7 công việc marketing cần thiết cho nhà hàng mới mở

Quán chật kín ngay, nhờ làm Fanpage hay

Trước khi khai trương nhà hàng, bạn có cả tỉ công việc phải làm. Ngoài chọn địa điểm, thiết kế nhà hàng, mua sắm thiết bị, thuê nhân viên… chúng ta cần các chiến dịch marketing hiệu quả để thu hút khách hàng. Ngành ẩm thực dễ ra nhập nhưng khó cạnh tranh. Hãy tham khảo 7 công việc marketing cần thiết từ Jamina giúp bạn tạo dựng thương hiệu từ bước đi đầu tiên.

Thiết kế logo độc đáo và nhận diện thương hiệu

Logo là một phần quan trọng giúp khách hàng nhận biết nhà hàng của bạn. Logo phải độc đáo, dễ nhớ và phản ánh đúng giá trị của nhà hàng. Một logo hấp dẫn và chuyên nghiệp sẽ giúp thu hút sự chú ý của khách hàng và gây ấn tượng đầu tiên tích cực.

Mặc dù bạn có thể tự thiết kế logo trên nhiều nền tảng miễn phí như: Canva, LogoMaker.…Tuy nhiên, để phục vụ việc in ấn chất lượng cao và thiết kế chuyên nghiệp, hãy tìm hiểu dịch vụ thiết kế logo.

Thiết kế thực đơn hấp dẫn

Thực đơn là “cửa sổ tâm hồn” của nhà hàng. Nó không chỉ giúp khách hàng biết về các món ăn và giá cả mà còn thể hiện phong cách và đẳng cấp của nhà hàng. Thiết kế thực đơn hấp dẫn, bố cục hợp lý, đồ họa hấp dẫn và mô tả chi tiết về các món ăn sẽ là một công cụ quan trọng giúp thu hút khách hàng.

Vì vậy, hãy đầu tư thực đơn hấp dẫn cho nhà hàng của bạn. Ngoài thực đơn, bạn có thể thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho nhà hàng chuyên nghiệp. Ví dụ:

  • Giấy bọc đũa, hộp đựng bát đĩa
  • Logo trên bát
  • Trang phục nhân viên: Tạp dề, quần áo, mũ của đầu bếp, quần áo nhân viên phục vụ…
  • Hộp đồ ăn take away
  • Standee quảng cáo
  • Tờ rơi khuyến mại, khai trương

Nói chung, tuỳ vào điều kiện ngân sách và mong muốn của bạn. Bạn có thể bắt đầu với logo, thực đơn và biển hiệu.

Xây dựng fanpage

Mạng xã hội là nơi mà đa số người dùng dành nhiều thời gian trực tuyến. Xây dựng fanpage là công việc bất cứ nhà hàng nào mới mở cũng nên làm. Ngoài ra, bạn có thể phát triển sang nhiều kênh khác để thu hút khách hàng như: Instagram, Zalo, hay Twitter, Tiktok.

Tất cả hoạt động trên đều nhằm mục đích tiếp cận nhiều khách hàng hiện tại và tiềm năng. Khi có nhận diện chuyên nghiệp trên nền tảng số, bạn có thể chia sẻ nhiều thông tin, quảng cáo thu hút khách hàng.

Tham khảo ngay: Dịch vụ chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp

Chăm sóc fanpage chuyên nghiệp
Chăm sóc fanpage chuyên nghiệp trọn gói

Xây dựng website chuyên nghiệp

Website là một công cụ quan trọng để giới thiệu nhà hàng của bạn đến khách hàng tiềm năng. Có Website, khách hàng của bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm thông tin về nhà hàng và thuận tiện hơn khi đặt dịch vụ.

Đối với một số bạn bắt đầu mô hình kinh doanh nhỏ, có thể thiết kế landing page thay vì Website. Hãy trình bày landing chi tiết, đầy đủ để khách hàng có thể tìm kiếm nhiều hơn về bạn.

Tham khảo:

Dịch vụ thiết kế Website

Thiết kế landing site chuyên nghiệp

Quảng cáo trực tuyến

Quảng cáo trực tuyến là một công cụ quan trọng trong chiến dịch marketing của nhà hàng mới mở. Bạn có thể sử dụng các kênh quảng cáo trực tuyến như Google Ads, Facebook Ads, Instagram Ads, Zalo Ads….

Các dạng quảng cáo trực tuyến có thể bao gồm quảng cáo bài viết, quảng cáo hình ảnh, quảng cáo video, hoặc các chương trình khuyến mãi đặc biệt để kích thích sự quan tâm và tương tác của khách hàng.

Bạn có thể bắt đầu với chương trình khuyến mại khai trương hấp dẫn và chạy quảng cáo online 10-15 km quanh nhà hàng. Những vị khách khu vực sẽ biết đến chương trình và có thể ghé thăm.

Tham khảo: Dịch vụ quảng cáo Facebook, Google

Xây dựng chương trình khuyến mại hấp dẫn

Để tạo ấn tượng, cửa hàng mới mở cần có nhiều khuyến mại hấp dẫn. Bạn có thể tạo ra các ưu đãi đặc biệt như giảm giá, tặng quà, hoặc các dịch vụ miễn phí cho khách hàng đầu tiên đến nhà hàng của bạn. Đồng thời, đảm bảo việc quảng cáo chương trình khuyến mãi đặc biệt này được lan truyền mạnh mẽ trên các kênh quảng cáo như website, fanpage, email marketing, hoặc đăng tải trên các trang mạng xã hội.

Tổ chức sự kiện

Bạn có thể tổ chức sự kiện khai trương để giới thiệu nhà hàng của bạn đến cộng đồng địa phương. Ý tưởng là các buổi giao lưu, thử nếm món ăn, bốc thăm khuyến mại, quà tặng…

Ngoài ra, bạn có thể xuất hiện trên các Group ăn uống như: Hội reviews đồ ăn, Ăn ngon, Không sợ đói….Nhờ khách hàng reviews chân thực về nhà hàng của bạn hoặc tham khảo thêm về hiệu ứng seeding.

Nếu bạn muốn tìm hiệu về các hoạt động marketing trọn gói cho nhà hàng, hãy liên hệ với Jamina để được tư vấn chi tiết.

Giải pháp marketing toàn diện cho nhà hàng mới mở

  • Bạn đang có một nhà hàng mới mở và muốn nổi bật giữa đám đông cạnh tranh?
  • Bạn muốn có một chiến dịch marketing hiệu quả để thu hút khách hàng và tăng doanh thu?

Hãy để Truyền thông Jamina cùng bạn chinh phục đỉnh cao ngành ẩm thực.

Quán chật kín ngay, nhờ làm Fanpage hay
Quán chật kín ngay, nhờ làm Fanpage hay

Jamina hiểu rõ về ngành nhà hàng F&B và đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Chúng tôi hiểu rằng marketing là chìa khóa để đưa thương hiệu của bạn đến với khách hàng tiềm năng. Chính vì vậy, chúng tôi cam kết mang đến cho bạn các giải pháp marketing tối ưu, đáp ứng đúng nhu cầu và ngân sách của bạn.

Với Jamina, bạn sẽ được trải nghiệm một chiến dịch marketing toàn diện, bao gồm các dịch vụ sau:

Thiết kế logo và nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

Jamina sẽ thiết kế logo và nhận diện thương hiệu độc đáo. Điều này sẽ giúp tạo dựng hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ, thu hút sự chú ý của khách hàng.

Xây dựng fanpage và website chuyên nghiệp

Jamina sẽ giúp bạn xây dựng fanpage và website chuyên nghiệp, thu hút khách hàng tiềm năng. Website của bạn sẽ được tối ưu theo đặc trưng phong cách nhà hàng và hiệu quả với công cụ tìm kiếm.

Đồng thời, chúng tôi sẽ giúp bạn triển khai các chương trình quảng cáo và tư vấn nội dung phù hợp.

Hàng nghìn dự án được triển khai, 90% khách hàng hài lòng khi hợp tác. Chúng tôi tự tin song hành cùng bạn cùng nâng tầm thương hiệu, phát triển doanh thu. Để được tư vấn xin vui lòng liên hệ hotline 03 6464 8286.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *