Lập kế hoạch xây dựng fanpage chuyên nghiệp là công việc quan trọng của marketer. Hiện nay, 90% các doanh nghiệp đều có Fanpage và cần duy trì hoạt động chăm sóc. Có 2 mục đích chính khi tạo Fanpage: Làm thương hiệu và bán hàng. Phòng marketing thuê ngoài Jamina xin gửi đến bạn đọc mẫu kế hoạch fanpage chuyên nghiệp.
Nội dung bài viết
Vì sao chúng ta cần lập kế hoạch quản trị fanpage?
Có một câu mà chúng ta vẫn thường nói với nhau: nếu bạn không chuẩn bị gì tức là đang chuẩn bị cho sự thất bại. Vì thế, làm gì cũng nên lập kế hoạch trước để dễ dàng ứng phó với thực tế. Trong công việc marketing quản trị và chăm sóc fanpage, nếu chúng ta lên kế hoạch trước, bạn dễ dàng chủ động phát triển nội dung, thu hút khách hàng và chạy quảng cáo hiệu quả hơn.
Dưới đây là một số lý do chính:
Xác định Mục Tiêu
Kế hoạch Fanpage giúp xác định mục tiêu cụ thể mà fanpage hướng tới. Bạn có thể nhìn thấy bức tranh toàn cảnh của Fanpage cũng như mục tiêu qua các giai đoạn.
Ví dụ: tăng độ nhận diện thương hiệu, tương tác với khách hàng, hoặc tăng doanh số bán hàng.
Xây Nội Dung Phù Hợp
Bạn sẽ biết mình sẽ đăng gì trong tương lai một cách bài bản và có lộ trình. Không lo bí ý tưởng rằng hôm nay phải làm gì? Một kế hoạch cụ thể giúp xác định nội dung phù hợp với đối tượng mục tiêu, đồng thời đảm bảo tính nhất quán và hấp dẫn trong các bài đăng.
Tối Ưu Hóa Ngân Sách
Khi nội dung được tối ưu với khách hàng tiềm năng, chi phí tiếp cận và quảng cáo sẽ rẻ hơn. Đúng đối tượng sẽ giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi.
Dễ điều chỉnh linh hoạt
Nhìn vào kế hoạch tổng quan, bạn có thể kiểm soát điều chỉnh nội dung theo xu hướng thị trường và phản ứng nhanh chóng với các sự kiện đang diễn ra.
Tối Ưu Hóa Tương Tác Khách Hàng
Kế hoạch giúp xác định cách tương tác hiệu quả với khách hàng, từ việc phản hồi bình luận đến việc tạo ra các chiến dịch kích thích sự tham gia.
Quản Lý Rủi Ro và Khủng Hoảng
Chúng ta không biết trước tương lai sẽ xảy ra điều gì. Vì thế, lập kế hoạch fanpage sẽ giúp bạn đối phó với rủi ro khi chẳng may gây ra khủng hoảng. Bạn sẽ chủ động hơn các phương án bảo vệ uy tín và hình ảnh thương hiệu.
Nội dung chính của mẫu kế hoạch xây dựng và phát triển Fanpage
Bạn có thể xây dựng kế hoạch fanpage dưới nhiều thức như: Word, Excel, Powerpoint. Có 7 phần quan trọng phải có khi xây dựng kế hoạch phát triển Fanpage:
- Mục đích chung của kế hoạch
- Mục tiêu cụ thể qua các giai đoạn (Đo lường qua các số liệu cụ thể)
- Phân tích sơ lược thị trường
- Phân tích SWOT
- Phân tích đối tượng khách hàng mục tiêu
- Hoạt động quản trị nội dung chi tiết theo từng giai đoạn
- Đo lường, đánh giá, dự kiến ngân sách
Xem thêm: Tips viết content quảng cáo giúp đơn hàng dày lên trông thấy
Xem thêm: 7 yếu tố vàng xây dựng nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp
Xem thêm: Thời điểm nào hoàn hảo để bắt đầu làm Marketing Online?
Mẫu kế hoạch xây dựng Fanpage chung
Mục đích
Ví dụ
- Nhận diện thương hiệu 70%
- Bán hàng và thúc đẩy doanh số 30%
- Tăng traffic cho website/landing page….
Mục tiêu
Thường chia làm 3 giai đoạn
Nhận biết (3 tháng) | Hiểu biết (6 tháng) | Tiếp thị lại (3 tháng) |
………… |
Ví dụ mục tiêu cụ thể:
- Tiếp cận tối thiểu 500.000 người/tháng
- Tỉ lệ reach: 1-3%/post
- Tỉ lệ Tương tác: 1%/fan
- Tăng traffic cho website:….%
Phân tích thị trường
- Phân tích cơ hội/thách thức của thị trường hiện tại
- Kẻ bảng phân tích đối thủ cạnh tranh
Đối thủ A | Đối thủ B | |
Định vị thương hiệu | ||
Thế mạnh | ||
Điểm yếu |
Phân tích SWOT doanh nghiệp
S – Thế mạnh …………………… | W – Điểm yếu ………………. |
O- Cơ hội ………….. | T – Nguy cơ ……….. |
Phân tích khách hàng mục tiêu
Demographics:
| Behavious:
|
Định hướng nội dung
Thông thường thực hiện kế hoạch xây dựng fanpage chuyên nghiệp, Jamina thường chia nội dung làm nhiều khía cạnh. Trong đó:
- 8 khía cạnh cần được phủ thông tin
- Trong 8 khía cạnh lớn cần chia nhiều chủ đề nhỏ.
Ví dụ: Khi viết về sản phẩm (khía cạnh lớn) chúng ta chia 4 chủ đề nhỏ như sau:
- Giới thiệu tổng quan về sản phẩm (1 bài)
- Điểm mạnh/điểm khác biệt sản phẩm ( 3 bài)
- Công năng (1 bài)
- Quy trình (1 bài)
STT | Khía cạnh | Số lượng | Content | Link hình ảnh/video | Thời gian | Duyệt | Người phụ trách |
1 | Sản phẩm – 40% | 10 | ……. | Ảnh/video | Tuần 1,2,3,4 | ||
2 | Promotion -10% | 2 | Video | Tuần 3 | |||
3 | Feedback | 3 | 1 ảnh | Tuần 2 | |||
4 | Giới thiệu doanh nghiệp/văn hoá | 3 | album | Tuần 1 | |||
5 | Chia sẻ kiến thức | 8 | Link share/ảnh carousel | Tuần 1,2,3,4 | |||
6 | Xu hướng/trend | 1 | Tuần 3 | ||||
7 | Tài liệu/quà tặng | 1 | |||||
8 | Khác (minigame) | 2 |
Hướng dẫn dùng chat GPT lập kế hoạch chăm sóc fanpage
Chat GPT có thể giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng triển khai kế hoạch chăm sóc và phát triển fanpage. Bạn có thể hỏi chat GPT và yêu cầu hỗ trợ bằng 1 số gợi ý sau:
- Tôi cần lên kế hoạch chăm sóc fanpage cho thương hiệu ABC- Bỉm cho bé. Bạn cần tôi cung cấp thông tin gì để lên kế hoạch được tốt hơn?
- Tôi có thể khai thác những chủ đề gì?
- Hãy gợi ý cho tôi một vài tiêu đề.
- Hãy lập 1 bảng bao gồm các cột STT, chủ đề, tiêu đề, số lượng…
Và đây là câu trả lời từ GPT giúp bạn tham khảo:
Các hoạt động đi kèm khi phát triển fanpage
- Chạy quảng cáo tiếp cận nhằm mục đích tăng tiếp cận, tăng tương tác, xây dựng nhận biết thương hiệu.
- Chạy quảng cáo tương tác ( tin nhắn/ tương tác/chuyển đổi) nhằm thu hút lead phục vụ mục đích chuyển đổi doanh thu.
- Viral fanpage trên các nền tảng mạng xã hội (group, fanpage cộng đồng)nhằm tăng reach tự nhiên cho fanpage.
- Tổ chức các trò chơi minigame/minitest nhằm tăng tương tác, kêu gọi các thành viên like/share….
Xem thêm: Quảng cáo fanpage hiệu quả
Xem thêm: Lý do chạy quảng cáo facebook không ra đơn
Xem thêm: Bí quyết quảng cáo fanpage hiệu quả giúp x10 doanh số
Báo giá dịch vụ xây dựng và fanpage chuyên nghiệp
Jamina sẽ giúp bạn xây dựng và phát triển fanpage chuyên nghiệp từ những bước đi đầu tiên. Khi hợp tác cùng Jamina, doanh nghiệp sẽ nhận được:
- Kế hoạch xây dựng và phát triển fanpage chuyên nghiệp
- Hoạt động xây dựng nội dung + thiết kế hình ảnh
- Hoạt động tương tác giúp tăng tiếp cận tự nhiên
- Hoạt động quảng cáo thúc đẩy bán hàng
- Hoạt động quảng bá thương hiệu.
Xem chi tiết dịch vụ chăm sóc Fanpage trọn gói 2023.
Để được tư vấn kế hoạch xây dựng fanpage chuyên nghiệp, xin vui lòng liên hệ hotline 03 6464 8286.
Pingback: Biểu đồ xương cá và ứng dụng trong quản lý Marketing - Jamina
cho mình xem chi tiết hơn về bảng kế hoạch ví dụ nào đó mà bạn đã từng làm được ko Ad
cho tôi xin bảng chi tiết vs ạ
Pingback: Hướng dẫn cách chăm sóc fanpage facebook toàn diện 2023 - Jamina
Pingback: Tiết lộ toàn bộ bí mật cách SEO Facebook hiệu quả 2023 - Jamina