Hướng dẫn cách chăm sóc fanpage facebook toàn diện 2023

Hướng dẫn chăm sóc fanpage toàn diện từ A đến Z

Chăm sóc fanpage facebook hiệu quả sẽ giúp bạn tăng doanh thu bán hàng nhanh chóng. Facebook liên tục thay đổi thuật toán, chính sách. Vì vậy, bạn cần liên tục cập nhật kiến thức mới. Trong bài này, Jamina xin chia sẻ cùng bạn đọc cách xây dựng và phát triển fanpage từ A đến Z.

Với fanpage, ta cần chú ý 3 việc quan trọng: Xây dựng, tối ưu và phát triển. Mặc dù công việc chăm sóc fanpage chỉ có một vài đầu việc chính như: chuẩn hoá, đăng bài, quảng cáo, viral… Tuy vậy, muốn đạt hiệu quả tốt, chúng ta cần làm triệt để.

Cách xây dựng nội dung trên fanpage

Để chăm sóc fanpage facebook hiệu quả, điều quan trọng nhất bạn cần xây dựng nội dung hấp dẫn. Để làm được điều này, chúng ta cần có kế hoạch phát triển rõ ràng.

Kế hoạch nội dung fanpage

Hãy chia nhỏ nội dung trên fanpage cho tập khách hàng của bạn. Ví dụ, nhãn hàng A có 8 khía cạnh chính để phát triển nội dung cho fanpage.

  • 1- Sản phẩm chính: bộ sưu tập, khác biệt, thế mạnh..
  • 2- Sản phẩm thay thế: Mối tương quan giữa các sản phẩm cùng công năng.
  • 3- Sản phẩm bổ sung: nhóm sản phẩm bổ trợ lẫn nhau.
  • 4- Khách hàng: khách hàng hợp tác, thắc mắc, chia sẻ, feedback
  • 5- Thị trường: tin tức thị trường, trend, công nghệ…
  • 6- Kiến thức: chia sẻ kiến thức ngành hàng, kinh nghiệm
  • 7- Chương trình khuyến mại
  • 8- Doanh nghiệp: văn hoá doanh nghiệp, quy trình sản xuất, khác biệt nhà cung cấp….

Nhìn chung, bạn có thể phát triển cả tỉ nội dung dựa trên “cây gốc” trên. Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn tại bài viết dưới đây.

Xem ngay: Mẫu kế hoạch xây dựng fanpage chuyên nghiệp 

Suối nguồn ý tưởng nội dung facebook
Suối nguồn ý tưởng nội dung facebook

Nhận diện thương hiệu fanpage

Nhận diện thương hiệu trên fanpage bao gồm:

  • Avatar
  • Ảnh bìa
  • Màu sắc và kết cấu chủ đạo các bài post
  • Chữ ký
  • Font chữ, màu sắc

Để xây dựng fanpage chuyên nghiệp, bạn cần tối ưu bộ nhận diện này. Đặc biệt với các nhãn hàng lớn, fanpage cần được chỉn chu về thiết kế.

Nếu bạn tự phát triển kinh doanh, công cụ thiết kế hình ảnh Canva sẽ giúp bạn sáng tạo hình ảnh đơn giản mà không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật.

Content và hình ảnh bài post 

Dựa theo sườn nội dung kế hoạch, bạn sẽ phát triển nội dung và hình ảnh chi tiết. Bạn có thể đa dạng hình thức đăng bài bằng nhiều phong cách khác nhau:

  • Ảnh đơn
  • Ảnh đôi/ảnh ba/ảnh bốn
  • Ảnh album
  • Ảnh carousel
  • Video
  • Reels

Chú ý kích thước ảnh bài đăng trên facebook, liên tục được cập nhật.

Xem thêm: 

Cách xây dựng fanpage từ con số 0

Tối ưu fanpage từ A đến Z

Cách chạy quảng cáo bán hàng trên facebook

Để chạy quảng cáo trên facebook, bạn cần thực hiện các hoạt động sau

Công tác chuẩn bị

  • Chuẩn bị thẻ Visa/master card hoặc tài khoản Momo để có thể thanh toán phí quảng cáo với facebook.
  • Chuẩn bị 1 fanpage bán hàng chuyên nghiệp.
  • Chuẩn bị 1 tài khoản quảng cáo đã được add thanh toán.

Bộ 3 này sẽ giúp bạn bắt đầu chạy quảng cáo facebook.

Các loại định dạng quảng cáo facebook

Tiếp theo, hãy xác định mục tiêu quảng cáo của bạn. Tài khoản quảng cáo facebook cấu trúc làm 3 phần: Chiến dịch -> nhóm quảng cáo -> quảng cáo. Một chiến dịch quảng cáo có thể gồm nhiều nhóm quảng cáo và nhiều quảng cáo.

  • Quảng cáo mức độ nhận biết:

Phù hợp với quảng cáo thương hiệu: tối đa số người tiếp cận, nhận biết địa điểm, nhận biết thương hiệu, lượt xem video

  • Quảng cáo lưu lượng truy cập: 

Phù hợp với lượt click vào liên kết, Lượt xem trang đích, Messenger và WhatsApp, Cuộc gọi.

  • Quảng cáo lượt tương tác (sử dụng nhiều nhất): 

Phù hợp với QC Messenger, Instagram và WhatsApp, Lượt xem video, Lượt tương tác với bài viết, Lượt chuyển đổi.

  • Quảng cáo khách hàng tiềm năng:

Thích hợp với quảng cáo chuyển đổi, messenger và cuộc gọi. 

  • Quảng cáo ứng dụng
  • Quảng cáo doanh số.

Thông thường:

  • Để chạy quảng cáo thương hiệu: chúng ta chọn mức độ nhận biết
  • Để chạy quảng cáo bán hàng: chúng ta chọn quảng cáo tương tác hoặc khách hàng tiềm năng.

Vấn đề target quảng cáo

Target quảng cáo kỹ (3-4 trường thông tin) đối với các mặt hàng giá trị cao, tập khách nhỏ, không phải nhu cầu phổ thông.

Target quảng cáo ít ( thả hoặc chỉ target 1-2 trường thông tin) đối với các mặt hàng phổ thông, giá bình dân. Ví dụ: quần áo, mỹ phẩm bình dân, đồ ăn…

Các kiểu chọn:

  • Target vị trí địa lý: Thả gim quét bán kính hoặc chọn khu vực
  • Độ tuổi: Nên chia nhỏ độ tuổi ví dụ: 25-35, 35-45, 45-55
  • Giới tính
  • Ngôn ngữ
  • Vị trí quảng cáo: Di động/máy tính và các vị trí quảng cáo trên 2 nền tảng này
  • Nhắm mục tiêu chi tiết: Thử một vài keyword ngành hàng để facebook gợi ý trường thông tin phù hợp. 

Vấn đề chia nhỏ ngân sách test quảng cáo

Để test hiệu quả quảng cáo, bạn nên chia chiến dịch làm nhiều nhóm ( khoảng 3 nhóm). 

Ngân sách test có thể để ở mức 100k-200k.

Nội dung quảng cáo có thể xây dựng đa dạng các bài viết khác nhau và test xem bài nào hiệu quả nhất.

Ngoài test nội dung, chúng ta có thể test các tập Target khác nhau.

Xem thêm:

Bí quyết tăng tỉ lệ chuyển đổi khi chạy quảng cáo facebook

Các bước chạy quảng cáo cơ bản

10 bước chạy quảng cáo Fanpage Facebook cơ bản năm 2023. Jamina demo chạy quảng cáo lượt tương tác (thu hút tin nhắn cho fanpage) theo giao diện trình quảng cáo facebook mới năm 2023.

  • Bước 1: Chọn mục tiêu chiến dịch

 

Chọn mục tiêu chiến dịch
Chọn mục tiêu chiến dịch
Chọn chiến dịch tương tác thủ công
Chọn chiến dịch tương tác thủ công
Điền tên chiến dịch mà bạn muốn chạy
Ghi tên chiến dịch mà bạn muốn chạy
  • Bước 2: Chọn vị trí bạn muốn quảng cáo: Messenger, trang web, ứng dụng hoặc trang facebook.
Tạo nhóm quảng cáo và vị trí chuyển đổi (tin nhắn)
Tạo nhóm quảng cáo và vị trí chuyển đổi (tin nhắn)
  • Bước 3: Chọn trang fanpage quảng cáo
Chọn trang quảng cáo, loại quảng cáo
Chọn trang quảng cáo, loại quảng cáo
  • Bước 4: Chọn thời gian, ngân sách và lịch trình quảng cáo
Chọn mục tiêu, ngân sách hằng ngày và lịch chạy
Chọn mục tiêu, ngân sách hằng ngày và lịch chạy
  • Bước 5: Chọn đối tượng quảng cáo, vị trí quảng cáo
Chọn vị trí, độ tuổi, đối tượng tuỳ chỉnh nếu đã lưu đối tượng từ trước
Chọn vị trí, độ tuổi cho chiến dịch hoặc sử dụng đối tượng tuỳ chỉnh nếu đã lưu đối tượng từ trước
  • Bước 6: Nhắm mục tiêu chi tiết
Nhắm mục tiêu chi tiết và ngôn ngữ. Chú ý gợi ý
Nhắm mục tiêu chi tiết và ngôn ngữ. Chú ý gợi ý target
Chọn vị trí quảng cáo tự động hoặc thủ công
Chọn vị trí quảng cáo tự động hoặc thủ công
Tiếp tục điền tên nhóm quảng cáo
Tiếp tục điền tên nhóm quảng cáo
  • Bước 7: Chọn bài viết cần quảng cáo
Tự tạo quảng cáo trong trình quản lý hoặc chọn bài viết có sẵn
Tự tạo quảng cáo trong trình quản lý hoặc chọn bài viết có sẵn
  • Bước 8: Chọn mẫu tin nhắn trả lời quảng cáo
Setup tin nhắn chat tự động
Setup tin nhắn chat tự động
  • Bước 9: Đăng chiến dịch và nhân nhóm quảng cáo để test
Đăng quảng cáo và Sao chép các nhóm quảng cáo và tuỳ chỉnh target các nhóm để test hiệu quả
Đăng quảng cáo. Sao chép các nhóm quảng cáo và tuỳ chỉnh target các nhóm để test hiệu quả.
  • Bước 10: Theo dõi chiến dịch quảng cáo và đo lường
đo lường, theo dõi, tắt nhóm quảng cáo không hiệu quả
Đo lường, theo dõi, tắt nhóm quảng cáo không hiệu quả

Xây dựng kịch bản chat tự động quảng cáo

Để thu hút khách hàng tiềm năng nhắn tin cho bạn, hãy xây dựng kịch bản chat tự động.

Hãy bắt đầu bằng lời chào và các câu hỏi thường xuyên được quan tâm như:

  • Giá sản phẩm
  • Mẫu mã
  • Chế độ bảo hành
  • Chính sách đại lý

Đánh giá, đo lường quảng cáo facebook

Sau khi setup quảng cáo, bạn hãy liên tục theo dõi hiệu quả quảng cáo bằng cách check các thông tin sau:

  • Số lượt tiếp cận
  • Số lượt tương tác
  • Chi phí trên mỗi kết quả

Xem thêm:

Bí quyết chạy quảng cáo facebook hiệu quả x10 doanh số

Cách quảng cáo fanpage miễn phí

Có nhiều cách giúp bạn quảng cáo fanpage một cách miễn phí. Tuy bạn không tốn một xu cho quảng cáo nhưng bù lại phải bỏ ra nhiều công sức hơn. Bỏ qua vấn đề chạy bùng quảng cáo. Bạn cần khai thác lượt tiếp cận tự nhiên một cách triệt để. Dưới đây là một số cách:

Quảng cáo trên trang cá nhân

Bán hàng bằng uy tín cá nhân không bao giờ lỗi mốt. Tất nhiên, bạn cần kết hợp chia sẻ và bán hàng khéo léo. Ngưng rao vặt liên tục và spam bạn bè. Hãy giữ tỉ lệ chia sẻ/bán hàng: 80-20 và tập trung giá trị vào khách hàng. Ví dụ, cũng là bán hàng nhưng có nhiều cách:

  • Chia sẻ câu chuyện hài hước và lồng ghép
  • Tâm sự cuộc sống
  • Chia sẻ ảnh gia đình có kết nối với sản phẩm kinh doanh
  • Chia sẻ câu chuyện của khách hàng và cách bạn đã giúp họ.
  • Chia sẻ bí mật chưa ai kể có thể giúp khách hàng của bạn sống tốt hơn.
  • Nhờ bạn bè reviews/feedback khách quan

Chia sẻ tại Group có khách hàng mục tiêu

Bạn có thể phải trả một khoản phí thấp hoặc miễn phí khi chia sẻ bán hàng tại các group. Đặc biệt, nếu bạn sử dụng tên fanpage để chia sẻ trong các Group thì sẽ thu hút tiếp cận tự nhiên tốt hơn.

Tạo minigame nhỏ trao giải thưởng

Khéo léo bán hàng, quảng bá thương hiệu bằng các trò chơi nhỏ như:

  • Trắc nghiệm
  • Trò chơi trí tuệ
  • Trò chơi gắn kết
  • Flash sale/ chương trình khuyến mại giá tốt

Việc trao giải thưởng và yêu cầu người chơi chia sẻ, tag bạn bè có thể giúp fanpage của bạn tăng tiếp cận tự nhiên tốt.

Minigame hấp dẫn người chơi tham gia like, tương tác trang
Minigame hấp dẫn người chơi tham gia like, tương tác trang

Viral bằng tên thương hiệu

Sử dụng tên thương hiệu đi comment/viral tại các fanpage/group cộng đồng lớn. Bằng việc comment 1 câu hài hước hoặc chia sẻ hữu ích, bạn có thể nhận được “mưa like” từ cộng đồng. Từ đó, fanpage của bạn sẽ được quảng cáo một cách miễn phí

Hoạt động chạy like cho fanpage 2023

Để thu hút like cho fanpage, bạn có thể chạy quảng cáo trả phí hoặc thu hút like tự nhiên. Để tạo uy tín cho fanpage mới lập, bạn có thể:

  • mua like từ cộng đồng uy tín.
  • Tạo minigame trao quà và yêu cầu like trang
  • Mời bạn bè like trang
  • Tại các bài post, mời những người like bài post like trang.

Chạy like fanpage

Để setup chạy quảng cáo like fanpage năm 2023, bạn hãy chọn “quảng cáo tương tác”, chọn vị trí chuyển đổi là “Trang facebook”. Khi đó, mục tiêu về hiệu quả của campain này sẽ là: Tăng tối đa lượt thích trang facebook.

Cuối cùng, bạn hãy chọn nội dung phù hợp để quảng cáo.

Tăng like fanpage đúng khách hàng mục tiêu nhờ chạy quảng cáo trả phí
Tăng like fanpage đúng khách hàng mục tiêu nhờ chạy quảng cáo trả phí

Seeding, chạy like post

Bạn có thể sử dụng seeding để tạo uy tín cho fanpage. Đặc biệt là post quảng cáo, seeding sẽ giúp khách hàng cảm thấy yên tâm vì có rất nhiều khách hàng cùng quan tâm sản phẩm.

Bạn cũng có thể định hướng dư luận bằng cách tự tạo ra các thắc mắc của khách hàng và trả lời.

Dịch vụ chăm sóc fanpage trọn gói từ Jamina

Jamina cung cấp dịch vụ chăm sóc fanpage trọn gói cho doanh nghiệp. Các hoạt động chăm sóc phát triển fanpage của chúng tôi bao gồm:

  • Khởi tạo và tối ưu fanpage.
  • Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho fanpage
  • Lên kế hoạch nội dung phát triển fanpage
  • Triển khai nội dung chi tiết
  • Chạy quảng cáo fanpage theo yêu cầu
  • Chăm sóc fanpage tăng lượt tiếp cận tự nhiên qua nhiều hoạt động: viral, minigame, chia sẻ….
  • Báo cáo đo lường, đánh giá công việc.
Chăm sóc fanpage chuyên nghiệp
Chăm sóc fanpage chuyên nghiệp trọn gói, tăng chuyển đổi khách hàng

 

Để được tư vấn dịch vụ, Quý khách vui lòng liên hệ Jamina theo hotline 03 6464 8286. 

Jamina hy vọng với bài viết hướng dẫn cách chăm sóc fanpage facebook toàn diện 2023 hữu ích với bạn. Hãy comment những thắc mắc của bạn về chủ đề phát triển fanpage nếu bạn cần chúng tôi hỗ trợ. 

 

2 thoughts on “Hướng dẫn cách chăm sóc fanpage facebook toàn diện 2023

  1. Pingback: Tiết lộ toàn bộ bí mật cách SEO Facebook hiệu quả 2023 - Jamina

  2. Pingback: Cách tạo trang Fanpage Facebook giao diện mới nhất 2023 - Jamina

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *