5 lỗi cần tránh để tài khoản quảng cáo Facebook không bị khoá

loi-facebook-ads

Anh em chạy ads Facebook thường hay gặp phải tình trạng tài khoản quảng cáo bị khoá. Chẳng biết vô tình hay hữu ý mà Mark Zuckerberg đóng băng tài khoản? Khách mãi không về. Đây là 5 lỗi cần tránh để tài khoản quảng cáo Facebook không bị khoá. Cùng Phòng Marketing thuê ngoài Jamina cập nhật kiến thức chạy quảng cáo Facebook qua bài viết dưới đây.

1. Chạy hàng vi phạm chính sách

Có rất nhiều loại hàng hoá Facebook cấm bán hoặc hạn chế. Bạn có thể xem bài các lỗi thường gặp khi chạy quảng cáo mà Jamina đã chia sẻ.

Hàng vi phạm chính sách: sản phẩm hàng nhái có logo thương hiệu, ma tuý, chất cấm, rượu, thuốc….

2. Nội dung vi phạm chính sách cộng đồng

Tài khoản quảng cáo của bạn có thể bị tạm ngưng nếu vi phạm chính sách về nội dung.

Facebook có thể cảnh báo số lần vi phạm và đóng băng tài khoản quảng cáo.

Xem các nội dung vi phạm chính sách cộng đồng

3. Đăng nhập tài khoản Facebook trên nhiều thiết bị khác nhau

Nếu bạn đăng nhập tài khoản facebook ở nhiều thiết bị khác nhau, nhiều địa điểm khác nhau… khả năng Facebook sẽ nghi ngờ bạn hoạt động bất thường và khoá tài khoản.

Ví dụ: 

  • Bạn đăng nhập nick Facebook lúc thì trên trình duyệt Chrome, lúc thì trên Cốc – Cốc.
  • Bạn đăng nhập nhiều thiết bị khác nhau như máy tính, điện thoại di động, ipad …

4. Add thẻ visa vào nhiều tài khoản cá nhân

Nếu add thẻ visa để chạy quảng cáo vào nhiều tài khoản Facebook cá nhân khác nhau, 90% tài khoản sẽ bị khoá.

Ngoài ra, lỗi tên thẻ visa không trùng với tài khoản nick Facebook cá nhân cũng khiến tài khoản dễ bị khoá.

5. Nợ tiền Facebook

Nếu bạn thường xuyên nợ tiền Facebook, tài khoản quảng cáo của bạn sẽ dễ bị cho vào “danh sách đen”. 

Vì vậy, hãy đảm bảo thẻ của bạn có tiền để Facebook có thể thanh toán tự động khi cần. Bạn cũng có thể thanh toán thủ công ngay lập tức khi chi tiêu tới hạn.

Làm sao để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả?

Xác định tư tưởng chạy quảng cáo Facebook

Trước khi chạy quảng cáo Facebook, bạn phải tự làm công tác tư tưởng cho chính mình. Đó là: quảng cáo Facebook là kênh gợi mở nhu cầu. Quảng cáo Facebook sẽ giống như 1 chiếc phễu giúp bạn thu hút các khách hàng tiềm năng. Bạn cần phải có kế hoạch để chăm sóc data phễu này hợp lý.

Vì vậy, chúng ta không thể cứ set 1 mẫu quảng cáo trên fanpage rồi ngồi đợi khách hàng về. Điều bạn cần làm là đa dạng các kênh truyền thông. Phối hợp các kênh truyền thông sẽ giúp liên kết doanh nghiệp bạn trên nền tảng online chặt chẽ. 

Một vài gợi ý cho bạn giúp quảng cáo Facebook hiệu quả:

  1. Xây dựng fanpage chất lượng, uy tín, tạo niềm tin cho khách hàng.
  2. Xây dựng website chuyên nghiệp tạo sự kết nối khi khách hàng ghé thăm fanpage có thể tìm hiểu chi tiết hơn về doanh nghiệp.
  3. Đa dạng content để tiếp cận nhiều nhóm khách hàng với sở thích, hành vi khác nhau. Sau đó, bạn set quảng cáo theo từng nhóm để đánh giá hiệu quả.
  4. Test nhiều tập target để tìm ra đối tượng tối ưu. Không nên target quá kỹ làm bỏ sót khách hàng tiềm năng.
  5. Retargeting lại các tệp khách cũ để tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng
  6. Lên chương trình chăm sóc khách hàng: khuyến mại/kích cầu để tăng hiệu quả quảng cáo.
  7. Chạy thử tệp look alike để đo lường hiệu quả quảng cáo và tối giản chi phí.
  8. Chạy landing page chuyển đổi để đo lường hiệu quả.

Hy vọng bài viết trên Jamina cung cấp thông tin hữu ích, giúp các doanh nghiệp biết được lỗi cần tránh để tài khoản quảng cáo Facebook không bị khoá

> Xem thêm: 15 sai lầm đốt tiền làm Marketing nhưng không hiệu quả

> Xem thêm: Làm Marketing hiệu quả: Đừng so giá, hãy so chất lượng!

> Xem thêm: Tips viết Content quảng cáo giúp đơn hàng “dày” lên trông thấy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *