Không thích nghi kịp xu hướng Marketing Online, nhiều doanh nghiệp kinh doanh kiểu truyền thống có nguy cơ thụt lùi. Khi thị hiếu và thói quen người dùng thay đổi, doanh nghiệp vẫn trì trệ không chịu thay đổi. Công thức chung cho kiểu tập doanh nghiệp này là: chờ đợi! Họ sợ thay đổi, sợ thích nghi, sợ bị lừa… Cứ mãi phân vân thời điểm nào hoàn hảo để bắt đầu làm Marketing Online, phút chốc nhìn lại, đối thủ đã vượt khá xa.
Nội dung bài viết
Không chịu thích nghi thì chỉ còn cách phá sản
- Cho dù hoạt động kinh doanh truyền thống của bạn tốt thế nào, nếu không biết cách chuyển dần sang hình thức kinh doanh online thì vài năm nữa thôi bạn sẽ chẳng còn xuất hiện.
- Thương trường là chiến trường. Thời đại này, người dùng giữ vai trò tối thượng, công nghệ thay đổi từng giây. Nhiều doanh nghiệp vẫn giữ lề thói cũ của những năm cầu lớn hơn cung.
- Xin hãy sớm tỉnh ngộ! Việc mua sắm hàng hoá bây giờ quá đơn giản! Bạn cung ứng sản phẩm này đồng nghĩa với việc cả trăm đối thủ khác cũng có. Vậy tại sao người dùng phải mua của bạn?
Thời điểm hoàn hảo để bắt đầu làm Marketing Online là LÀM NGAY BÂY GIỜ
- Jamina từng tư vấn cho hàng trăm nghìn doanh nghiệp về hoạt động truyền thông tổng thể. Chúng tôi nhận ra rằng: 70% các doanh nghiệp ở Việt Nam có “tính ì” rất lớn. Nghĩa là biết nhưng không chịu thay đổi. Họ vẫn đợi: thời điểm hoàn hảo để bắt đầu…
- Không may cho họ rằng, đối thủ của họ không làm như vậy. Nhiều công ty kinh doanh truyền thống rất tốt, trang thiết bị vật chất, nhân viên đông… nhưng “tậm tịt” về Marketing Online. Họ vốn có nguồn lực mạnh hơn các doanh nghiệp trẻ nhưng lại không chịu thay đổi. Kết quả, sau vài năm nhìn lại, họ đã bị đối thủ chiếm lĩnh thị trường.
- Nguyên nhân lớn nằm ở tư duy người lãnh đạo. Các lãnh đạo 6x, 7x thường cho rằng: đối thủ nhỏ như mắt muỗi, tuổi gì so với công ty họ. Họ đã ngủ quên trên chiến thắng của chính mình nhiều năm về trước. Họ đang nhường vị thế cho các doanh nghiệp trẻ năng động, am hiểu Marketing Online.
- Thời điểm hoàn hảo để làm Marketing Online là làm ngay đi. Đừng sợ thay đổi, đừng sợ bị lừa, đừng sợ không hiệu quả… Chẳng hạn như có sai đi nữa thì chúng ta sẽ nhận được một vài bài học quý giá để tiếp tục tiến lên. Nếu không làm bạn đã mất đi 100% cơ hội. Nếu làm tối thiểu bạn cũng có cơ hội 50%.
Nên bắt đầu làm Marketing Online như thế nào?
Có nhiều cách để bắt đầu, chỉ cần bạn hạ quyết tâm ngay từ trong suy nghĩ: Làm để được tồn tại.
Bạn có thể bắt đầu bằng cách tuyển dụng nhân viên marketing online hoặc thuê ngoài phòng Marketing.
Khi thuê nhân viên Marketing Online
- Khi bạn phải có kiến thức chuyên môn để đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên marketing. Bạn phải có kiến thức để chọn người, nếu không thì không nên thuê.
- Khi bạn có tương đối ngân sách để thuê nhân viên. Có thể bắt đầu bằng việc thuê 1 nhân viên cứng với mức lương 12-15 triệu/tháng. Hãy thuê nhân viên cứng ngay từ đầu, đừng thuê nhân viên học việc giá rẻ. Bạn biết đấy, khi nhiều người không biết ở cạnh nhau thì sẽ tạo nên những sản phẩm tồi tệ như thế nào!
- Khi bạn phải chịu được “nhiệt”. Nếu xác định thuê nhân viên marketing bạn phải lên dây cót tâm lý trước. Nhân viên làm marketing sẽ là các nhân viên trẻ, thích thay đổi môi trường thường xuyên. Bạn sẽ phải chuẩn bị tinh thần tuyển dụng mới khi nhân viên nghỉ, chuẩn bị tinh thần đào tạo, quản lý…
Cái lợi của việc thuê nhân viên là bạn được sở hữu nhân sự của riêng mình. Bạn có nhiều thời gian dành cho họ. Họ là nhân viên của bạn. Ngoài thực hiện công việc
Khi thuê ngoài phòng Marketing
Dịch vụ phòng marketing thuê ngoài đang nở rộ những năm gần đây. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ vô cùng yêu thích mô hình này.
Ưu điểm mô hình Marketing thuê ngoài:
- Tính hiệu quả marketing khá cao do bạn được làm việc với các công ty chuyên nghiệp.
- Chi phí hợp lý. Thường bạn sẽ được sở hữu cả phòng marketing 4-5 nhân sự chuyên môn với mức lương 1 nhân sự. Trung bình khoảng 12 triệu/tháng, bạn có cơ hội xây dựng nền tảng marketing online cơ bản cho doanh nghiệp.
- Nhân sự chuyên môn hoá cao. Các agency marketing thường triển khai marketing cho hàng trăm nghìn doanh nghiệp, họ có nhiều kinh nghiệm giúp bạn nhanh chóng tiếp cận thị trường online.
- Agency marketing thường sáng tạo cao nên sẽ giúp bạn bổ sung nhiều ý tưởng kinh doanh thú vị.
- Không lo đào tạo, tuyển dụng, chi phí phúc lợi nhân viên và nhiều hoạt động quản lý khác.
Nhược điểm:
- Các agency marketing không phải là nhân viên của bạn. Họ là đối tác. Bạn là 1 trong những khách hàng của họ nên họ cần nhiều thời gian hơn để hiểu mô hình của bạn. Vì vậy, bạn nên chọn các agency có tính chuyên môn hoá cao, am hiểu ngành hàng.
>> Xem thêm: Nên thuê Freelancer hay công ty dịch vụ Marketing uy tín?
>> Xem thêm: 15 sai lầm đốt tiền làm Marketing nhưng không hiệu quả
>> Xem thêm: Lý do bạn chạy quảng cáo Facebook nhưng chưa ra đơn
Lợi thế khi triển khai càng sớm càng tốt hoạt động Marketing Online
- Khả năng chiếm lĩnh thị trường của bạn cao. Càng về sau, càng nhiều đối thủ ra nhập. Bạn sẽ phải đối mặt với cạnh tranh gay gắt và chi phí marketing ngày càng cao. Tới lúc “đại dương đỏ” có thể bạn chẳng đủ tài chính để thực hiện nữa.
- Đi nhanh hơn khi mới bắt đầu. Nếu bạn sở hữu ngành hàng ít cạnh tranh, bạn sẽ có cơ hội phủ toàn ngành rất nhanh với chi phí thấp. Nếu bạn để càng chậm, để đạt được kết quả như lúc chưa ai làm có thể sẽ mất khá nhiều thời gian.
Hãy bắt đầu xây dựng hoạt động Marketing Online ngay hôm nay! Để ra nhập thị trường kinh doanh Online bạn cần xây dựng gốc rễ tốt. Tạo lập chăm sóc fanpage và thiết kế website là 2 công việc quan trọng và cơ bản nhất để bắt đầu. Hãy liên hệ Jamina theo số 03 6464 8286 để được tư vấn miễn phí.
Pingback: 7 yếu tố vàng xây dựng nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp - Jamina
Pingback: [HOT] Mẫu kế hoạch xây dựng fanpage chuyên nghiệp - Jamina