Thiết kế ấn phẩm truyền thông như thế nào là hiệu quả?

Thu hút khách hàng qua ấn phẩm truyền thông

Hình ảnh có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc truyền tải thông tin. Vì vậy, việc thiết kế ấn phẩm truyền thông vô cùng quan trọng. Làm sao để đánh giá tính xấu/đẹp của ấn phẩm? Thiết kế ấn phẩm như thế nào để đạt hiệu quả quảng cáo cao? Phòng Marketing thuê ngoài Jamina xin chia sẻ cùng bạn đọc 10 tiêu chí đánh giá chất lượng ấn phẩm thiết kế qua bài viết dưới đây.

Thiết kế của bạn đã thu hút khách ngay từ 3s đầu tiên?

  • Chưa tính đến việc ấn phẩm truyền thông xấu hay đẹp, bạn hãy đặt câu hỏi cho chính mình: thiết kế của bạn đã thu hút khách chưa? 
  • Mỗi ngày khách hàng phải nhận hàng trăm nghìn thông điệp quảng cáo khác nhau. Làm sao để thiết kế đó có 1 chỗ đứng trong tâm trí khách? Phải hấp dẫn để người đọc có cơ hội dừng lại xem chúng, bạn mới có thể tiếp cận tiếp được họ.

Ý tưởng thiết kế đã khác biệt?

  • Bạn có thể học hỏi bố cục thiết kế từ nhiều nơi khác nhau nhưng tuyệt đối không được “ăn cắp” nguyên xi thông tin thiết kế.
  • Chúng ta không thể biết được liệu ý tưởng của mình có vô tình trùng lặp với người khác. Tuy nhiên, việc tìm kiếm thông tin trước khi thiết kế là điều cần thiết. Tránh việc ý tưởng của bạn bị giống với đối thủ. 

Thông điệp ấn phẩm đã rõ ràng?

  • Thông điệp mà bạn muốn gửi gắm vào tấm hình quảng cáo là gì? Thông điệp đó đã to, rõ ràng, dễ thu hút chưa? 
  • Thông điệp chính trong thiết kế vô cùng quan trọng. Bằng mọi cách, bạn phải làm cho nó thật nổi bật. 
  • Sẽ thật là sai lầm khi bạn chú trọng các chi tiết phụ hơn thông điệp chính. Mọi hoạ tiết phụ bắt buộc phải làm nền để tôn vinh thông điệp chính.

Điểm thu hút nhất của ấn phẩm nằm ở đâu?

  • Hãy hỏi 1 vài người xung quanh bạn khi họ nhìn tấm hình lần đầu tiên. Họ sẽ nhìn vào phần nào trên ấn phẩm? 
  • Nếu câu trả lời là nhìn thẳng vào thông điệp chính thì ấn phẩm của bạn đã ổn. Tuy nhiên, nếu bạn nhận được câu trả lời là họ bị thu hút bởi icon dễ thương trong bức ảnh thì khả năng bạn sẽ phải điều chỉnh lại thiết kế này.

Font chữ thiết kế

  • Font chữ của thiết kế đã thể hiện tính cách thương hiệu? Font cho trẻ em thường tròn trịa, Font cho 1 trailer phim ma sẽ khá bí ẩn, Font chữ cho sản phẩm công nghệ thường khoẻ khoắn, giản đơn.
  • Không nên sử dụng quá 3 font chữ trong 1 thiết kế tránh việc xung đột.
  • Chú ý khoảng trắng các font chữ để thiết kế không bị rối mắt.
  • Chú ý ấn phẩm thiết kế cho người già xem nên ưu tiên font chữ to, rõ; thiết kế cho trẻ em thường sinh động, nhiều hình dễ thương…

Màu sắc trong ấn phẩm thiết kế

  • Màu sắc ấn phẩm thiết kế đã tuân thủ đúng nhận diện thương hiệu?
  • Không nên sử dụng quá 3 màu trong 1 ấn phẩm thiết kế
  • Bạn nên chia rõ: màu nền, màu chủ đạo, màu bổ trợ.

Chất lượng hình ảnh thiết kế

  • Tuỳ vào mục đích sử dụng của ấn phẩm mà việc đánh giá chất lượng hình ảnh sẽ khác nhau. 
  • Ví dụ khi sử dụng trong in ấn, bạn phải tuân theo mã màu RGB. Khi xuất file tránh bị vỡ hình ảnh bạn nên sử dụng các định dạng PDF, PNG…

Nội dung phân cấp trong ấn phẩm

  • Bạn phải làm nổi bật thông điệp chính. Với các thông điệp phụ, bạn cần phân cấp rõ ràng, căn chỉnh thẳng hàng sẽ giúp thiết kế trông “sạch sẽ” hơn.
  • Việc phân cấp trong nội dung ảnh thiết kế sẽ khá quan trọng đối với các bức hình nhiều thông tin cần truyền tải. Hãy bóc tách thành nhiều cấp để người xem dễ theo dõi! Ấn phẩm thiết kế của bạn sẽ chuyên nghiệp hơn.

Đừng nhồi nhét thông điệp

  • Khi thiết kế ấn phẩm truyền thông, bạn phải phân tách rõ yêu cầu từ bộ phận content. Tuyệt đối không được nhồi nhét quá nhiều thông điệp trong 1 ấn phẩm. 
  • Việc giữ khoảng trắng và bố trí lại text cần được thống nhất giữa content và design sao cho vừa đủ ý truyền tải, vừa thiết kế chuyên nghiệp.

Chi phí thiết kế & in ấn

  • Thiết kế sẽ thay đổi khi in ấn dưới các chất liệu khác nhau. Vì vậy, bạn phải lưu ý điều này để tránh màu sắc thiết kế bị đậm/nhạt khi trở thành thành phẩm.
  • Một số thiết kế quá nhiều hoạ tiết khi in ra bị mất đi gây ảnh hưởng đến chất lượng ấn phẩm. Vì vậy, bạn phải tính đến việc thiết kế gặp cản trở gì khi in ấn.

10 tiêu chí trên sẽ giúp bạn đánh giá chất lượng của ấn phẩm truyền thông. Hãy tự trả lời những câu hỏi trên khi bạn cho ra đời những ấn phẩm mới. Jamina chúc bạn có nhiều ấn phẩm chất lượng! Nếu bạn cần thiết kế nhận diện thương hiệu, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết. Hotline 03 6464 8286.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *