Đã là trưởng phòng Marketing, team leader, kiểu gì chúng ta cũng phải lập kế hoạch marketing nộp cho sếp. Mình cũng từng như các bạn! Trầm cảm mỗi khi tìm mẫu kế hoạch sao cho năm nay phải khác năm trước. Đã làm Marketing thì phải liên tục đổi mới nếu không muốn bản kế hoạch bị sếp cho vào sọt rác trước khi được triển khai. Đừng lo! Hôm nay Truyền thông tổng thể Jamina sẽ chia sẻ cho bạn vài mẫu kế hoạch Marketing HOT.
Nội dung bài viết
Chia sẻ mẫu kế hoạch Digital marketing cho doanh nghiệp
Thực tế thì các sếp ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ, nếu không xuất thân từ dân Marketing thì cơ bản bạn chia sẻ quá nhiều lý thuyết sẽ khiến họ khó hiểu. Nhìn chung là làm marketing ở Việt Nam đang bị đánh đồng bởi quảng cáo facebook, google, chăm sóc fanpage và quản trị Website. Vậy nên, kế hoạch hay nhất là kế hoạch khiến sếp bạn thích nhất. Sếp thì thích nhất là bỏ bao tiền, thu kết quả ra sao.Nội dung cần có của kế hoạch Digital marketing
1. Phân tích thị trường
- Đánh giá cơ hội thị trường, độ lớn, tiềm năng thị trường
- Phân tích các đối thủ ( 3 đối thủ trực tiếp của doanh nghiệp bạn, phân tích điểm mạnh yếu của họ.
2. Phân tích SWOT
Bạn có thể tham khảo mô hình ma trận SWOT để hiểu thêm.
- Điểm mạnh (S): quy trình, con người, nguồn lực, giá, tài chính, chất lượng sản phẩm….
- Điểm yếu (W): những điểm chưa hoàn thiện cần tối ưu
- Cơ hội (O): cơ hội thị trường mở cửa, xu hướng công nghệ, lợi thế độc quyền của DN bạn mà đối thủ không có.
- Thách thức (T): các vấn đề pháp luật, thiên tai… mọi vấn đề cản trở doanh nghiệp của bạn
3. Phân tích khách hàng
- Insight khách hàng
- Nhân khẩu học
- Hành vi, thói quen
- Tại sao khách hàng cần sản phẩm của bạn.
4. Phân tích sản phẩm
- Điểm khác biệt sản phẩm (USP)
- Chiến lược về giá: định giá
- Chiến lược kênh phân phối: kênh truyền thống/online, bán lẻ/bán buôn…
5. Kế hoạch Marketing ( phần trọng tâm)
a. Mục tiêu chung
- Thông điệp:
- Mục tiêu:
- Concept:
b. Bức tranh truyền thông
Giai đoạn 1: (3 tháng) | Giai đoạn 2 (6 tháng) | Giai đoạn 3 (3 tháng) | |
Nhận biết | Hiểu biết | Tiếp thị lại | |
Mục đích | |||
Target | |||
Thông điệp | |||
Chiến lược | |||
Chiến thuật | |||
Kênh truyền thông | |||
Ngân sách |
c. Digital Marketing Marcom
STT | Hạng mục | Mô tả | Đơn giá | Tổng chi phí | Click/Views | Reach | CTR | CR | CPA | Lead |
1 | Google Ads | … | 9000 | 30000000 | … | |||||
2 | Facebook Ads | |||||||||
3 | Thiết kế | |||||||||
4 | Quản trị nội dung website | |||||||||
5 | Quản trị fanpage | |||||||||
6 | Seeding | |||||||||
7 | KOLs |
d. Đo lường và đánh giá
- Mục tiêu ban đầu
- Thực tế triển khai
- Mức độ hoàn thành
- Đánh giá hiệu quả: phát huy và khắc phục
Đăng ký tải file plan marketing digital doanh nghiệp vừa và nhỏ
Một số mẫu bảng kế hoạch Marketing phụ trợ
1. Bảng theo dõi ngân sách Marketing
STT | Kênh | Ngân sách tổng | Ngân sách đã duyệt | Ngân sách đã sử dụng | Ngân sách còn lại | Thời gian |
1 | Facebook ads | 50.000.000 | 40.000.000 | 20.000.000 | 20.000.000 | Tháng 5 |
2 | ….. |
2. Bảng theo dõi nhân sự triển khai phòng Marketing
STT | Nhân sự | Chuyên môn | Thuê ngoài | In-house | Công việc chính | Note |
1 | Nguyễn Văn A | Content | x | -Quản trị fanpage. | ||
2 | …… |
3. Bảng phân tích đối thủ
STT | Product | Prices | Place | Promotion | Điểm mạnh | Điểm yếu |
1 | ABC | …. | ||||
2 | … |
4. Bảng phân tích SWOT
Điểm mạnh……………….……………… | Điểm yếu……………….……………… |
Cơ hội……………….……………… | Thách thức……………….……………… |
5. Bảng phân tích PEST
P. Chính trị……………….……………… | E. Kinh tế……………….……………… |
S . Xã hội……………….……………… | T. Công nghệ……………….……………… |
6. Quy chuẩn thiết kế thương hiệu (mẫu)
Tính cách thương hiệu | Trẻ trung | Màu sắc đơn giản dành cho các bà mẹ trẻ, xu hướng hướng ngoại. |
Tin cậy | Trích nguồn các tin đưa | |
An toàn | Nhấn mạnh nguyên liệu nhập khẩu | |
Nhẹ nhàng | Gần gũi với độc giả: xưng hô ba mẹ | |
Quy chuẩn chữ | Website | QuicksandTrình bày ngắn gọn 800-1000 chữ/bàiTạo mục lục bài viết khoa học. |
Fanpage | Text trên ảnh: Font viết tay | |
Màu sắc | Các màu nhận diện thương hiệu: tím, vàng, hồng, xanhTone: nhạt, trẻ. |
Mẫu kế hoạch Marketing tổng thể từ Truyền thông Jamina
Nếu bạn đang tìm kiếm mẫu kế hoạch Marketing tổng thể dành cho doanh nghiệp, bạn có thể gửi yêu cầu tại đây
Hoặc tự tải plan marketing free theo hướng dẫn TẠI ĐÂY
Jamina chia sẻ hoàn toàn miễn phí!Bạn cũng có thể liên hệ Jamina để được tư vấn và lên kế hoạch truyền thông tổng thể miễn phí dành riêng cho doanh nghiệp của bạn.Vui lòng liên hệ hotline 03 6464 8286 để được hỗ trợ nhanh nhất.
Pingback: Lập kế hoạch marketing cho sản phẩm mới dưới góc nhìn thực thi - Jamina
Pingback: 4P trong marketing là gì? Hiểu từ gốc để thực thi cho đúng - Jamina
Pingback: Marketing tổng thể là gì? Chiến lược, kế hoạch và thực thi - Jamina