Landing page là gì? Trang đích là gì? Thiết kế landing page có ý nghĩa gì trong việc tăng tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng? Cùng phòng marketing thuê ngoài Jamina khám phá bí quyết xây landing page chuyên nghiệp, bán hàng cực hay qua bài viết dưới đây
Nội dung bài viết
Landing page là gì?
Landing page (hay còn được gọi là trang đích) là 1 trang Web được thiết kế chi tiết với mục đích quảng bá sản phẩm và bán hàng. Mục đích của việc thiết kế landing page là cung cấp thông tin cụ thể về sản phẩm/dịch vụ giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi khi mua hàng.
Trang đích thường chứa form liên hệ nhanh với mục đích kêu gọi hành động: ví dụ gọi ngay, điền form nhận ưu đãi, cài app…
Trang đích giúp gì cho bạn?
- Trang đích chuyên nghiệp giúp nâng tầm thương hiệu và tăng tỉ lệ chuyển đổi mua hàng.
- Giữa trăm vạn người bán, landing page chuyên nghiệp sẽ giúp khách hàng tin tưởng lựa chọn trên môi trường online.
- Giúp bạn tăng traffic hiệu quả, đa phần giúp quảng cáo online tiết kiệm và hiệu quả hơn.
Cuộc chiến trên môi trường online chung quy lại là: CUỘC CHIẾN NIỀM TIN. Hàng hoá bây giờ không thiếu và luôn có sẵn. Không ai biết thực tế bạn lớn mạnh thế nào nhưng các kênh online bạn chẳng chăm chút thì khách hàng lấy lý do gì để tin?
Hãy bắt đầu xây “cái gốc” thật chắc bằng những landing page chuyên nghiệp.
Bố cục của landing page chuyên nghiệp
Trong quá trình tư vấn hàng trăm doanh nghiệp, Jamina nhận thấy có rất nhiều người ý thức được tầm quan trọng của landing page nhưng lại gặp khó khăn khi xây dựng.
Thực tế, các phần mềm thiết kế landing page hoặc các theme có sẵn khá nhiều. Doanh nghiệp có thể dễ dàng mua và tự thiết kế. Hàng tỉ các landing page được ra đời mỗi ngày nhưng không nhiều trang đích mang lại hiệu quả thật sự. Nhiều trường hợp do doanh nghiệp tìm agency không chuyên hoặc tự làm dẫn đến chất lượng kém. Đừng cho ra đời những trang đích thiếu chuyên nghiệp. Hoặc là bạn không làm, còn không bạn sẽ tự hạ thấp chính mình bởi các sản phẩm khó được khách hàng chấp nhận,
Để tạo nên 1 landing page ‘chạm” tới cảm xúc của khách hàng, biến sự yêu thích thành hành động mua hàng thực sự không dễ.
Trước hết, chúng ta đi tìm hiểu bố cục landing page.
Bố cục trang đích cơ bản
Có khá nhiều loại trang đích, tuy nhiên trong bài viết này Jamina xin phép chia sẻ về landing page quảng cáo. Đây là loại landing page đóng vai trò quan trọng trong việc tăng tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng. Thông thường, các trang đích dạng này bạn nên thiết kế theo công thức AIDA.
- Phần 1: Tiêu đề hấp dẫn “gãi đúng chỗ ngứa khách hàng” khiến họ dừng lại để đọc tiếp.
Phần này thường đưa ra thực trạng hoặc các phân tích nghiên cứu bằng số liệu cụ thể đủ để tạo ấn tượng
- Phần 2: Giải pháp của bạn thông qua sản phẩm dịch vụ.
Bạn cần trả lời câu hỏi sản phẩm của mình giúp được gì cho hàng? Nó sẽ giúp khách hàng khắc phục được điều gì tại Phần 1
- Phần 3: Chi tiết các thế mạnh sản phẩm dịch vụ giúp tạo niềm tin 1 lần nữa. Phần này sẽ giúp khách tạo niềm tin để mua sản phẩm.
Ví dụ: giấy chứng nhận chất lượng, feedback..
- Phần 4: Kêu gọi hành động. Đặt các form kêu gọi hành động mà bạn muốn như: điền form nhận ưu đãi, gọi điện
Lưu ý:
- Bạn có thể tạo sự hữu hạn ở phần 4 bằng cách đặt đồng hồ đếm ngược giới hạn ưu đãi hoặc quà tặng.
- Bạn có thể thêm câu hỏi thường gặp để khách hàng
Content trang đích làm sao để hấp dẫn?
Content có thể chưa cần hay nhưng điều đầu tiên là phải đúng! Nói đúng điều khách cần, đúng thời điểm và ưu đãi phù hợp.
Để xây dựng content như vậy thì không dễ! Muốn viết content trang đích hấp dẫn bạn phải đặt mình vào người mua hàng và tưởng tượng ra toàn bộ quá trình mua sản phẩm.
Để xây dựng content landing page hấp dẫn, phòng marketing nên có 1 cuộc họp với nhân viên chăm sóc khách hàng hoặc sales. Tất cả dữ liệu thực tế đó sẽ là chìa khóa giải đáp câu hỏi trên.
Ví dụ: Trang đích https://jamina.vn/cham-soc-fanpage/ này của Jamina trình bày theo hình thức AIDA.
Thiết kế landing page chuyên nghiệp
Sau khi định hình khung nội dung, chúng ta đi vào khâu thiết kế. Phần này, bạn cần kết hợp nhuần nhuyễn giữa chữ và hình.
- Nhân viên lập trình sẽ giúp bạn tạo bố cục.
- Nhân viên thiết kế sẽ giúp bạn có những bức hình ấn tượng.
- Nhân viên content sẽ giúp bạn viết nội dung chạm đến cảm xúc insight của khách hàng.
Tương ứng với mỗi ngành hàng sẽ có những mẫu landing page khác nhau. Jamina thường thiết kế landing page dựa trên đặc thù của khách hàng. Đa phần các mẫu chỉ phục vụ mục đích tham khảo.
Bạn có thể tham khảo các mẫu landing page tại: https://themeforest.net/category/marketing/landing-pages
Lưu ý khi thiết kế landing page
- Nên chọn 1-3 màu sắc chủ đạo của thương hiệu trong thiết kế
- Đặc biệt lưu ý phần tối ưu trên các thiết bị di động
- Form điền nội dung ngắn gọn, không yêu cầu khách cung cấp quá nhiều thông tin cá nhân
- Lặp lại các câu kêu gọi hành động sau mỗi đoạn cần thiết
- Đo lường tỉ lệ chuyển đổi thông qua việc cài đặt theo dõi quảng cáo.
- Sử dụng hiệu ứng vừa đủ, không quá phức tạp gây rối mắt
- Nếu bạn không đủ chuyên môn để tự thực hiện, hãy tìm agency uy tín!
Chi phí thiết kế landing page
Chi phí thiết kế landing page bao gồm:
- Chi phí lập trình
- Chi phí thiết kế
- Chi phí content
Tuỳ vào yêu cầu đặc biệt của từng doanh nghiệp và chi phí thiết kế landing page sẽ khác nhau. Thông thường, chi phí thiết kế landing page dạng mã nguồn mở WordPress tại Jamina sẽ từ 2.500.000 đồng/landing page.
Thiết kế landing page chuyên nghiệp cùng Jamina
Với kinh nghiệm triển khai hàng trăm nghìn dự án marketing tổng thể trong đó có thiết kế landing page, Jamina tự tin mang lại cho doanh nghiệp các trang đích chuyên nghiệp, có hiệu quả chuyển đổi cao.
Khác biệt khi lựa chọn dịch vụ thiết kế landing page tại Jamina:
- Landing page chuyên nghiệp, tăng tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng
- Content ấn tượng, thu hút, “gãi đúng chỗ ngứa” khách hàng
- Chuẩn SEO, tối ưu với Google
- Nâng tầm thương hiệu với bộ nhận diện landing page chuyên nghiệp.
- Có thể triển khai đồng bộ và kết hợp với nhiều kênh marketing khác tạo hiệu quả đồng bộ.
- Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm, tối ưu hiệu quả cho doanh nghiệp
Để được tư vấn thiết kế landing page chuyên nghiệp tạo nguyên liệu cho quảng cáo thương hiệu và chuyển đổi số, hãy liên hệ Jamina theo hotline/zalo: 03 6464 8286.
Pingback: 7 công việc marketing cần thiết cho nhà hàng mới mở - Jamina