9 yếu tố tối ưu hóa Fanpage giúp tăng tiếp cận tự nhiên

tối ưu hoá fanpage tăng tiếp cận

Làm thế nào tối ưu hóa fanpage giúp tăng tiếp cận tự nhiên? Trong bài viết này, Phòng marketing thuê ngoài Jamina xin chia sẻ 9 yếu tố quan trọng giúp fanpage thu hút khách tự nhiên trên facebook.

Tối ưu hoá tên Fanpage

  • Tên fanpage là yếu tố quan trọng hàng đầu khi tối ưu hoá fanpage. Tên page là phần được ưu tiên đầu tiên khi khách hàng gõ thông tin tìm kiếm.
  • Với tên fanpage chúng ta có khá nhiều cách đặt tên, tuỳ theo mục đích sử dụng. Tuy nhiên, nếu muốn fanpage dễ dàng tiếp cận người dùng khi tìm kiếm thì bạn nên đặt theo tên lĩnh vực kinh doanh (chứa từ khoá).
  • Facebook sẽ luôn ưu tiên gợi ý tên fanpage khi khách hàng tìm kiếm thông tin. Ví dụ Jamina đặt tên fanpage là: Jamina – Phòng marketing thuê ngoài nhằm tối ưu keyword “phòng marketing thuê ngoài” khi khách tìm kiếm.
  • Khi đặt tên Fanpage, hãy nghiên cứu thật kỹ thông tin vì việc thay đổi tên sau này rất phức tạp. Hầu như 80% bạn không thể đổi tên fanpage khi page trên 1000 người theo dõi.
Tối ưu hoá tên fanpage
Tên fanpage nên chứa từ khoá nếu bạn muốn tăng tiếp cận tự nhiên

Tối ưu hoá fanpage phần giới thiệu

  • Để tăng khả năng gợi ý fanpage khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ trên thanh search, phần giới thiệu fanpage bạn nên để từ khóa trong mô tả.
  • Phần mô tả sẽ bao gồm: mô tả ngắn và phần chi tiết.
  • Phần mô tả ngắn bạn nên để keyword lĩnh vực kinh doanh, tối đa 140 ký tự
  • Phần chi tiết nên giới thiệu về doanh nghiệp. Phần này ngoài các từ khoá chính, bạn cần linh động các từ khoá bổ sung sao cho hợp lý. 
  • Lưu ý: không nhồi nhét quá nhiều từ khoá vào phần mô tả chi tiết.

Tối ưu link fanpage

  • Đặt tên người dùng cho trang là công việc quan trọng giúp bạn tối ưu hoá fanpage. 
  • Tên người dùng nên chứa từ khoá hoặc link website, không dùng dấu.
  • Nếu bạn không tối ưu tên người dùng, đường link fanpage khi chia sẻ sẽ có dạng % ***%##.
  • Các tên thương hiệu nên ưu tiên đặt trước. Nếu bạn bỏ qua những tên miền fanpage tốt, đối thủ của bạn sẽ sở hữu nó trước.

Cập nhật thông tin trang

  • Bổ sung đầy đủ thông tin website.
  • Cập nhật vị trí địa lý cho fanpage.
  • Cập nhật bản quyền: Bản quyền này thuộc về Thương hiệu ABC, nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức. Vui lòng trích dẫn nguồn khi sử dụng thông tin
  • Cập nhật giờ làm việc/email/số điện thoại
  • Cập nhật chính sách quyền riêng tư: Bạn đăng bài chính sách quyền riêng tư lên website, sau đó copy link dán vào fanpage.

Lĩnh vực hoạt động

  • Hãy chọn 3 lĩnh vực gần nhất với hoạt động kinh doanh của bạn. 
  • Tối ưu lĩnh vực hoạt động sẽ giúp facebook gợi ý thông tin đến khách hàng có nhu cầu. 
  • Muốn khách hàng tiếp cận tự nhiên các sản phẩm của bạn, hãy cập nhật phần cửa hàng trên facebook.
  • Tên sản phẩm cần ngắn gọn, nên chứa từ khoá khách hàng tìm kiếm.
  • Phần mô tả: nên để mô tả ngắn gọn, chứa từ khoá chính và các từ khoá phụ giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm trên thanh search Facebook.
  • Phần giá: bạn có thể đặt giá hoặc không.

Tham khảo gian hàng Jamina tại đây.

tối ưu gian hàng facebook
Tối ưu gian hàng facebook

Hashtag dưới mỗi bài viết trên fanpage

  • Để tối ưu hoá fanpage giúp tăng tiếp cận tự nhiên, bạn nên xây dựng hashtag khoa học dưới mỗi bài viết.
  • Hashtag sẽ giúp Facebook gợi ý kết quả bài viết khi khách hàng tìm kiếm tự nhiên.
  • Không nên để quá nhiều hashtag. Nhìn chung nên để dưới 5 hashtag chứa các key quan trọng về sản phẩm.

Tối ưu fanpage bằng Facebook Note

Facebook Note là công cụ tuyệt vời để làm SEO. Bạn có thể xây dựng các bài ghi chú và dẫn link về website.

Hình ảnh trên fanpage

Khi khách hàng tìm kiếm, Facebook thường gợi ý các hình ảnh về sản phẩm dịch vụ. Bạn muốn hình ảnh doanh nghiệp mình xuất hiện khi tìm kiếm thì hãy tối ưu tên cho ảnh.

Tên ảnh nên chứa từ khoá, các kích thước hình ảnh nên để 900×900.

Hình ảnh trên fanpage
Tối ưu hình ảnh trên fanpage

Viral tự nhiên cho fanpage

Sử dụng tên fanpage để viral tự nhiên trên các group, fanpage cộng đồng là cách làm vô cùng hiệu quả giúp page tăng reach tự nhiên.

Nếu duy trì công việc viral đều đặn mỗi ngày bằng cách chia sẻ thông tin hữu ích thu hút mọi người quan tâm, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền quảng cáo.

Jamina hy vọng sau khi đọc bài viết này, bạn sẽ xây dựng fanpage chuẩn SEO giúp tăng lượt tiếp cận tự nhiên. Để tối ưu hóa fanpage ngay từ bước đầu tiên, bạn có thể tham khảo dịch vụ chăm sóc fanpage của Jamina. Chúc bạn thành công!

2 thoughts on “9 yếu tố tối ưu hóa Fanpage giúp tăng tiếp cận tự nhiên

  1. Pingback: [Vượt bão covid] - 9 cách Marketing hiệu quả với chi phí thấp

  2. Pingback: Biểu đồ xương cá và ứng dụng trong quản lý Marketing - Jamina

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.