dịch vụ được cung cấp bởi các agency nhằm quản lý và phát triển fanpage trên Facebook. Gói dịch vụ này giúp doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức hoặc thương hiệu tăng cường hiện diện trực tuyến, tương tác với khách hàng và xây dựng mối quan hệ tốt hơn với cộng đồng mạng.

Dịch vụ quản lý fanpage thường bao gồm các hoạt động sau:

Xây dựng nội dung

Tạo và đăng nội dung chất lượng, hấp dẫn và phù hợp với đối tượng khách hàng. Điều này có thể bao gồm viết bài, thiết kế hình ảnh, tạo video hoặc chia sẻ nội dung từ các nguồn tin khác.

Phân tích và tối ưu hóa

Tối ưu hoá Fanpage: Tối ưu hình ảnh, Tối ưu nhận diện, tối ưu nội dung, xây dựng chiến lược phù hợp, tối ưu quảng cáo….

Quản lý tương tác

Theo dõi và tương tác với khách hàng thông qua hoạt động tương tác như nhắn tin, phản hồi comment.

Theo dõi và báo cáo

Cung cấp báo cáo định kỳ về sự phát triển, tương tác và hiệu quả của fanpage.

Chăm sóc fanpage chuyên nghiệp từ bước đi đầu tiên
Chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp từ bước đi đầu tiên

Khi nào cần tìm đối tác triển khai?

Chăm sóc fanpage là công việc thường nhật của các công ty. Khi bạn kinh doanh trên internet, cách mà bạn xuất hiện sẽ quyết định khách hàng đánh giá về bạn như thế nào. Tất nhiên, họ có quyết định mua hàng hay không còn tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố. Nhưng khi bạn ấn tượng hơn, bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn. 

Bạn hoàn toàn có thể tự xây dựng và quản lý fanpage. Tuy nhiên, để tăng độ uy tín và chuyên nghiệp, chúng ta cần đội ngũ chuyên nghiệp. Vậy khi nào bạn thực sự cần?

  • Thiếu thời gian và nguồn lực để quản lý fanpage một cách chuyên nghiệp.
  • Muốn tập trung vào hoạt động kinh doanh chính của bạn mà không phải lo lắng về việc quảng bá trên mạng xã hội.
  • Mong muốn tăng cường hiện diện trực tuyến chuyên nghiệp phục vụ cho công tác kinh doanh, truyền thông quảng bá. 
  • Chưa biết cách xây dựng fanpage chuyên nghiệp từ ban đầu.
  • Chưa có người định hình chiến lược, nội dung. Bạn cần có người tạo lập nền tảng và hướng dẫn.
  • Mong muốn cải thiện các vấn đề tồn đọng hiện có do chưa có chuyên gia trong lĩnh vực hoặc setup nhân sự tốn nhiều thời gian và chi phí.

Mẹo chọn đối tác truyền thông phù hợp

Ở đây, chúng ta nói đến tính phù hợp khi chọn đối tác cung cấp dịch vụ chăm sóc fanpage trọn gói. Nhà quản lý, CEO phải biết được doanh nghiệp mình cần gì và muốn gì. Mục đích càng rõ ràng thì càng dễ đánh giá.

Hãy đưa ra bảng tiêu chí của chính mình.

Hiểu mình cần gì?

Bạn thực sự cần một đối tác như thế nào? Họ sẽ cần giúp bạn điều gì?

  • Tôi cần 1 đối tác triển khai dịch vụ chăm sóc fanpage trọn gói có hiểu biết về thương hiệu. Tôi muốn hợp tác với họ trên nhiều kênh online. Họ cần thực hiện nhiều dịch vụ, tôi chỉ giới thiệu một lần, không muốn tìm nhiều đối tác.
  • Tôi đã có nhân sự phụ trách. Nhân sự của tôi hiểu ngành hàng nhưng không biết nhiều về nền tảng online nên triển khai gặp nhiều trở ngại. Tôi cần đội ngũ chuyên nghiệp, chi phí hợp lý.
  • Tôi cần giá rẻ, đăng nhiều bài, đăng liên tục để page hoạt động.
  • Tôi muốn làm thương hiệu thật chuyên nghiệp trên nền tảng fanpage. Tôi quan trọng media. Tôi bán sản phẩm cao cấp và tôi muốn khách hàng truy cập page có cảm giác chuyên nghiệp, uy tín.
  • Tôi quan tâm đến khách hàng tiềm năng đổ về kênh fanpage. Tôi muốn có hệ thống bài bao vây, bài quảng cáo hợp lý. Mục đích là để khách truy cập fanpage tìm hiểu, sau đó qua kênh TMĐT đặt hàng.
  • Tôi cần setup mọi thứ chuyên nghiệp từ đầu. Về lâu dài, tôi sẽ giao cho team inhouse phụ trách.

Khi bạn biết bạn muốn gì. Bạn tìm kiếm trên Google và lọc ra những đối tác phù hợp bước đầu với mô hình kinh doanh.

Lọc đối tác trên Google sao cho chuẩn? 

Khi chúng ta tìm kiếm “dịch vụ chăm sóc fanpage trọn gói”, “dịch vụ chăm sóc fanpage”, “quản lý fanpage” Google sẽ gợi ý cho ta hàng triệu kết quả. 

Chẳng có ai có thời gian đi xem hết cả triệu kết quả đó. Nhưng nếu có thời gian tối thiểu bạn nên xem hết trang 1, trang 2. 

Đừng lo, hãy đọc lướt 1 lần. Nếu bạn thấy đối tác nào không phù hợp với tiêu chuẩn từ đầu, có thể bỏ qua ngay. 

Ví dụ: Bên này giá quá đắt, không phù hợp với ngân sách => bỏ qua ngay.

Hãy chọn 4-5 đối tác bạn thấy OK, và inbox để họ tư vấn. 

Xem fanpage, Website của công ty dịch vụ

Để đánh giá kinh nghiệm, chuyên môn của đối tác, cách tốt nhất là bạn xem trực tiếp trên chính nền tảng của họ. Hãy xem kỹ fanpage, website của công ty họ để đánh giá độ uy tín.

Bạn có thể xem qua nội dung mà họ chia sẻ, cách họ làm trên chính nền tảng của họ. 

Đây là cái nhìn trực quan nhất xem 2 bên có “hợp nhau” không?

Dự án đã thực hiện

Nghiên cứu thành công trước đó của đối tác bằng cách xem xét các dự án đã thực hiện. Tất nhiên, mọi thứ chỉ mang tính tham khảo. Vì mỗi công ty sẽ có những đặc thù và quy chuẩn riêng.

  • Công ty A kinh doanh mặt hàng cho mẹ và bé nên các nội dung ấn phẩm thiết kế thường sinh động, đáng yêu, ngộ nghĩnh.
  • Công ty B kinh doanh vật liệu xây dựng nên cần tính chuyên nghiệp, nội dung thể hiện quy mô.
  • Công ty C kinh doanh sản phẩm công nghệ theo phong cách trẻ trung, câu từ văn phong gần gũi với đối tượng khách trẻ tuổi.

Thậm chí, cùng ngành hàng, mỗi công ty sẽ có yêu cầu thể hiện khác nhau. Vì vậy, hãy đánh giá một cách tổng quát nhất. 

Phạm vi dịch vụ

Xác định rõ những dịch vụ cụ thể mà đối tác cung cấp. Đảm bảo rằng đối tác có khả năng đáp ứng các yêu cầu cụ thể của bạn như quản lý nội dung, tương tác khách hàng, quảng cáo và phân tích hiệu quả.

Đối với dịch vụ chăm sóc fanpage trọn gói thường sẽ bao gồm:

  • Thiết kế hình ảnh
  • Viết content fanpage
  • Chạy quảng cáo
  • Seeding
  • Hỗ trợ trả lời, tương tác khách hàng.
  • Các hoạt động viral, quảng bá khác.

Tương thích với ngành nghề

Kiểm tra xem đối tác có kinh nghiệm làm việc trong ngành nghề của bạn hay không. Điều này giúp đảm bảo rằng đối tác có hiểu qua về lĩnh vực kinh doanh của bạn. 

Tuy nhiên, bạn cũng đừng nặng nề quá phần này. Các agency thường triển khai nhiều ngành hàng khác nhau. Trước mỗi ngành hàng, họ đều phải đọc hiểu sản phẩm kỹ lưỡng. Tất nhiên, bước đầu, 2 bên cần chia sẻ nhiều hơn để hiểu nhau. Những sản phẩm họ thực hiện trước đó, thậm chí cùng ngành hàng, chưa hẳn đã hợp với yêu cầu của bạn.

Xem cách tư vấn 

Hãy đưa ra các quan điểm của mình xem đối tác phản hồi thông tin như thế nào. Bạn có thể hỏi nhiều thứ, xem cách đối tác làm việc bước đầu. Bạn sẽ đánh giá được mức độ phù hợp.

Giá trị và phù hợp với ngân sách

Xác định rõ giá trị mà đối tác có thể mang lại và so sánh với ngân sách của bạn. Đừng chỉ nhìn vào giá cả. Hãy xem xét giá trị dài hạn mà đối tác có thể cung cấp và phù hợp với ngân sách của bạn. Thực tế, nếu bạn mua sản phẩm rẻ nhưng không sử dụng được thì sẽ thành đắt. 

Hệ luỵ của việc “làm cả, ăn tất”

Đành là kinh doanh, cứ tối ưu được càng nhiều chi phí càng tốt. Tuy vậy, bạn dễ dàng thấy rằng những công ty thiên về “tiết kiệm” thường không thể lớn mạnh như các công ty “chịu chi”. Dù bạn làm gì đi nữa, đều mang lại kết quả tốt:

  • Nếu thành công, chúng ta có tiền và nhiều thứ khác.
  • Nếu thất bại, chúng ta có bài học để tiếp tục chặng đường mới.

Vậy thì cứ mạnh dạn lựa chọn 1 đối tác đi! Dù sao cũng có 50% cơ hội chiến thắng thay vì 100% không có cơ hội gì.

Sẽ ra sao nếu bạn có tư tưởng “làm tất, ăn cả” trong quản lý doanh nghiệp?

  • Quá tải công việc dẫn đến thiếu tập trung, quản lý kém
  • Thiếu chuyên môn dẫn đến quyết định sai
  • Vô cùng khó mở rộng do không có người chuyên tâm phụ trách.
  • Khả năng thất bại lớn

“Có những chiến lược trong kinh doanh không phải lúc nào cũng dựa trên việc tiết kiệm, bởi không phải lúc nào cứ cắt giảm cũng mang lại tăng doanh thu. Trong thời suy thoái, nhiều công ty đã chứng minh rằng việc đầu tư nhiều hơn vào marketing lại đem lại tăng trưởng doanh thu tốt.”

Trong thực tế, trong thời kỳ suy thoái kinh tế, nhu cầu của người tiêu dùng thường giảm, và đối mặt với cạnh tranh khốc liệt hơn. Do đó, các công ty có thể không chỉ tập trung vào việc tiết kiệm, mà cần đầu tư nhiều hơn vào marketing và quảng cáo để thu hút sự chú ý và khuyến khích người tiêu dùng mua hàng. Việc tăng cường marketing có thể giúp công ty tạo ra nhận diện thương hiệu tốt hơn, tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả hơn và tạo ra sự khác biệt trong thị trường. Như vậy, mặc dù việc này tốn kém, nhưng lại có thể mang lại kết quả tốt hơn trong việc tăng trưởng doanh thu.

Dịch vụ chăm sóc fanpage trọn gói tại Jamina

Hiểu được khó khăn của những người quản lý trong việc chăm sóc phát triển fanpage, Jamina đã cung cấp dịch vụ chăm sóc fanpage trọn gói.

Bạn có thể tìm hiểu dịch vụ chi tiết tại đây. Chúng tôi sẽ giúp bạn:

  • Lên chiến lược nội dung phát triển fanpage
  • Tối ưu các đặc tính kỹ thuật cho fanpage.
  • Triển khai content ấn tượng
  • Thiết kế hình ảnh sáng tạo
  • Quảng bá fanpage nâng tầm thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng.
  • Viral fanpage tăng traffic tự nhiên.
  • Seeding hỗ trợ giúp tăng uy tín cho fanpage.

Bạn không cần phải setup đội ngũ content, design, SEO, Ads tốn kém. Chúng tôi sẽ giúp bạn thực hiện trọn gói mọi hoạt động chăm sóc và phát triển page với 2 mục đích:

  • Tăng trưởng doanh thu dài hạn 
  • Nâng tầm thương hiệu.
Quy trình chăm sóc fanpage tại Jamina
Quy trình chăm sóc fanpage tại Jamina

Báo giá dịch vụ chăm sóc fanpage trọn gói

Jamina luôn niêm yết báo giá tại hệ thống Website của chúng tôi. Bạn có thể tham khảo báo giá, KPI chi tiết trước khi hợp tác để đánh giá mức độ phù hợp với doanh nghiệp.

báo giá chăm sóc fanpage 2023 - Truyền Thông Jamina
Báo giá Chăm Sóc Fanpage 2023 – Truyền Thông Jamina

Những đối tác phù hợp với Jamina

Như đã chia sẻ ở trên, việc hợp tác giữa 2 doanh nghiệp với dịch vụ chăm sóc fanpage trọn gói phải dựa trên tính phù hợp. Giữa “rừng” dịch vụ, phương án tốt nhất là PHƯƠNG ÁN PHÙ HỢP

Trong cuộc sống gia đình, vợ thích nấu cơm, chồng thích trang trí nhà cửa. Đây là sự phù hợp vì cùng hướng đến ngôi nhà – tổ ấm.

Trong doanh nghiệp, nếu bạn tìm được ứng viên vô cùng giỏi nhưng bạn không thể đáp ứng nhiều yêu cầu của họ để mời họ về doanh nghiệp. Vậy là không phù hợp. 

Không có ai đúng, ai sai!

Để tất cả chúng ta không làm mất thời gian của nhau, hãy “clear” tất cả ngay từ đầu.

Liệu chúng ta có phù hợp để hợp tác cùng nhau ở hạng mục chăm sóc fanpage
Liệu chúng ta có phù hợp để hợp tác cùng nhau ở hạng mục chăm sóc fanpage?

Bạn nên chọn Jamina khi nào?

  • Bạn cần xây dựng hình ảnh doanh nghiệp trên fanpage chỉn chu, chuyên nghiệp.
  • Bạn quan tâm đến chất lượng thể hiện, số lượng vừa đủ nhưng phải “chất”.
  • Bạn mới setup doanh nghiệp và tìm kiếm sự chuyên nghiệp từ bước đi đầu tiên.
  • Bạn cần được tư vấn tổng thể, không riêng gì xây dựng phát triển fanpage.
  • Bạn không thích “xuề xoà”. Thà xuất hiện chuyên nghiệp hoặc không làm!

Bạn không nên chọn chúng tôi khi nào?

  • Bạn cần giá rẻ, càng rẻ càng tốt kèm số lượng lớn. 
  • Bạn không thấy sự chỉn chu khi xuất hiện là cần thiết. Miễn có bài đăng là được.
  • Bạn không quan tâm đến tổng thể. Bạn nghĩ chỉ cần có fanpage là sẽ có khách đến.
  • Bạn chỉ quan tâm đến chạy quảng cáo và tìm đến chúng tôi vì nghĩ rằng chúng tôi có thể “lách luật”, “chạy bùng” hoặc làm cách nào đó để không phải trả tiền cho đối tác thứ 3.
  • Bạn không muốn cung cấp thông tin, không chia sẻ về doanh nghiệp. Jamina cứ làm gì thì làm. 

Cẩn trọng với những lời hứa phi thực tế

Một lưu ý cuối cùng Jamina gửi tặng CEO khi tìm kiếm đối tác truyền thông: Hãy cẩn trọng với những lời hứa phi thực tế. Có lần, chúng tôi nhận được một bản KPI cam kết “béo bở” từ khách hàng gửi và hỏi rằng có đơn vị đang cam kết với anh như vậy, liệu em có làm được không?

Nhìn qua, chúng tôi thấy rõ ràng KPI này phi thực tế. Như bao năm làm việc, chúng tôi trả lời là không thể. Không thể cam kết điều gì khi chưa hiểu về sản phẩm, ngành hàng và đặc thù riêng của công ty họ. Có điều, bản cam kết “béo bở” luôn thoả mãn khách hàng khi nhìn thấy lần đầu tiên. Vì họ đang kỳ vọng rằng chỉ cần đăng bài rồi bỏ ra chút tiền quảng cáo là sẽ có thật nhiều khách hàng.

Khách hàng đó có thể chọn hoặc không chọn đối tác kia. Chúng tôi chẳng thể “nâng bên mình, hạ bên người” được. Chúng ta cần có thời gian trải nghiệm. Và phần lớn khách hàng chọn Jamina khi họ đã “sai sai” khá nhiều từ trước.

Trên đời này không thể có thứ gì ngon bổ rẻ. Hoa quả ngon rẻ, thì không bổ (nhiều thuốc). Dịch vụ tốt, chất lượng tốt thì không ai đi bán rẻ. Đặc biệt những người giỏi, không ai bán rẻ chất xám của mình. Trừ khi làm từ thiện! Nhưng chúng ta đang kinh doanh.

Thực tế luôn phũ phàng, nhưng chúng ta lại không nói thật với nhau khi hợp tác. Kỳ vọng và suy nghĩ tích cực là tốt, nhưng phải dựa trên thực tế. Ở Jamina, chúng tôi không cam kết những gì không khả thi. Chúng tôi có lộ trình cam kết. Và tất nhiên, sau khi hai bên đã đi cùng nhau một đoạn đường, đã hiểu nhau, đã có số liệu thực tế.

Cam kết phải dựa trên thực tế!

Jamina hy vọng bạn đọc được bài viết này trước khi tìm kiếm đối tác cung cấp dịch vụ chăm sóc fanpage trọn gói. Chúc Quý doanh nghiệp luôn tìm được đối tác truyền thông phù hợp, đồng hành cùng phát triển.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *