7 Lợi ích khi chăm sóc Fanpage và cách biến nó thành mỏ vàng cho bạn

& lợi ích khi chăm sóc Fanpage

Triển khai hàng trăm nghìn dự án chăm sóc và quản trị Fanpage, Phòng Marketing thuê ngoài Jamina rút ra kết luận rằng: Fanpage là “mỏ vàng” của doanh nghiệp. Hãy biết cách khai thác để biến “vàng thô” thành “trang sức”. Biết cách chăm sóc Fanpage bạn sẽ đỡ được tối đa 50% tiền quảng cáo, thu hút thêm nhiều khách hàng tự nhiên. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ 7 Lợi ích khi chăm sóc Fanpage và cách biến nó thành mỏ vàng cho bạn.

7 lợi ích khi chăm sóc Fanpage

Khách ghé ào ào – bứt phá doanh thu

Việt Nam là đất nước có 76 triệu người dùng Facebook, chiếm 70% dân số. Fanpage là nơi Facebook dành riêng cho các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu dịch vụ. Tỉ lệ người dùng cao như vậy, thật chẳng có kênh nào tốt hơn mà chi phí rẻ như vậy.

Fanpage là ngôi nhà online của doanh nghiệp. Một Fanpage có nội dung độc đáo, ấn tượng chắc chắn sẽ thu hút khách hàng ghé thăm thường xuyên. Chạm mặt nhau nhiều, chúng ta có cơ hội giới thiệu sản phẩm, chương trình khuyến mại. Lợi nhuận của doanh nghiệp sẽ tỉ lệ thuận với lượng khách ghé Fanpage quan tâm sản phẩm của bạn. Vậy nên là: đừng lười chăm sóc Fanpage.

Quảng cáo rẻ hơn nhờ chăm sóc Fanpage

Nếu ai đang than trời chạy quảng cáo Facebook sao đắt thế thì hãy tự hỏi bạn đã chăm sóc Fanpage tốt chưa? Nội dung Fanpage ấn tượng chắc chắn sẽ thu hút khách hàng và đương nhiên chi phí quảng cáo sẽ rẻ hơn 50%.

Khi viết nội dung quảng cáo Facebook, bạn hãy chú ý nhiều hơn đến tiêu đề và hình ảnh/video. Chúng ta có 3s để gây ấn tượng với người xem. Chúng ta chỉ có 2 dòng hiển thị trên điện thoại để thu hút khách có click xem thêm hay không. Nội dung Fanpage muốn hay cần đánh thẳng vào tâm lý khách hàng.

Tăng tỉ lệ tiếp cận tự nhiên

  • Bạn không cần quảng cáo. Nếu xây dựng nội dung tốt, Fanpage hoàn toàn sẽ tiếp cận tự nhiên tới khách hàng.
  • Hãy lên lịch bài viết đều đặn chia theo khung giờ (đặc biệt khung giờ vàng 8-10h sáng, 14-16h chiều, 20-22h tối). 
  • Hãy phân chia nội dung thành các chủ đề khác nhau. Đừng suốt ngày ra rả quảng cáo sản phẩm dịch vụ sẽ làm người khác khó chịu. Facebook là kênh giải trí, hãy để người xem tiếp cận nó theo hình thức giải trí sẽ thu hút được nhiều khách hơn.
  • Để tăng tỉ lệ tiếp cận tự nhiên, hãy học cách viral. Sử dụng tài khoản Fanpage của bạn để comment trên các group, Fanpage cộng đồng thu hút người xem. Đừng spam nhé! Hãy comment nội dung hữu ích để khách tự động vào thăm Fanpage của bạn.

Giữ chân khách hàng – Thúc đẩy mua hàng

Bạn có thể chia sẻ mọi hoạt động doanh nghiệp mình trên Fanpage. Khách hàng cần sẽ tham khảo và mua hàng. Fanpage chất lượng chắc chắn doanh số sẽ cải thiện rõ rệt. 

Khách hàng vốn không biết về doanh nghiệp bạn. Họ đang mua niềm tin chỉ qua một chiếc Fanpage. Hãy giúp họ yên tâm với nội dung chất lượng. Doanh số sẽ đến bên bạn ngay.

Làm thương hiệu với chi phí thấp

Nếu doanh nghiệp bạn là tập đoàn lớn, chắc chắn sẽ thấm thía điều này. Bạn phải chi hàng trăm tỉ vào quảng cáo biển bảng ngoài trời, trung tâm thương mại,…Nếu so với các kênh như quảng cáo truyền hình, Fanpage là kênh giá rẻ để làm thương hiệu. Hãy thiết kế ấn phẩm truyền thông ấn tượng và xây dựng content chất. Bạn sẽ giúp thương hiệu mình được nhiều người biết đến một cách chuyên nghiệp nhờ chăm sóc Fanpage.

Xây dựng thương hiệu phòng khám nha khoa chuyên nghiệp
Chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp giúp nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp

Giúp doanh nghiệp lắng nghe ý kiến khách hàng

Bạn sẽ chẳng thể nào hiểu hết Insight khách hàng nếu không nói chuyện trực tiếp với họ.

Khi chăm sóc Fanpage, bạn sẽ trò chuyện cùng khách, hiểu mong muốn thầm kín của khách để cải thiện dịch vụ. So với việc thu thập dữ liệu từ các đại lý qua phiếu thông tin, điện thoại thì kênh Fanpage sẽ giúp xử lý nhanh hơn nhiều

Phản ứng nhanh hơn khi khủng hoảng truyền thông

Có Fanpage chính thức, tức là bạn có fan. Bạn sẽ được bảo hộ nhiều hơn bởi những người yêu thích. Kinh doanh không thể tránh khỏi lỗi này lỗi nọ. Nếu xảy ra khủng hoảng truyền thông, bạn có thể ngay lập tức xử lý trực tiếp với khách hoặc đăng tải lên Fanpage của mình nhằm xin lỗi/xoa dịu/kiểm chứng….

Gợi ý chủ đề nội dung chăm sóc Fanpage hút ngay khách đến

Mỗi doanh nghiệp sẽ có những chủ đề riêng biệt để chia sẻ với khách hàng. Việc sáng tạo khi chăm sóc Fanpage là không giới hạn. 

Tuy vậy, bạn vẫn nên làm theo form chung về nội dung nếu xây dựng page từ viên gạch đầu tiên.

Form nội dung cơ bản khi chăm sóc Fanpage

  • 40% giới thiệu sản phẩm, dịch vụ
  • 10% feedback, reviews khách hàng
  • 10% hình ảnh doanh nghiệp thực tế
  • 10% xu hướng ngành hàng, động lực, hài hước hoặc các nội dung bao vây khác
  • 30% chia sẻ kiến thức, giải đáp khúc mắc khách hàng.

Văn phong khi chăm sóc Fanpage

Bạn nên suy nghĩ về gu của Page trước khi setup nó. Đây có thể xem như một phần của tính cách thương hiệu. Ví dụ bạn thích nghiêm túc, hãy chia sẻ nhiều về kiến thức chuyên môn với văn phong chuyên nghiệp. Bạn thích hài hước và trẻ trung, hãy xây dựng Page với ngôn từ thoải mái, vui vẻ…Gu của page giúp người xem thích thú hơn. Bạn cũng phân loại khách hàng tiềm năng của mình dễ hơn.

Quy cách chuẩn mực 

Không có chuẩn mực chung nào! Tuy nhiên, bạn nên có các thành phần sau trong 1 post facebook:

  • Đa dạng các dạng post tránh nhàm chán: carousel, post 1 ảnh, post 4 ảnh, post video, post ghi chú, post sự kiện, tuyển dụng…
  • Màu sắc nhận diện nên hòa nhập với màu thương hiệu.
  • Nên dùng chữ ký và thông tin dưới chữ ký để khách hàng dễ liên hệ.
  • Có thể sử dụng ion và các font chữ nhấn mạnh để tạo cảm giác khác biệt.
  • Sử dụng một vài từ tag giúp hỗ trợ khách khi tìm kiếm thông tin trên facebook.

Jamina – Dịch vụ chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam

Bạn hoàn toàn có thể tự xây dựng nội dung và tạo Fanpage hấp dẫn cho doanh nghiệp mình dựa vào nội dung Jamina chia sẻ ở trên. Tuy nhiên, để xây dựng 1 Fanpage chuyên nghiệp bạn cần học hỏi khá nhiều kỹ năng: design ảnh, edit video, viết content chất, kỹ thuật quảng cáo, kỹ thuật seeding và viral… Hãy tìm một đơn vị truyền thông uy tín để giúp bạn tạo lập fanpage thật chuyên nghiệp.

Dịch vụ quản trị Fanpage Hà Nội
Với kinh nghiệm triển khai hàng trăm dự án chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp, Jamina sẽ giúp bạn bứt phá doanh thu, nâng tầm thương hiệu.

Khác biệt dịch vụ chăm sóc Fanpage tại Jamina

  • Xây dựng chiến lược phát triển Fanpage chuyên nghiệp.
  • Content sáng tạo, độc -lạ thu hút khách. 
  • Design với nhiều ý tưởng thú vị, chuyên nghiệp, đẳng cấp.
  • Đôi kỹ thuật ads facebook giàu kinh nghiệm thực chiến.
  • Biết cách seeding và viral tăng tiếp cận tự nhiên nhanh chóng.
  • Triển khai đa ngành hàng với kinh nghiệm thực chiến.
  • Support nhiệt tình, đội ngũ trẻ trung, nắm bắt xu hướng tốt.
  • Báo cáo chi tiết, rõ ràng, cam kết KPI mịn bạch

Hãy liên hệ với Truyền thông Jamina theo số 03 6464 8286 để được tư vấn dịch vụ chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp ngay hôm nay.

2 thoughts on “7 Lợi ích khi chăm sóc Fanpage và cách biến nó thành mỏ vàng cho bạn

  1. Pingback: Facebook đổi tên thành Horizon - Tham vọng mới thoát “cái bóng mxh”

  2. Pingback: Cách truyền thông hiệu quả cho đối tượng khách hàng công sở - Jamina

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.