7 yếu tố vàng xây dựng nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

Nhận diện thương hiệu là toàn bộ những cảm xúc của khách hàng về thương hiệu

Nhận diện thương hiệu là toàn bộ những cảm xúc của khách hàng về thương hiệu. Nhận diện thương hiệu không dừng lại ở logo đẹp, mẫu quảng cáo hay màu sắc bắt mắt. Khách hàng nhận biết thương hiệu bằng đa giác quan, đa cảm xúc. Mắt nhìn, tay chạm, cảm nhận hương thơm, ấn tượng xúc cảm. Khi bạn xây dựng nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, hãy nhớ 7 yếu tố vàng dưới đây.

1. Logo thương hiệu

  • Logo là một trong những yếu tố đặc thù nhận diện thương hiệu bằng thị giác. Khi nhắc đến BMW, người ta hiểu ngay xe sang, nhắc Cocacola nhớ đến nước giải khát, Gọi Omo khi nói về bột giặt…
  • Đi kèm logo thường sẽ là bộ nhận diện văn phòng cơ bản: tagline, danh thiếp, visit card, tiêu đề thư, phong bì thư…

Một vài chú ý khi thiết kế logo:

  • Logo thể hiện tinh thần thương hiệu, giá trị & sự sáng tạo.
  • Logo bao gồm hình ảnh thương hiệu+ khẩu hiệu cần quy định kích thước tối thiểu trên mọi ấn phẩm thiết kế.
  • Giữ không gian trống (khoảng nghỉ cho mắt) khi thiết kế logo: khoảng cách an toàn.
  • Xây dựng các phiên bản logo trên một số màu nền cơ bản và sử dụng linh hoạt trong ứng dụng thiết kế ấn phẩm truyền thông.

2. Xác định màu sắc thương hiệu

  • Xác định màu sắc nhận diện thương hiệu chủ đạo.
  • Xác định các tone màu bổ trợ cho tone màu chính: thường lấy màu theo sự kiện hoặc theo ngành…
  • Xác định tỉ lệ màu trong bố cục của các sản phẩm thương hiệu. Nên sử dụng tối đa 3 màu: chủ đạo, bổ trợ, nhấn mạnh để làm nổi bật ấn phẩm thiết kế.
  • Lưu lại bản quy chuẩn màu sắc nhận diện theo RGB (màu hiện thị trên thiết bị số) và CMYK(hệ màu in ấn)
Nhận diện thương hiệu là toàn bộ những cảm xúc của khách hàng về thương hiệu
Đồng bộ màu sắc thương hiệu là yếu tố quan trọng để có được bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

3. Các yếu tố liên quan đến đồ hoạ

  • Xác định phong cách sáng tạo dựa theo tính cách nhận diện thương hiệu.
  • Xác định các ứng dụng ion, hình minh hoạ, hoạ tiết, nhân vật thương hiệu.

4. Hình ảnh thương hiệu

Hình ảnh là một trong những yếu tố nhận diện thương hiệu bổ trợ. Hình ảnh đẹp, đúng mục tiêu sẽ giúp nâng tầm thương hiệu trong mắt khách hàng.

Khi thiết kế hình ảnh thương hiệu, bạn cần lưu ý các thông tin sau:

  • Thông điệp hình ảnh cần truyền tải phải nhắm đúng đối tượng khách hàng và thể hiện giá trị thương hiệu.
  • Căn cứ vào tính cách thương hiệu để xây dựng hình ảnh phù hợp. Ví dụ thương hiệu nhẹ nhàng, nữ tính có thể sử dụng gam màu pastel, thương hiệu cá tính có thể sử dụng nhiều tone màu đậm tương phản.

5. Chữ trong thiết kế thương hiệu

Xác định một vài font chữ cơ bản cho thương hiệu: text logo, text tagline, text heading, text trên website…

Font chữ cũng nên chọn dựa trên tính cách thương hiệu và đặc thù ngành. Ví dụ ngành mẹ và bé nên chọn các font chữ dạng tròn trong khi các ngành hàng B2B thường sử dụng font đứng và cứng cáp hơn.

Font chữ phải thể hiện được tính cách thương hiệu
Font chữ phải thể hiện được tính cách thương hiệu

6. Khoảng trắng trong thiết kế nhận diện thương hiệu

Bố cục thiết kế là phần quan trọng trong bộ nhận diện thương hiệu. Việc sắp xếp bố cục sẽ tạo nên cảm xúc khác nhau cho người xem.

Thiết kế nhận diện cần lưu ý sắp xếp khoa học các yếu tố như ảnh, logo, chữ và đặc biệt khoảng trắng. Khoảng trắng sẽ giúp xem thoải mái khi nhìn hình và tạo tính sang trọng hơn cho ấn phẩm thiết kế.

> Xem thêm: Thời điểm nào hoàn hảo để bắt đầu làm Marketing Online?

> Xem thêm: 7 kênh marketing ngành hàng tiêu dùng hiệu quả cao

> Xem thêm: Tips viết Content quảng cáo giúp đơn hàng “dày” lên trông thấy

7. Nhận diện ngôn ngữ trong thiết kế thương hiệu

Ngôn ngữ thương hiệu là một phần quan trọng trong nhận diện thương hiệu.

Mỗi thương hiệu sẽ có 1 ngôn ngữ riêng biểu hiện ở: tông giọng, khẩu hiệu, tên thương hiệu…

Tên thương hiệu

Tên thương hiệu là thứ đi theo doanh nghiệp xuyên suốt hành trình. Tên thương hiệu cần dễ đọc, dễ nhớ, nên sử dụng các nguyên âm, ngắn gọn. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến việc bảo hộ tên thương hiệu để sử dụng lâu dài.

Khẩu hiệu tagline

Một câu nói ngắn gọn thể hiện tinh thần doanh nghiệp: thể hiện quy mô, tầm vóc, thể hiện cảm xúc, thể hiện sứ mệnh…vvv

Ví dụ Khẩu hiệu của Jamina: Đi tắt đón đầu, Làm giàu cùng bạn

Tone giọng thương hiệu

  • Mỗi thương hiệu sẽ có 1 tone giọng riêng. Có thương hiệu hướng tới sự đẳng cấp, chuyên nghiệp trong tone giọng. Có thương hiệu sẽ hướng tới sự gần gũi, nhẹ nhàng. Có thương hiệu hướng tới sự trẻ trung.
  • Tuỳ vào tính cách thương hiệu mà những người làm branding sẽ biểu đạt tone giọng khác nhau.

Thiết kế Jamina hy vọng rằng bạn sẽ có thêm ý tưởng và công thức để  xây dựng bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp. Bạn có thể liên hệ Jamina để được tư vấn xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp từ bước đi đầu tiên. Hotline: 0364648286

One thought on “7 yếu tố vàng xây dựng nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

  1. Pingback: [HOT] Mẫu kế hoạch xây dựng fanpage chuyên nghiệp - Jamina

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.