Các lỗi chạy quảng cáo Facebook thường gặp, đọc để tránh đóng băng tài khoản

Các lỗi chạy quảng cáo Facebook

Khi viết bài này, đội ngũ của Jamina đã trải qua khá nhiều “đau thương” khi quảng cáo Facebook. Với Facebook, kinh nghiệm quảng cáo là điều hết sức quan trọng nếu bạn không muốn tài khoản bị tạm ngưng. Một sân chơi rất dễ để ai cũng có thể chạy quảng cáo nhưng lại rất khó khi một ngày đẹp trời bạn không hiểu sao tài khoản bị vi phạm chính sách. Phòng marketing thuê ngoài Jamina xin tổng hợp các lỗi khi quảng cáo Facebook thường gặp. Mong rằng bạn đọc được bài này trước khi lên campaign quảng cáo cho doanh nghiệp mình.

Facebook tạm ngưng tài khoản quảng cáo – chuyện cơm bữa! Đừng quá lo!

80% những người đọc bài viết này đã từng bị tạm ngưng tài khoản quảng cáo Facebook. Nếu bạn chạy tốt thì chắc chắn là các agency marketing thuê ngoài như Jamina sẽ “không có cửa” đâu! Nhưng thực tế là bạn sẽ nhanh chóng tìm đến các agency nhanh thôi vì Facebook tưởng dễ mà khó.

Để tham gia sân chơi, bạn phải biết luật chơi

Dưới đây là các lỗi thường gặp dẫn đến “chết” tài khoản quảng cáo Facebook:

Facebook có hẳn trang chính sách về quảng cáo rất chi tiết. Bạn có thể đọc quy định quảng cáo Facebook khá chi tiết.

Phòng Marketing thuê ngoài Jamina khuyên bạn nên đọc thử dù chỉ một lần!

Tổng hợp các lỗi chạy quảng cáo Facebook ngắn gọn

90% mọi người sẽ không đọc đường link trên. Họ chỉ đọc khi gặp rắc rối và muốn tìm cách tháo gỡ với tài khoản quảng cáo. Ngay cả khi bạn đã đọc, nếu chưa trải qua kinh nghiệm thực chiến, bạn cũng không hiểu.

Bằng kinh nghiệm triển khai nhiều kế hoạch truyền thông tổng thể đa lĩnh vực, Jamina đã tổng hợp giúp bạn các lỗi thường găp.

Sản phẩm trái pháp luật Việt Nam và quốc tế

Ma tuý, buôn bán động vật hoang dã, buôn người, chất kích thích, vũ khí, đạn dược, thuốc nổ… Chắc chắn sẽ không được quảng cáo. Ngoài sân chơi riêng Facebook, bạn phải tuân thủ chính sách pháp luật đặc trưng từng quốc gia và quốc tế.

Ví dụ: Bạn đăng ảnh thịt lợn vừa mổ xẻ để bán hàng. Facebook sẽ nghĩ là động vật hoang dã hoặc ảnh phản cảm.

Phân biệt chủng tộc, tôn giáo

Nghe thì có vẻ bạn sẽ không bao giờ mắc lỗi này đâu! Nhưng không. Việc bạn viết nội dung kiểu: Người Cao Bằng nên mua ô tô ở đâu? Là người Thanh Hoá, bạn có thích sản phẩm này? Đã vi phạm chính sách rồi. Facebook không thích ám chỉ, không muốn phân biệt vùng miền.

Thuốc lá và các thứ liên quan đến thuốc

Đã là thuốc và chất kích thích thì không được quảng cáo. Muốn quảng cáo thì phải có giấy phép. Bạn có thể gửi các loại giấy tờ cho Facebook xem xét, chấp nhận hay không là do Facebook. Thuốc phải do bác sĩ kê đơn. Vậy nên, các nhà thuốc đừng bán thuốc. Thực phẩm chức năng nếu bạn tuân thủ đúng quy định thì quảng cáo bình thường nhé!

