Facebook Reels ra đời liệu có “soán ngôi” của Tiktok?

Facebook Reels là nơi để người dùng cập nhật những clip ngắn có nét tương đồng với TikTok hay YouTube Shorts.

Meta đã chính thức giới thiệu Facebook Reels (dạng video ngắn tương tự TikTok hay YouTube Shorts) dành cho người dùng thiết bị chạy hệ điều hành iOS và Androi tới hơn 150 quốc gia trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Những tính năng giúp người sáng tạo kiếm tiền, các công cụ sáng tạo mới và thêm nhiều vị trí để xem và tạo Facebook Reels sẽ sớm khả dụng với người dùng tại Việt Nam.

 

Meta tung tính năng Reels hoàn toàn mới cho Facebook, TikTok coi chừng! - 1
Facebook Reels là tính năng mới của Facebook

Theo Meta, người dùng Facebook và Instagram dành gần một nửa thời gian online xem video, và Reels là định dạng nội dung phát triển nhanh nhất của Meta cho đến nay. Công ty đang tập trung vào việc biến Reels thành phương tiện để những nhà sáng tạo nội dung khám phá, kết nối với khán giả và kiếm tiền. Mọi người cũng có thể dễ dàng tìm thấy và chia sẻ những nội dung giải trí hữu ích.

Hiện, Meta cũng đang tập trung tạo cơ hội để những nhà sáng tạo có thể kiếm tiền thông qua Reels. Chương trình tiền thưởng Reels Play đã chi trả cho những nhà sáng tạo đủ điều kiện lên tới 35.000 USD/tháng, dựa trên lượt xem các nội dung đủ điều kiện. Sắp tới Meta sẽ mở rộng chương trình này đến nhiều quốc gia để thêm nhiều người sáng tạo nhận được tiền thưởng khi họ tạo ra những nội dung được cộng đồng yêu thích.

Dựa trên những hiểu biết trong việc giúp nhà sáng tạo tạo thu nhập từ các sản phẩm kiếm tiền của công ty như quảng cáo trong luồng (in-stream ads) và Sao Facebook (Stars), Meta cũng đang xây dựng các tùy chọn kiếm tiền trực tiếp cho Facebook Reels thông qua chương trình chia sẻ doanh thu quảng cáo và sự ủng hộ từ người hâm mộ.

Meta đang mở rộng thử nghiệm Quảng cáo lớp phủ (Overlay Ads) trên Facebook Reels cho tất cả người sáng tạo ở Mỹ, Canada và Mexico cũng như nhiều quốc gia khác trong thời gian tới. Công ty sẽ bắt đầu với hai định dạng: Quảng cáo biểu ngữ (banner ads) xuất hiện dưới dạng lớp phủ bán trong suốt ở cuối Facebook Reel và quảng cáo chứa nhãn dán (sticker ads) – một quảng cáo có dạng ảnh tĩnh mà người sáng tạo có thể đặt ở bất kỳ đâu trong reel của họ.

Meta cũng sẽ tung ra các bản cập nhật sau coh Reels:

Reels trong Tin: Bạn sẽ có thể chia sẻ các thước phim công khai lên Tin trên Facebook. Tính năng này giúp bạn dễ dàng chia sẻ các thước phim yêu thích với bạn bè, cũng như cho phép các nhà sáng tạo tăng khả năng hiển thị và độ tiếp cận. Bạn cũng có thể tạo các thước phim từ các câu chuyện công khai hiện có.

Reels trong Watch: Bạn sẽ có thể xem và tạo các thước phim trực tiếp trong tab Watch.

Đầu Bảng tin: Meta sẽ thêm nhãn Reels mới ở đầu Bảng tin để bạn có thể dễ dàng tạo và xem các thước phim chỉ trong một vài cú nhấp chuột.

Đề xuất Reels trong Bảng tin: Ở một số quốc gia nhất định, người dùng sẽ nhận được đề xuất về các thước phim trong Bảng tin của mình từ những người họ chưa theo dõi.

Meta cũng đang khám phá các cách để giúp nhà sáng tạo nội dung chia sẻ Reels dễ dàng hơn với người dùng trên Facebook và Instagram, chẳng hạn như tính năng đăng chéo.

Các tính năng biên tập:

Ngoài các tính năng đã được công bố vào năm ngoái, những nhà sáng tạo trên khắp thế giới sắp tới đây sẽ có thể sử dụng những tính năng sau:

Remix: Tạo thước phim của riêng bạn từ một thước phim được chia sẻ công khai trên Facebook. Khi tạo Remix, bạn có thể tạo một thước phim bao gồm tất cả hoặc một phần thước phim của nhà sáng tạo khác.

Thước phim 60 giây: Tạo các thước phim có độ dài lên tới 60 giây.

Bản nháp: Bạn sẽ sớm có thể tạo một thước phim và chọn “Lưu làm bản nháp” bên dưới nút Lưu.

Cắt video: Trong những tháng tới, Meta cũng dự định tung ra các công cụ cắt video để giúp các nhà sáng tạo xuất bản video trực tiếp hoặc video dài được quay trước để thử nghiệm các định dạng khác nhau dễ dàng hơn.

(Nguồn 24h.com.vn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *