Cách truyền thông hiệu quả cho đối tượng khách hàng công sở

Marketing cho đối tượng nhân viên văn phòng

Đối tượng khách hàng công sở là tập khách mục tiêu được nhiều ngành hàng săn đón. Dân công sở có tiền, có học vấn, có thời gian cố định rảnh và nhu cầu của họ khá đa dạng. Nếu bạn đang bán hàng cho đối tượng này, đọc ngay bài viết của Jamina. Chúng tôi sẽ giúp bạn tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng bằng cách truyền thông hiệu quả cho đối tượng khách công sở.

7 thói quen của dân công sở giúp bạn target quảng cáo ra đơn đều 

Khung giờ hoạt động

  • Khách công sở thường hoạt động mạnh nhất vào các khung giờ 10h sáng – 12h trưa online, 12h-1h30 họ thường đi ăn và nghỉ trưa, 13h-14h sẽ thường làm việc riêng, 20h-22h30 sẽ online nhiều nhất vì xong việc ăn uống và nấu nướng. 
  • Hiểu được điều này, bạn nên đăng bài quảng cáo vào khung giờ trên sẽ tiếp cận tự nhiên cao. Quảng cáo tăng ngân sách vào khung giờ này sẽ hiệu quả hơn.

Thiết bị hoạt động

  • Khách công sở ban ngày sẽ online bằng 3G nếu công việc hay đi lại. Các bộ phận back office sẽ dùng wifi. Đặc biệt, khi về nhà từ 20h00 trở đi họ sẽ dùng mạng wifi gia đình. 
  • Hiểu được điều này, bạn sẽ target thiết bị phù hợp khi quảng cáo facebook cho đối tượng công sở.

Tài chính

  • Tài chính khách công sở: 23-25: mới ra trường, lương thấp, cần sắm nhiều quần áo và đồ dùng đi làm giá rẻ. Từ 25-30: đã quen công việc nên có chút tiền có thể mua đồ đắt hơn. Trên 30 tuổi, họ thường tiết kiệm được khoản kha khá có thể mua các sản phẩm giá trị cao. 
  • Hiểu được điều này, tuỳ sản phẩm bạn có, hãy bán hàng phù hợp cho từng phân khúc. Vì nếu sản phẩm quá đắt target cho các chị em tầm 23 thì họ thường không có đủ ngân sách chi trả. Quảng cáo bị lãng phí và kém hiệu quả.

Trình độ học vấn

  • Đa phần khách hàng công sở sẽ để profile facebook là học tại các trường cao đẳng, đại học. 
  • Bạn có thể target đến quá khứ của họ về học vấn. Ví dụ: Từng học đại học ngoại thương, tốt nghiệp đại học Thương Mại 5 năm…
Target trình độ học vấn giúp tiếp cận chính xác đối tượng công sở
Target trình độ học vấn giúp tiếp cận chính xác đối tượng công sở

Gia đình

  • Sau 27 tuổi, đa phần khách hàng nữ công sở thường lập gia đình rồi. Họ sẽ quan tâm đến đồ dùng cho mẹ và bé. Sau 35 tuổi, đa phần con họ sẽ lớn. Họ sẽ quan tâm đến mỹ phẩm cao cấp, Spa, thẩm mỹ… và chịu chi. 
  • Nam giới sau 27 thường áp lực thăng tiến trong công việc hoặc lập gia đình. Bạn có thể bán các khoá học khởi nghiệp, làm giàu, kinh doanh khá tốt.

Thói quen khách công sở

  • Mua sắm thời trang thương hiệu dành riêng cho công sở, thích cafe, trà sữa, ăn vặt trong giờ hành chính, du lịch phượt vào các ngày nghỉ lễ… 
  • Hiểu được điều này bạn có thể bán các dịch vụ ăn uống, du lịch tuỳ theo thời điểm. 

Vị trí địa lý 

  • Họ sẽ tập trung nhiều hơn tại các thành phố lớn nơi có nhiều doanh nghiệp, văn phòng, công ty hoạt động. 
  • Bạn có thể chạy quảng cáo facebook theo bán kính khá hợp lý. Ví dụ: Hoàn Kiếm +10km.

Hiểu được đặc thù tâm lý và thói quen của khách hàng công sở, bạn dễ dàng xây dựng kế hoạch truyền thông hiệu quả hơn.

8 kênh truyền thông hiệu quả cho khách hàng công sở

1. Facebook

Khách hàng công sở dành rất nhiều thời gian lướt facebook để mua sắm, tán gẫu, làm việc. Nếu bạn bán hàng cho đối tượng này hãy chăm sóc fanpage thật tốt và quảng cáo facebook. Bạn có thể tham khảo một vài target ở phần trên để chạy quảng cáo facebook hiệu quả hơn.

 

Khách hàng công sở dành rất nhiều thời gian lướt facebook để mua sắm
Khách hàng công sở dành rất nhiều thời gian lướt facebook để mua sắm

>> Xem thêm: Dịch vụ chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp của Jamina

>> Xem thêm: 7 Lợi ích khi chăm sóc Fanpage và cách biến nó thành mỏ vàng cho bạn

2. Website

Khách hàng công sở có học vấn cao nên đa phần khá kỹ tính. Nếu bạn bán sản phẩm giá rẻ thì khả năng họ có thể mua thử. Tuy nhiên, đối với các sản phẩm tầm trung cao, họ sẽ không bao giờ mua ngay khi nhìn quảng cáo lần đầu. Đa phần họ sẽ truy cập website của bạn để đánh giá độ uy tín. Họ cũng sẽ cân nhắc so sánh dịch vụ sản phẩm của bạn với 4-5 đối thủ khác. Bởi vậy, hãy thiết kế website thật chuyên nghiệp và làm SEO web kết hợp quảng cáo google để giữ chân khách hàng công sở nhé! Đây là một trong những cách truyền thông hiệu quả mà nhiều doanh nghiệp bỏ qua.

>> Xem thêm: Dịch vụ quản trị Website hút khách tự nhiên của Jamina

>> Xem thêm: Thiết kế Website chuẩn Digital – Leo Top Google – Khách tự tìm đến

3. Group cộng đồng

Khách hàng công sở thường tham gia nhiều Group cộng đồng. Họ tham gia để bàn luận, xem xét, nghe ngóng, tâm sự, mua hàng. Nếu có điều kiện và thời gian, bạn hãy xây dựng và chăm sóc group cộng đồng. Nếu không, hãy nằm vùng tại các Group này để có cơ hội săn đón khách.

Ví dụ: Anh em sẽ hay lê la các Group về xe hơi, công nghệ như Otofun, Oto+, Hội người đàn ông thông minh, Tinh tế, Hội sợ vợ…

Chị em sẽ hay lê la các group: Tâm sự dao kéo, Review đồ ăn có tâm, Không sợ xấu, Tâm sự Eva, Các hội nhóm chăm sóc và nuôi con nhỏ…

4. Seeding đa nền tảng

Khách hàng công sở thường rất quan tâm đến reviews và trải nghiệm người đi trước. Vì vậy, hãy tận dụng seeding những nơi họ ghé qua để gieo mầm các thông điệp tốt về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của bạn.

Đừng ngần ngại làm seeding khi sản phẩm của bạn tốt. Đây là cách truyền thông hiệu quả với chi phí thấp đặc biệt hay cho tập khách hàng công sở.

5. Email marketing

Khách hàng công sở phải làm việc bằng máy tính khá nhiều nên họ thường check email. Hãy tận dụng kênh email marketing để truyền thông hiệu quả cho đối tượng khách hàng công sở. 

Chi phí của email marketing rất rẻ. Bạn có thể tham khảo email amazon giá rẻ hoặc các loại email getresponse, mailchimp trả phí dạng email chăm sóc khách hàng theo form.

6. Tiktok

  • Tiktok vốn tạo ra để dành cho thế hệ Gen Z. Tuy nhiên, Tiktok ngày càng già hoá và được đón nhận nồng nhiệt. Dân công sở cũng ào ạt xem Tiktok để giải trí, mua sắm, học tập. Tiktok khá funny, ngắn gọn. 
  • Làm truyền thông trên kênh tiktok cho đối tượng khách hàng công sở khá hiệu quả. Tuy nhiên, kênh Tik Tok sẽ phù hợp hơn nếu bạn tập trung làm thương hiệu và kéo traffic sang Fanpage, Website để bán hàng.
Tikto đang là kênh truyền thông hiệu quả hiện nay
Tiktok đang là kênh truyền thông hiệu quả hiện nay

7. PR báo chí

  • Thói quen đọc báo mỗi ngày của khách hàng công sở chiếm 90% tệp khách. Vậy nên, hãy chọn các báo khách công sở thường ghé.
  •  Họ vào báo lớn chủ yếu để đọc tin tức hàng ngày. Vì vậy, cách truyền thông hiệu quả cho khách hàng công sở qua kênh báo chí là xây dựng thương hiệu. Thế hệ 7x, 8x có niềm tin rất lớn vào các đầu báo uy tín.
  • Các trang báo dân công sở hay ghé:
  • Vnexpress, tintuc24h, dantri.com: đọc tin
  • vieclam24h, TopCV, vietnamwork, linked…: xin việc
  • Cafebiz, cafeF: đọc báo và nghiên cứu thị trường.
  • Webtretho: đọc tin tức gia đình, đời sống, thảo luận

>> Xem thêm: Dịch vụ viết Content Pr Báo chất lượng của Jamina

8. Zalo, Skype

  • Khách hàng công sở làm việc rất nhiều qua zalo, skype. Họ đa phần xử lý công việc thông qua các ứng dụng này. 
  • Trừ các công ty lớn xây dựng phần mềm quản lý doanh nghiệp chung, còn các công ty vừa và nhỏ vẫn yêu thích làm việc qua Zalo để tiện trao đổi. 
  • Hãy chắc chắn bạn xây dựng kênh Zalo Office để quảng bá doanh nghiệp. Zalo đặc biệt hiệu quả khi quảng cáo theo bán kính với các sản phẩm, dịch vụ gần địa điểm cung ứng. 
  • Đây là kênh truyền thông hiệu quả, tiết kiệm chi phí đối với tập khách hàng công sở.

Hy vọng đọc xong bài viết này, bạn đã có hình dung về cách truyền thông hiệu quả cho khách hàng công sở. Hiểu hành vi của khách sẽ giúp bạn xây dựng kế hoạch truyền thông tổng thể tốt hơn. Hay chỉ đơn giản là tối ưu quảng cáo facebook, bạn sẽ thấy chi phí rẻ đi trông thấy khi target đúng đối tượng.

Chúc các doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả! Để được hỗ trợ tư vấn kế hoạch Marketing và tối ưu quy trình bán hàng, vui lòng liên hệ hotline 03 6464 8286. Chúng tôi hỗ trợ hoàn toàn miễn phí!

2 thoughts on “Cách truyền thông hiệu quả cho đối tượng khách hàng công sở

  1. Pingback: Cách làm Marketing cho sản phẩm cao cấp - Truyền thông Jamina

  2. Pingback: Làm thế nào để viết bài chuẩn SEO nhanh lên Top? - Truyền thông Jamina

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *