Cách làm Marketing cho sản phẩm cao cấp

marketing-cho-san-pham-cao-cap-02 (1)

Làm Marketing cho sản phẩm cao cấp đòi hỏi bạn phải có kiến thức về truyền thông vững chắc. Không như các sản phẩm thông thường, đối tượng khách hàng mua sắm sản phẩm cao cấp đa phần sẽ là người có tiền, có địa vị, có học thức cao. Bán hàng cho khách cao cấp thì thương hiệu cũng phải cao cấp. Bài viết này, Phòng Markeitng thuê ngoài Jamina xin chia sẻ cách làm Marketing hiệu quả cho các phân khúc sản phẩm đặc biệt này. 

Thương hiệu cao cấp mới bán được cho khách cao cấp

Điều quan trọng số 1 khi bán sản phẩm cao cấp là bạn phải làm thương hiệu. Khách hàng sẽ không dễ gì mua sản phẩm trong một sớm một chiều. Tập khách cao cấp thường tham khảo và đánh giá kỹ trước khi mua sắm. Vậy nên:

Giàu vì bạn, sang vì nhận diện thương hiệu 

Tất nhiên, chất lượng sản phẩm là yếu tố bạn phải quan tâm hàng đầu. Nhưng cục diện hiện tại thì không phải tốt gỗ hơn tốt nước sơn nữa. Làm sao khách hàng biết sản phẩm của bạn tốt thế nào khi chưa dùng thử? Những cái cốt lõi ban đầu khách hàng nhìn vào sản phẩm của bạn là: bộ nhận diện thương hiệu, cơ sở vật chất, Website, Fanpage. Tiếp theo là sản phẩm, bao bì, chăm sóc khách hàng, dịch vụ sau bán. 

an-pham-truyen-thong-jamina
Xây dựng nhận diện thương hiệu chỉn chu giúp sản phẩm/dịch vụ được nâng tầm 

>> Xem thêm: Thiết kế Logo độc quyền chỉ từ 500k, xây dựng màu sắc, ấn phẩm truyền thông thương hiệu

>> Xem thêm: Thiết kế Website chuẩn SEO chỉ từ 5 triệu đồng

>> Xem thêm: Khởi tạo Fanpage chuyên nghiệp thu hút khách hàng tự nhiên

Đừng ham truyền thông giá rẻ

Jamina đã từng gặp nhiều khách hàng bán sản phẩm khá cao cấp nhưng không chú trọng truyền thông. Họ làm hình ảnh và xây dựng nội dung rất chán. Thương hiệu của hãng bị hạ thấp, bị “phèn”. Chẳng có khách nào lại bỏ ra số tiền lớn để mua sự bất an. Đừng “mang rác” lên các kênh truyền thông. Bạn có thể làm ít nhưng chất còn hơn làm nhiều mà kém chất lượng.

Khách hàng của bạn ở đâu – tập trung truyền thông mạnh kênh đó

Ferrari hay Lamborghini không bao giờ quảng cáo trên TV. Những người có khả năng mua xe đều mải mê kiếm tiền, không rảnh mà xem vô tuyến. Kênh truyền thông vô cùng quan trọng. Hãy tập trung vào thói quen khách hàng khi bạn làm Marketing cho sản phẩm cao cấp.

Ví dụ: Bạn bán máy lọc nước ion kiềm cao cấp gia đình.

Đối tượng khách hàng của bạn sẽ tập trung nhiều ở:

  • Các chung cư, biệt thự cao cấp. Bạn có thể đặt standee hoặc quảng cáo toà nhà tại nơi họ ở hoặc tổ chức hội thảo, tặng quà, giới thiệu sản phẩm.
  • Kiến trúc sư, thiết kế, nhà thầu, thi công,  ban quản lý toà nhà có thể giúp bạn giới thiệu khách.
  • Khách hàng mua sản phẩm đồ dùng gia đình cao cấp sẽ có thói quen lướt facebook, ghé thăm website, xem quảng cáo, đọc reviews để tìm hiểu sản phẩm, so sánh giá… Vì vậy, bạn cần chăm sóc FanpageThiết kế Website thật chuyên nghiệp.

Phân phối độc quyền, đừng bán tràn lan

Bạn chỉ nên mở rộng nhiều điểm bán nếu kiểm soát được chất lượng mỗi điểm bán. Bằng không, hãy tập trung làm thật tốt tại các điểm bán trọng điểm. Khách hàng cao cấp khi mua sản phẩm cao cấp thường thích sự hữu hạn. Nghĩa là họ có mà người khác không có. Họ mua sản phẩm không hẳn vì giá trị sử dụng mà còn là những giá trị vô hình. Ví dụ như: Khẳng định đẳng cấp, thể hiện mình giàu có, thể hiện mình có hiểu biết sâu rộng… Hãy chú trọng chữ P – Place trong 7P marketing cho sản phẩm cao cấp.

7P trong Marketing
Phân khúc sản phẩm cao cấp chú trọng chữ P-Place trong 7P Marketing

Tạo không gian riêng cho tập khách hàng của bạn

Khách hàng cao cấp muốn các sản phẩm cao cấp phải được chọn lọc. Bạn có thể tổ chức những không gian riêng cho tập khách của mình. 

Ví dụ: Vinhomes thường tổ chức các buổi mở bán hoành tráng và mời các khách hàng tiềm năng đến tham dự. Sự kiện mở bán được đầu tư vô cùng bài bản: từ sân khấu, khách mời, tư liệu giới thiệu sản phẩm, tea-break… Tất cả đều tạo nên thông điệp Nhà Vinhomes thực sự đẳng cấp. Và bạn chính là chủ nhân tương lai của nó.

Bạn có thể tổ chức các không gian cafe, không gian sách… cho khách hàng doanh nhân. Đây là các làm Marketing cho sản phẩm cao cấp khá hay mà nhiều thương hiệu lớn áp dụng.

Tạo sự khan hiếm, hữu hạn cho các sản phẩm cao cấp

Hãy tạo nên sự khan hiếm! Điều đó sẽ thay lời nói cho thông điệp: Bạn đang sở hữu sản phẩm cao cấp của chúng tôi mà ít người có được. Bạn thật đặc biệt.

Để tạo sự khan hiếm, bạn có thể thực hiện các cách sau:

  • Tạo các khuyến mại hữu hạn đếm ngược: chỉ duy nhất hôm nay, chỉ khung giờ vàng.
  • Chỉ sản xuất số lượng sản phẩm hữu hạn: chỉ 100 chiếc phiên bản 2021
  • Chỉ khuyến mại cho khách hàng sống ở biệt thự A hoặc là thành viên của câu lạc bộ ABC.

Tạo dấu ấn riêng cho sản phẩm cao cấp

Khách hàng cao cấp thường thích: Là một, là riêng, là duy nhất. Bạn có thể cá nhân hoá sản phẩm khi làm Marketing cho sản phẩm cao cấp.

Ví dụ:

  • Tặng khách hàng quà tặng có khắc tên riêng của họ
  • Tạo các dòng sản phẩm riêng biệt hữu hạn cho 1 bộ phận nhỏ khách hàng: ví dụ dòng xe thể thao cho khách thích phượt.

>> Xem thêm: Cách truyền thông hiệu quả cho đối tượng khách hàng công sở

>> Xem thêm: Tips viết Content quảng cáo giúp đơn hàng “dày” lên trông thấy

>> Xem thêm: 15 sai lầm đốt tiền làm Marketing nhưng không hiệu quả

Đừng bán sản phẩm, hãy bán trải nghiệm

Nếu bạn đang xây dựng kế hoạch Marketing cho sản phẩm cao cấp, đừng quá chú trọng vào việc quảng cáo đặc tính sản phẩm. Khách hàng cao cấp vốn không mua sản phẩm cao cấp chỉ đơn thuần ở giá trị sử dụng. Vậy nên, hãy bán trải nghiệm tốt. 

Ví dụ:

  • Khi dùng nước hoa cao cấp này, bạn sẽ biến thành người đàn ông lịch lãm được chị em săn đón.
  • Khi sử dụng dòng xe này, khách hàng của bạn sẽ được người khác trầm trồ và ngưỡng mộ vì để sở hữu chiếc xe đó phải là tỉ phú.

Để làm Marketing cho sản phẩm cao cấp, bạn phải “cao cấp” ở bất kỳ nơi đâu khách hàng nhìn thấy bạn. Thị trường đang chuyển hướng sang Digital Marketing thay vì Marketing truyền thống. Vì vậy, ngoài các kênh Marketing có lịch sử lâu đời, hãy đầu tư vào công nghệ số. 

Phòng Marketing thuê ngoài Jamina từng triển khai nhiều dự án cho các sản phẩm phân khúc cao cấp như: bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp, đồ dùng gia đình cao cấp, thời trang cao cấp…

Bạn có thể liên hệ 03 6464 8286 để được tư vấn giải pháp truyền thông tổng thể cho sản phẩm cao cấp. Nhận kế hoạch Marketing chuyên nghiệp ngay hôm nay!

One thought on “Cách làm Marketing cho sản phẩm cao cấp

  1. Pingback: Thiết kế Website theo yêu cầu: Tính năng nâng cao & giao diện đẹp

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *