Quên lý thuyết hàn lâm xây Fanpage “kiểu ngày xưa” đi. Bài này phòng Marketing thuê ngoài Jamina sẽ chia sẻ cách xây dựng Fanpage từ con số 0 từ kiến thức thực chiến. Ai đọc cũng có thể xây dựng Fanpage cho mình thật chuyên nghiệp.
Nội dung bài viết
Đặt tên cho Page
Có nhiều kiểu đặt tên cho page, bạn có thể đặt các dạng dưới đây tuỳ theo mục đích
- Tên thương hiệu + Việt Nam
Ví dụ FT Việt Nam – đặt tên này khách hàng sẽ cảm thấy công ty có thương hiệu riêng, quy mô chuyên nghiệp
- Tên thương hiệu + slogan riêng biệt
Ví dụ: Hải Phát – Kiến tạo không gian sống. Tên này vừa thể hiện thương hiệu vừa thể hiện tầm nhìn sứ mệnh doanh nghiệp.
- Key từ khoá chính + tên thương hiệu
Ví dụ: Thiết bị lọc nước Mitsubishi Cleansui. Đặt tên này, bạn được lợi thế khi khách hàng tìm kiếm các keyword liên quan đến thiết bị lọc nước, Facebook sẽ gợi ý.
- Một cái tên cực kỳ ấn tượng khiến người đọc nhớ luôn
Ví dụ: Không sợ chó, Biết thế éo đi làm. Tên kiểu này thích hợp với Fanpage cộng đồng. Nếu bạn xây Fanpage bán hàng thì nên tham khảo 3 cách trên để chuyên nghiệp hơn.
Avatar và ảnh bìa hấp dẫn
Avatar nên để ảnh gì?
Bạn có thể để logo doanh nghiệp hoặc hình ảnh sản phẩm nếu là page bán hàng. Nên tạo cho avatar 1 vài chiếc frame để thay đổi theo sự kiện. Ví dụ: Khung frame bóng đá, frame chúc mừng 20-11
Thiết kế ảnh bìa và các lưu ý vô cùng cần thiết
- Nên có 1 ảnh bìa chính thể hiện lĩnh vực kinh doanh của bạn. Quy tắc chung cho ảnh này thường sẽ là: lĩnh vực kinh doanh + logo+ hotline + sản phẩm dịch vụ hoặc hình ảnh doanh nghiệp.
- Ảnh bìa sự kiện: Thay đổi theo từng sự kiện. Ví dụ: sự kiện minigame của page, sự kiện Tết Nguyên Đán, sự kiện khuyến mại của công ty.
- Thiết kế ảnh bìa không khó. Lên canva, Freepik…. Có khá nhiều templete cho bạn. Hoặc nếu bạn biết các phần mềm thiết kế AI, PSD… hãy sáng tạo những bức ảnh bìa mình thích
- Chú ý kích thước ảnh bìa facebook: Nên cân đối kích thước để ảnh hiển thị phù hợp trên điện thoại và laptop.
Tối ưu các yếu tố kỹ thuật cần thiết trên Fanpage
Để Fanpage được Facebook gợi ý khi tìm kiếm, bạn cần phải tối ưu nó. Hãy thực hiện thật đầy đủ các bước mà Facebook yêu cầu như:
- Viết giới thiệu trang: Nên chứa key từ khoá của bạn, sản phẩm dịch vụ trong mô tả. Phần này quan trọng số 1
- Chọn hình thức khách hàng liên lạc: Nên chọn gửi tin nhắn hoặc gọi hotine nếu là fanpage bán hàng.
- Các nội dung khác nên viết đầy đủ, chi tiết
- Bản quyền
- Giờ mở cửa/hoạt động
- Email/số điện thoại/địa chỉ kinh doanh.
- Website doanh nghiệp
Gợi ý chủ đề nội dung xây dựng Fanpage từ con số 0
Trước khi quảng bá page đến mọi người, bạn phải làm nội dung sao cho thật tốt. Việc mời bạn bè like trang xin hãy để sau.
Nội dung nên chia thành các chủ đề khác nhau. Bạn phải lên kế hoạch cho các chủ đề đó xuyên suốt.
Mới lập Fanpage, bạn cần phải viết thật nhiều. Mục đích của những ngày đầu lập fanpage là phủ nội dung thật chất lượng để khách biết bạn kinh doanh gì. Muốn vậy, bạn hãy chú ý viết ít nhất 30-60 bài/tháng với nội dung đa dạng.
Gợi ý các chủ đề nội dung để xây dựng page từ con số 0 chuyên nghiệp:
- 30% quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trực tiếp
- 10% ảnh thực tế hoạt động kinh doanh doanh nghiệp: khách hàng ghé thăm, hàng hoá về, kho xưởng, văn phòng, văn hoá doanh nghiệp
- 10% feedback khách hàng: Tin nhắn khách hài lòng, khách ký hợp đồng, các sản phẩm bạn làm cho khách của mình…
- 10% thông tin thị trường xu hướng: cập nhật thông tin ngành hàng, sự kiện, xu hướng. Ví dụ bắt trend World Cup để khuyến mại 50%….
- 40% chia sẻ kiến thức ngành hàng. Đừng vội nhồi nhét bán hàng và quảng cáo, hãy cho khách kiến thức. Ví dụ: bí quyết mua quần áo đẹp cho người quá size, 300k ăn cả thế giới cực ngon khi bạn ghé các địa điểm này….
Quảng bá Fanpage
Có nhiều cách quảng bá Fanpage bao gồm cả quảng cáo trả phí và cách tự làm không mất tiền
- Mời bạn bè like (cách miễn phí)
- Tổ chức minigame thu hút người chơi: yêu cầu like, share, tag bạn để page có traffic tự nhiên tốt. Quà tặng nho nhỏ, bạn trao cho vài người thắng cuộc. Minigame sẽ thu hút trung bình 1000-2000 like Fanpage tự nhiên.
- Viral Fanpage trên các Fanpage cộng đồng, group khác bằng cách comment câu ấn tượng, phù hợp với chủ đề. Ví dụ: Ghé shop chọn đồ, chắc chắn có bồ! Đông này không lạnh. (cách miễn phí)
- Liên kết các kênh khác để thu hút khách hàng từ kênh sở hữu: Ví dụ kéo khách từ tiktok sang fanpage, share bài website để khách vào fanpage biết website và ngược lại.
- Quảng cáo facebook trả phí: Chuẩn bị 1-2 post xây dựng nội dung thật tốt để quảng cáo. Target khách hàng phù hợp để quảng cáo thương hiệu và bán hàng.
Cẩn trọng nội dung khi viết quảng cáo! Xem cách bắt lỗi quảng cáo Facebook để tránh chết tài khoản không rõ lý do.
Các yếu tố khác cần lưu ý khi xây dựng fanpage từ con số 0
- Màu sắc thương hiệu nên đồng nhất trên Fanpage. Các bài post nên thể hiện màu chủ đạo theo logo.
- Đa dạng các hình thức đăng bài: Tạo Note, bài share link website, ảnh 1, ảnh album, ảnh quảng cáo dạng landing page, ảnh carousel,…
Cuối cùng, đừng quên đánh giá thành quả xây dựng Fanpage từ con số 0 bằng cách đo lường các chỉ số như: tiếp cận tự nhiên, số khách hàng inbox, tương tác page, lượt nhấp trang, lượt like/share fanpage.
Bạn cũng có thể xây dựng fanpage chuyên nghiệp ngay từ viên gạch đầu tiên với dịch vụ chăm sóc Fanpage của Truyền thông Jamina. Để được tư vấn dịch vụ miễn phí, xin vui lòng liên hệ hotline 03 6464 8286.
Nhận tài liệu xây dựng hệ thống kênh marketing 0 đồng tại đây.
Pingback: Facebook đổi tên thành Horizon - Tham vọng mới thoát “cái bóng mxh”
Pingback: Tips viết Content quảng cáo giúp đơn hàng “dày” lên trông thấy - Jamina
Pingback: Hướng dẫn cách chăm sóc fanpage facebook toàn diện 2023 - Jamina
Pingback: Chăm sóc fanpage thương hiệu phải tuân thủ các nguyên tắc này - Jamina