Ảnh hở hang, sexy, 18+, sextoy, bạo loạn.

Đã quảng cáo Facebook thì phải tránh các lỗi này. Đôi khi bạn chụp ảnh views quá rõ bộ phận cơ thể (không hẳn chỗ nhạy cảm) như views làn da tay, da cổ chẳng hạn. Bạn cũng vi phạm chính sách nhé.

Các thể loại sextoy, đồ chơi nhạy cảm cũng sẽ bị cấm. Điều này cấm cả khi bạn đăng bài bán hàng bình thường chứ chưa nói gì là chạy quảng cáo Facebook.

Ảnh máu me, chết chóc, đâm chém bị cấm.

Ảnh trước sau/ before-after

Cái này Spa, thẩm mỹ viện, các doanh nghiệp chăm sóc sức khoẻ hay sử dụng. Khi tư vấn dịch vụ phòng marketing thuê ngoài cho Spa, làm đẹp, Jamina đã gặp nhiều khách kêu cứu bị chết tài khoản.

lỗi chạy quảng cáo Facebook trước - sau
Lỗi chạy quảng cáo Facebook trước – sau

Cách khắc phục: Thay vì đăng 1 ảnh 900×900, hãy tách làm 2 ảnh đứng. Facebook sẽ không hiểu đó là ảnh trước sau.

Bản quyền, nhãn hiệu được bảo hộ

Nếu bạn có ý định bán các sản phẩm Fake của các thương hiệu lớn như: Gucci bán tại Chợ xanh, D&G tại vỉa hè… không oan ức khi bị chết tài khoản đâu. Và đối với lỗi này, Jamina cũng không nhận tư vấn tiếp.

Tuy nhiên, có thể bạn không cố tình nhưng vẫn bị chết tài khoản quảng cáo. Ví dụ quay video hoặc chụp ảnh mà lỡ có logo các thương hiệu bảo hộ toàn cầu.

Cách khắc phục: Làm mờ logo bằng cách phần mềm chuyên dụng.

Thương hiệu cá nhân

Đừng lấy ảnh hoa hậu, diễn viên, cầu thủ bóng đá cho vào quảng cáo nếu không được họ chấp thuận. Ví dụ hình ảnh Ronadol bảo hộ toàn cầu hay tổng thống Trump chẳng hạn, bạn lấy sử dụng quảng cáo thì tài khoản sẽ bị chết ngay.

Đặc điểm cá nhân

Bạn đang mọc đầy mụn? Bạn đang mệt mỏi vì kinh doanh? Da bạn đen? Lỗi này thì hu hữu hơn, nhưng vẫn có nhiều trường hợp Facebook tạm ngưng quảng cáo.

Nội dung giật gân, tranh cãi, nội dung sai lệch

Vấn đề này xảy ra rất nhiều. Ví dụ bạn đưa tin giả, đưa tin quá nhiều tranh cái hoặc đơn giản dùng các cụm từ giật gân như:

Sốc! Không mua hối hận! Phát cuồng! Phát rồ! 100% đảm bảo, cam kết 100%, số 1, độc nhất…

Giảm 15 kg trong 1 tuần. ( Nghe không thực tế)

Lỗi chạy quảng cáo cam kết 100%
Lỗi chạy quảng cáo cam kết 100%

ĐỪNG NÓI QUÁ!

Mặc dù lỗi này không phải khi nào Facebook cũng “trảm” tài khoản quảng cáo Facebook của bạn nhưng hãy hạn chế nha!

Từ tục tĩu, ngữ pháp, dấu câu

Cái này ít, Facebook hay nhầm lẫn. Bạn có thể kháng cáo nếu thấy mình đúng. Tuy vậy, nếu bạn thực sự có đưa vào nội dung quảng cáo các từ khiếm nhã kiểu: Sh*t, Fu*ck…thì Facebook sẽ không duyệt đâu nhé!

Ví dụ: Không viết hoa chữ facebook. Đây cũng là lỗi Facebook ngưng quảng cáo của bạn. Viết đúng: Facebook.

Ảnh chụp màn hình

Facebook không thích hình ảnh chụp đoạn chat màn hình. Họ nghĩ rằng mình không kiểm duyệt được các text trên ảnh dạng đoạn chat. Nội dung đoạn chat chụp màn hình có thể liên quan đến các vấn đề chính trị, tôn giáo, chất cấm…. Để chắc chắn thì Facebook cứ từ chối cho chắc ăn.

Lĩnh vực nhạy cảm khi quảng cáo Facebook

Đa cấp, vay nặng lãi, tiền ảo, phần mềm, Ngân hàng, tài chính, làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, bất động sản, thuốc và thực phẩm chức năng, sức khoẻ, hàng trẻ em, bảo hiểm, đồ uống có cồn, sòng bạc (cho người chưa đủ 18 tuổi), game, hẹn hò online… là các lĩnh vực Facebook sẽ “soi” khi quảng cáo kỹ hơn.

Facebook có thể nhầm lẫn

Ai cũng có thể nhầm lẫn, số bài quảng cáo “duyệt bằng cơm” ít hơn duyệt tự động. Vậy nên nhầm lẫn là chuyện thường. Nếu bạn tự tin mình đúng, hãy kháng cáo.

Facebook khóa tài khoản do nhầm lẫn là chuyện bình thường
Facebook khóa tài khoản do nhầm lẫn là chuyện bình thường

Trên đây là các lỗi thường gặp khi quảng cáo Facebook Jamina tổng hợp dựa trên kinh nghiệm triển khai cũng như nghe ngóng người đi trước chia sẻ khi từng trải.

Hy vọng bạn tránh được các lỗi này. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là có nên phụ thuộc quá nhiều vào quảng cáo Facebook?

Đừng nghĩ rằng cứ chạy quảng cáo Facebook là đủ

Thật sự chúng ta không thể phủ nhận những lợi ích mà quảng cáo facebook đem lại. Nếu quảng cáo Facebook không tốt thì thật vô lý khi nhà nhà người người đua nhau quảng cáo. Tuy vậy, không phải ai chạy quảng cáo Facebook cũng thành công. Tất cả phụ thuộc vào tư duy.

Nhận thức sai

Nếu bạn nghĩ trong tiềm thức rằng: chỉ chạy mình quảng cáo Facebook để bán hàng là đủ thì con đường thua lỗ sẽ tới gần không xa. Trước đây, khi ít người chạy quảng cáo thì có thể. Bây giờ, khách hàng có trăm sự lựa chọn. Đừng đau khổ kh thấy khách inbox hỏi giá và bạn tư vấn nhiệt tình trong nhiều ngày. Cuối cùng, họ sang đối thủ của bạn mua. Vì họ uy tín hơn!

Nhận thức đúng

Facebook chỉ giúp bạn tiếp cận khách hàng đang quan tâm mà thôi. Bán hàng được hay không còn phụ thuộc vào cách bạn xây dựng thương hiệu. Trừ sản phẩm giá quá rẻ, khả năng mua dùng thử cao, còn lại người ta chỉ mua khi tin vào thương hiệu. Bạn phải biết cách làm truyền thông đa kênh. Bạn có thể liên hệ Jamina với gói dịch vụ phòng marketing thuê ngoài. Chúng tôi sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu và tăng trưởng doanh số bền vững.

Tham khảo các dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài theo lĩnh vực của Jamina tại đây.

 

2 thoughts on “Các lỗi chạy quảng cáo Facebook thường gặp, đọc để tránh đóng băng tài khoản

  1. Pingback: [Thực chiến] cách xây dựng Fanpage từ con số 0 - Truyền thông Jamina

  2. Pingback: 101 từ khoá bị cấm khi chạy quảng cáo Facebook 2022 - Jamina

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *