Marketing thuê ngoài chuyên sâu ngành vật liệu xây dựng

Marketing thuê ngoài chuyên sâu ngành vật liệu xây dựng

Kinh doanh vật liệu xây dựng vốn được mệnh danh với cái tên: 1 vốn 4 lời. Đa phần các ông chủ ngành vật liệu đều có tiềm lực tài chính mạnh mẽ nhưng kinh doanh theo phương thức truyền thống. Việc làm Marketing, xây dựng thương hiệu mới được chú trọng trong thời gian gần đây với các tập đoàn lớn như Viglacera, Hòa Phát, Vicostone, Hoa Sen, An Cường… Thị trường kinh doanh online vật liệu xây dựng vẫn là mỏ vàng tiềm năng cho doanh nghiệp trẻ biết nắm bắt đi đầu.

Bài viết này, Jamina – phòng Marketing thuê ngoài chuyên sâu ngành vật liệu xây dựng xin chia sẻ cùng bạn đọc một số cách làm Marketing hiệu quả cho ngành này.

Thực trạng hoạt động Marketing ngành vật liệu xây dựng

Thị trường chung

Thị trường vật liệu xây dựng bị tạm ngưng do ảnh hưởng của dịch covid vào quý 3/2021. Tuy nhiên, tăng trưởng chung của ngành vẫn cao hơn 2020. Theo Báo cáo tình hình thị trường bất động sản Việt Nam quý II và 6 tháng đầu năm 2021 của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, 6 tháng đầu năm 2021, tăng trưởng của ngành xây dựng đạt 5,59%, cao hơn tốc độ tăng cùng kỳ năm 2020 là 4,54%.

Các doanh nghiệp vật liệu xây dựng làm Marketing như thế nào?

  • Đa phần các doanh nghiệp vật liệu vẫn phát triển theo hình thức kinh doanh truyền thống. Tức là họ quan trọng mặt bằng, kho bãi, địa điểm trung tâm, đầu tư lớn về cơ sở vật chất. 
  • Việc xây dựng thương hiệu mới được chú trọng thời gian gần đây do ảnh hưởng của covid 19.
  • Các doanh nghiệp vừa và nhỏ đi sau, tiềm lực tài chính không bằng các “ông lớn lão làng” nhưng nhạy bén về cách làm Marketing mới.
  • Bán vật liệu xây dựng Online trở thành xu thế. Đặc biệt thiết bị vệ sinh, gạch ốp lát, thiết kế thi công nội thất … có nhiều chuyển biến rõ rệt.
  • Vì mới manh nha làm thương hiệu, các doanh nghiệp lĩnh vực vật liệu chỉ quan tâm đến quảng cáo Online như Facebook, Google, bỏ ngõ nhiều kênh Marketing hiệu quả hơn với chi phí thấp.
  • Các doanh nghiệp mới mở nhạy bén làm Marketing ngày càng chiếm thị phần của doanh nghiệp lớn.
  • Nguồn hàng vật liệu xây dựng khá đa dạng. Nhiều cá nhân dễ đặt hàng xách tay hoặc nhập hình thức OEM khiến thị trường cạnh tranh gay gắt.
Nhạy bén làm Marketing giúp các doanh nghiệp chiếm nhiều thị phần ngành hơn
Nhạy bén làm Marketing giúp các doanh nghiệp chiếm nhiều thị phần ngành hơn

Đặc thù cách làm Marketing chuyên sâu ngành vật liệu xây dựng

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ lĩnh vực vật liệu xây dựng thường ít thuê nhân viên Marketing tại công ty. Họ có xu hướng thuê ngoài tới 90% do đặc thù ngành. Các dịch vụ Marketing thuê ngoài ngành vật liệu xây dựng được quan tâm nhiều nhất:

Xây dựng Website ngành vật liệu xây dựng

  • Thiết kế Website ngành vật liệu xây dựng có chút đặc thù. Do số lượng mã hàng hoá lớn, nhập liệu phức tạp, nên việc thiết kế web cần đơn vị chuyên sâu.
  • Website ngành vật liệu xây dựng theo xu hướng mới thường tích hợp các tính năng quản lý kho vận, bán hàng, vận chuyển… Nhiều doanh nghiệp ngành vật liệu không tiếc chi phí xây dựng app mobile quản lý nội bộ.

Quảng cáo Google ngành vật liệu xây dựng

  • Quảng cáo Google ngành vật liệu xây dựng cạnh tranh rất cao. Đặc biệt đỉnh điểm là thiết bị vệ sinh. Chi phí cho 1 click chuột trả phí của Google adwords có thể lên tới 80-100k/click thời điểm mùa vụ. Bởi vậy, muốn quảng cáo Google hiệu quả ngành vật liệu xây dựng, chúng ta cần chiến lược phát triển thị trường ngách. Đừng chạy một từ khoá ngắn đua TOP cùng các “ông lớn” trong ngành để tiền âm nhanh! Hãy chạy nhiều từ khoá dài, chuyển đổi cao. Việc setup quảng cáo cũng cần tìm đơn vị chuyên gia.
  • Thị trường vật liệu xây dựng có tỉ lệ chuyển đổi khá cao, trừ thiết bị vệ sinh (cạnh tranh rất cao), còn lại các phân ngành như: gạch ốp lát, gỗ, betong, sắt thép, xi măng… rất tiềm năng.

SEO tổng thể ngành vật liệu xây dựng

Đây là mảnh đất vàng bị bỏ ngỏ của thị trường vật liệu xây dựng. Do lịch sử ngành mang tính kinh doanh truyền thống cao. Khi công nghệ số lên ngôi, các ông lớn vật liệu xây dựng lại đổ tiền quảng cáo, ít chú trọng SEO. 

  • Nếu tính đến các đơn vị phân phối thiết bị vệ sinh tại Hà Nội, Hải Linh, Cường Quốc là một trong những đơn vị chú trọng làm SEO. Còn lại, thị trường vô cùng tiềm năng cho các đối thủ đi sau với hàng trăm từ khoá tìm kiếm cao, cạnh tranh thấp.
  • Thay vì chỉ chăm chú vào vài từ khoá ngắn để làm SEO, với lĩnh vực này các chủ doanh nghiệp nên thực hiện SEO trùm tổng thể full key ngành.
  • Truy vấn tìm kiếm của người dùng khá đa dạng nhưng thông tin thị trường còn ít. Ví dụ, đối với từ khoá chính : GẠCH ỐP LÁT. Xu hướng tìm từ khoá phụ của khách chỉ xoay quanh: gạch ốp lát kích thước 80×80,60×60…, gạch ốp lát theo không gian ( phòng khách, ngủ), gạch ốp lát theo bề mặt (vân đá, vân gỗ) và các key thông tin như: vệ sinh gạch ốp, cách lát gạch, cắt gạch…
SEO là mảnh đất vàng của thị trường vật liệu xây dựng
SEO là mảnh đất vàng của thị trường vật liệu xây dựng

Kết luận: Các doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng nên chú trọng làm SEO nhiều hơn. Đây là thị trường vô cùng tiềm năng. Hãy là người tiên phong để chiếm lĩnh thị trường. Tham khảo dịch vụ SEO tổng thể của Jamina

Chăm sóc Fanpage ngành vật liệu

  • Phần lớn các hãng vật liệu xây dựng đều đã chú trọng làm thương hiệu hơn trong những năm gần đây. Vicostone, Flexfit, An Cường, Viglacera.. Hoặc các đơn vị phân phối như Hùng Tuý, Đông Dương. 
  • Các hãng vừa và nhỏ khác hoặc các doanh nghiệp phân phối nhìn chung làm Marketing chưa bài bản. Nhiều doanh nghiệp chưa ý thức được lợi ích của chăm sóc Fanpage với hoạt động kinh doanh.
  • Cấu trúc nội dung Fanpage Jamina gợi ý cho ngành vật liệu xây dựng: 40% quảng cáo giới thiệu sản phẩm, 20% feedback – hình ảnh thực tế doanh nghiệp, 10% xu hướng thị trường, 30% thông tin kiến thức.
  • Khách hàng ngành vật liệu xây dựng rất quan trọng các hình ảnh thực tế và kỹ thuật lắp đặt, bảo hành. Vì vậy, khi xây dựng nội dung cho Fanpage, các doanh nghiệp không nên bỏ qua thông tin này.

Kết luận: Nói chung chăm sóc Fanpage ngành vật liệu, bạn cần am hiểu ngành hàng do số lượng sản phẩm và đặc tính kỹ thuật khá nhiều. Jamina là đơn vị truyền thông đã triển khai cho rất nhiều công ty lĩnh vực vật liệu xây dựng. Chúng tôi mang lại doanh số vượt bậc và thay đổi bộ mặt thương hiệu cho các doanh nghiệp.

Quảng cáo Facebook ngành vật liệu xây dựng

  • Khi xây dựng nội dung quảng cáo Facebook ngành vật liệu xây dựng, bạn nên chú ý hình ảnh. Nên sử dụng các hình ảnh thực tế để quảng cáo, chi phí sẽ rẻ hơn.
  • Đối tượng target quảng cáo ngành vật liệu: các đơn vị thi công, kiến trúc sư, nội thất,…. Target sẽ thay đổi theo từng phân ngành, tuỳ thuộc vào mô hình kinh doanh của bạn.

Thiết kế ấn phẩm ngành vật liệu xây dựng

Đặc thù lĩnh vực xây dựng, nếu bạn muốn thầu các dự án lớn thì cần hoàn thiện khá nhiều hồ sơ để ghi điểm với các nhà thầu.

  • Thiết kế hồ sơ năng lực, báo giá dịch vụ, catalogue giới thiệu sản phẩm… là những thứ bắt buộc phải làm.
  • Ngoài ra, các ấn phẩm khác bạn cũng nên chú trọng như bộ nhận diện thương hiệu: logo, phong bì thư, card visit, đồng phục….

Group vật liệu xây dựng

Cộng đồng Việt CG và Cộng đồng Vietbuild, Nghiện nhà, Yêu bếp… là một trong những Group tên tuổi ngành vật liệu. Hãy sử dụng các kênh này để quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp bạn thông qua hình thức: PR trực tiếp hoặc seeding online.

Nếu có điều kiện và thời gian, bạn hãy xây dựng Group vật liệu cho chính doanh nghiệp mình. Kinh doanh trên Group Facebook sẽ giúp bạn không lo lắng mỗi lần có “bão quảng cáo” từ Facebook.

Xem thêm: [CEO nên đọc] – Top các công ty truyền thông uy tín hiện nay

Xem thêm: Phòng Marketing thuê ngoài chuyên nghiệp cho nha khoa

Xem thêm: Dịch vụ Marketing thuê ngoài uy tín tại Hà Nội

Giải pháp Marketing thuê ngoài ngành vật liệu xây dựng 

Trên đây là gợi ý các kênh truyền thông cơ bản cho ngành vật liệu xây dựng. Jamina là đơn vị truyền thông đã triển khai cho hàng trăm đơn vị vật liệu xây dựng tại Hà Nội và cả nước. Chúng tôi có nhiều kinh nghiệm setup xây dựng hệ thống Marketing từ con số 0 cho doanh nghiệp vật liệu.

Cách làm Marketing của hãng vật liệu xây dựng khác với đơn vị phân phối. Mỗi phân khúc khách hàng sẽ cần một chiến lược riêng. 

Khác biệt dịch vụ Marketing tổng thể ngành vật liệu của chúng tôi

  • Am hiểu thị trường vật liệu xây dựng, từng triển khai cho rất nhiều đối tác bao gồm cả hãng và đơn vị phân phối. Chúng tôi sẽ giúp bạn hạn chế tối đã các lỗi mà nhiều doanh nghiệp vật liệu đã gặp phải, rút ngắn thời gian xây dựng.
  • Chúng tôi giúp hàng trăm doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu và xây dựng thương hiệu bền vững
  • Triển khai truyền thông tổng thể đa kênh: Thiết kế Website, chăm sóc Web, SEO tổng thể, quảng cáo Online, chăm sóc Fanpage, thiết kế ấn phẩm… trong 1 gói dịch vụ.
  • Đội ngũ nhân viên trẻ trung, bắt kịp xu hướng Marketing hiện đại.
  • Chi phí dịch vụ Marketing tổng thể ngành vật liệu khá hợp lý. Bạn nhận được hàng trăm lợi ích so với chi phí bỏ ra.
Cùng Phòng Marketing thuê ngoài Jamina bứt phá doanh thu
Cùng Phòng Marketing thuê ngoài Jamina bứt phá doanh thu

Để được tư vấn chuyên sâu các dịch vụ của Jamina, bạn vui lòng liên hệ hotline 03 6464 8286.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *