Làm thế nào để quảng cáo fanpage hiệu quả là câu hỏi nhức nhối của nhiều doanh nghiệp. Bởi lẽ, 80% các công ty ở Việt Nam đang sử dụng quảng cáo facebook như một kênh không thể thiếu. Có doanh nghiệp thành công, có doanh nghiệp thất bại. Khác nhau ở cách làm và tư duy! Với kinh nghiệm triển khai hàng trăm nghìn chiến dịch marketing trên nền tảng Facebook, Jamina xin gửi đến bạn bí quyết vàng giúp quảng cáo luôn hiệu quả.
Nội dung bài viết
Quảng cáo hiệu quả bắt nguồn từ nội dung tốt
Content is King và sẽ mãi luôn như vậy! Facebook ngày càng thông minh khi áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, việc target khách hàng ngày càng dễ dàng hơn.
Tuy nhiên, quảng cáo rẻ hay không, chất lượng hay không 90% phụ thuộc vào content.
- Nếu content của bạn tốt, cho dù bạn không biết cách target quảng cáo, qua quá trình máy học, Facebook sẽ giúp bạn tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu.
- Việc bạn cần làm để quảng cáo fanpage hiệu quả là xây dựng thật nhiều nội dung hữu ích. Content bán hàng thì cần gãi đúng chỗ ngứa của khách. Content thương hiệu cần sáng tạo và chuyên nghiệp.
- Việc xây dựng nội dung cho fanpage chất lượng sẽ giúp chi phí quảng cáo bạn giảm đi nhiều lần. Đồng thời, hiệu quả doanh thu cũng chuyển biến rõ rệt.
Muốn xây dựng nội dung để quảng cáo fanpage hiệu quả, chúng ta cần:
- Xây dựng fanpage chuyên nghiệp: 40% chia sẻ về sản phẩm, 30% kiến thức, 20% các hoạt động doanh nghiệp, 10% xu hướng, trend….
- Content bài quảng cáo cần test nhiều mẫu. Khi viết nội dung quảng cáo cần viết đúng nội dung khách hàng cần. Viết đúng trước khi viết hay.
Bạn có thể xem cách viết content quảng cáo giúp tăng doanh thu hoặc tại đây
- Quảng cáo dạng thức video thường sẽ rẻ hơn post dạng ảnh
- Quảng cáo nội dung các post creative dạng truyện tranh/cười/đố chữ… thích hợp để chạy tương tác, làm thương hiệu.
Làm thế nào để target đúng đối tượng khách hàng?
Hãy dựa vào kinh nghiệm của bạn để target quảng cáo fanpage hiệu quả bằng cách:
- Dựa trên số liệu thống kê tập khách hàng cũ (độ tuổi, giới tính, sở thích, vị trí địa lý, hành vi, thói quen)…
- Phỏng vấn các khách hàng theo tập đủ lớn với ngành hàng để đưa ra nhận định hiệu quả.
- Nếu không có dữ liệu cũ, bạn bắt buộc phải thử chạy quảng cáo để tìm ra tập target phù hợp. Thông thường, bạn nên chạy quảng cáo tiếp cận để tìm ra tập khách hàng quan tâm đến thương hiệu. Sau khi tìm ra tệp phù hợp, hãy chuyển sang chạy target dưới dạng tương tác/tin nhắn/chuyển đổi.
Có nên thả target khi quảng cáo không?
Tuỳ từng mục tiêu quảng cáo mà chúng ta nên thả target hoặc không.
- Đối với sản phẩm tiêu dùng thông thường, giá rẻ, hầu như nhu cầu mọi người là chung thì nên thả target.
- Đối với các post quảng cáo dạng creative vui vẻ, cảm xúc, đố vui….có thể thả tuỳ mục tiêu quảng cáo. Nếu hướng tới mục tiêu thương hiệu có thể thả target.
- Đối với các sản phẩm hướng tới tập số ít khách hàng, sản phẩm chọn lọc, sản phẩm cao cấp, sản phẩm có nhu cầu mua sắm rõ ràng => phải target khách hàng mục tiêu.
- Đối với chiến dịch bạn chưa rõ đối tượng việc thả target để tìm hiểu/phân tích/đánh giá là điều nên làm.
Có nên target kỹ khi quảng cáo không?
- Không nên target quá kỹ đối tượng quảng cáo fanpage. Target quá kỹ sẽ bóp tiếp cận dẫn tới quảng cáo không hiệu quả hoặc không chạy.
- Chỉ nên target dưới 5 trường thông tin ( sở thích, hành vi, nhân khẩu, thói quen…)
Nhân nhóm quảng cáo fanpage hiệu quả
- Để quảng cáo hiệu quả, chúng ta bắt buộc phải test để tìm ra tệp phù hợp
- Bạn nên nhân nhóm 3-5 nhóm hoặc nhiều hơn tuỳ ngân sách để Facebook kích hoạt chế độ máy học tìm đối tượng phù hợp.
- Sau khi nhân nhóm, hãy theo dõi mức độ tương tác và quảng cáo. Tắt những nhóm quảng cáo giá thầu cao, để những nhóm giá thầu tốt.
- Nên để ngân sách test từ 100k/nhóm.
Cách bật/tắt quảng cáo fanpage hiệu quả
- Sau khi nhân bản các nhóm quảng cáo, chúng ta theo dõi hiệu quả quảng cáo thông qua các tiêu chí: giá thầu, tiếp cận, tương tác và đặc biệt chuyển đổi đơn hàng.
- Nên tắt các nhóm quảng cáo có giá thầu cao và giữ lại các nhóm chi phí hợp lý
- Tuy nhiên, bạn nên chú ý theo dõi đơn hàng từ các nhóm quảng cáo. Đôi lúc, đơn hàng từ nhóm quảng cáo giá thầu cao lại tốt hơn các nhóm quảng cáo rẻ.
Khi nào nên mở rộng ngân sách khi quảng cáo?
Khi tìm ra tệp khách hàng phù hợp (tệp rẻ, tương tác tốt, tỉ lệ chuyển biến đơn hàng tốt), chúng ta nên đẩy mạnh ngân sách cho nhóm quảng cáo.
Khi chạy quảng cáo, bạn nhớ đo lường hiệu quả quảng cáo cuối cùng (tức là mẫu quảng cáo mang về hiệu quả doanh thu chứ không phải quảng cáo rẻ nhất).
Hy vọng với bài viết hữu ích về quảng cáo fanpage hiệu quả mà phòng marketing thuê ngoài Jamina chia sẻ sẽ giúp ích nhiều cho doanh nghiệp. Để xây dựng thương hiệu bền vững và thúc đẩy doanh thu lâu dài, bạn có thể liên hệ Jamina theo hotline 03 6464 8286.
Pingback: [HOT] Mẫu kế hoạch xây dựng fanpage chuyên nghiệp - Jamina
Pingback: Hướng dẫn cách chăm sóc fanpage facebook toàn diện 2023 - Jamina