Dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài ở đâu tốt?

Sở hữu nhân sự chuyên nghiệp từ phòng Marketing thuê ngoài Jamina

Nếu bạn đang tìm đối tác triển khai dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài tại Hà Nội, thì Jamina là agency bạn không thể bỏ qua! Là một trong những công ty hàng đầu về dịch vụ Marketing tổng thể cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, Jamina được nhiều chủ doanh nghiệp hợp tác lâu dài. Chỉ từ 6,9 triệu, bạn đã có thể thuê cả phòng Marketing chuyên nghiệp. Đây thực sự là cơ hội kinh doanh “1 vốn 4 lời” cho các CEO, start-up.

Mô hình phòng Marketing thuê ngoài là gì?

Từ khoá: phòng Marketing thuê ngoài, Marketing tổng thể nổi lên khi dịch covid lan rộng toàn cầu. Dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài được hiểu đơn giản: bạn không cần thuê nhân viên Marketing tại doanh nghiệp mà thuê thẳng công ty truyền thông triển khai trọn gói. Hình thức này rất được lòng các chủ doanh nghiệp vì vừa tăng hiệu quả, vừa giảm thiểu rủi ro. Xu hướng thuê ngoài Marketing đang trở nên tất yếu bởi ưu điểm mà nó mang lại.

Khác biệt so với thuê nhân sự in-house

Khác biệt giữa Agency và Nhân sự Inhouse
Khác biệt giữa Agency và Nhân sự Inhouse

So với thuê nhân sự in-house. Mô hình phòng Marketing thuê ngoài có những ưu điểm khác biệt như:

  • Tiết kiệm chi phí thuê nhân viên. 

Thường thì doanh nghiệp nhỏ sẽ phải thuê ít nhất 1-4 nhân viên Marketing làm tại doanh nghiệp. Mức lương trả cho đội ngũ này không hề nhỏ. Lương cơ bản trên thị trường hiện tại đang là:

– Leader – Trưởng phòng marketing: 12-20 triệu/tháng

– Content – Người làm nội dung: 8-15 triệu/tháng

– Design – Người phụ trách thiết kế: 10-15 triệu/tháng

– Digital – Người phụ trách các công việc liên quan đến kỹ thuật tại doanh nghiệp: 10-20 triệu. Tuỳ từng công ty, nhân viên digital sẽ phụ trách các công việc khác nhau. Tuy nhiên, nếu công ty mô hình nhỏ, nhân viên digital thường kiêm nhiệm nhiều việc: chạy ads, phát triển Website, lập trình, social media, seeding….

  • Giảm thiểu rủi ro cho các CEO/chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ

Khi thuê nhân sự in-house, số tiền lương doanh nghiệp phải trả cho các bộ phận này trung bình 40-60 triệu/tháng. Bên cạnh đó, CEO còn phải đối mặt với nhiều rủi ro khác như: chi phí tuyển dụng, phí phúc lợi xã hội cho nhân viên: bảo hiểm, phụ cấp, thưởng định kỳ, chi phí đào tạo…

Chưa kể, tuyển dụng nhân viên Marketing rất khó. Họ thường không gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. Sau mỗi đợi tuyển dụng và đào tạo, câu chuyện chuyển giao cho người mới thật không dễ dàng gì. Vậy nên, dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài đang là lựa chọn hoàn hảo để giảm thiểu rủi ro cho các doanh nghiệp Start-up.

  • Tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp

Khi thuê agency triển khai dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian thực hiện tất cả các công việc trên. Không cần lo việc đào tạo, quản lý nhân viên, kiểm soát thời gian hành chính của nhân sự… Việc hợp tác B2B giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp cũng chặt chẽ, chuyên nghiệp hơn.

Phòng Marketing thuê ngoài giúp tiết kiệm "thời gian vàng" của các CEO
Phòng Marketing thuê ngoài giúp tiết kiệm “thời gian vàng” của các CEO
  • Được định hướng chiến lược kinh doanh thông minh

Tại sao chi phí triển khai phòng Marketing thuê ngoài lại rẻ hơn thuê nhân sự làm việc? Vì các agency thường triển khai cho rất nhiều công ty. Khi họ làm việc theo quy mô lớn thì chi phí sẽ được tối ưu. Họ cũng làm cho hàng trăm nghìn doanh nghiệp nên việc chuyên môn hoá cao hơn. Chính điều này đã giúp các agency thuê ngoài Marketing nhìn nhận thị trường khá nhạy bén. Họ thường bắt xu hướng khá nhanh, luôn đưa ra cho doanh nghiệp các chiến lược phát triển thông minh. CEO sẽ được hưởng lợi từ điều này mà khi làm theo mô hình in-house khó mà có được.

  • Được sở hữu nhân sự trình độ cao

Bức tranh chung của hầu hết các doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp start-up là vô cùng quan trọng Marketing nhưng không đủ ngân sách triển khai. Thường để tối giản chi phí, họ thường thuê 1 nhân viên để thực hiện công việc của cả phòng Marketing. Điều này có nhiều bất cập, bởi lẽ:

– 1 người không thể giỏi tất cả các mảng chuyên môn nên thường sẽ chỉ biết mỗi thứ một ít. Cái gì cũng biết, hoá ra lại không làm được gì chuyên sâu => không đem lại hiệu quả. 

– Việc kiêm nhiệm nhiều dẫn đến nhân viên Marketing bị quá tải, stress. Họ thường nhảy việc để tìm kiếm môi trường mới. Chủ doanh nghiệp tiếp tục con đường tuyển dụng gian nan.

Khi thuê công ty/agency Marketing điều này hoàn toàn được khắc phục!

Tại các công ty truyền thông, nhân sự được chuyên môn hoá. Người nào việc nấy vì họ phải thực hiện cả trăm dự án. Việc chuyên môn hoá làm cho họ quen việc nên tay nghề cũng nâng cao theo thời gian. Các CEO, start-up thuê được hưởng lợi:

– Nhân viên Leader sẽ cho họ định hướng, tư vấn chiến lược.

– Nhân viên Content giúp họ viết nội dung chất.

– Nhân viên Design giúp họ có ấn phẩm đẹp.

– Nhân viên Digital giúp họ quảng cáo, làm các công việc liên quan đến kỹ thuật.

– Nhân viên IT giúp họ lập trình, bảo mật, phân tích dữ liệu hệ thống.

– Báo cáo chi tiết, cam kết KPI rõ ràng

Sở hữu nhân sự chuyên nghiệp từ phòng Marketing thuê ngoài Jamina
Sở hữu nhân sự chuyên nghiệp từ phòng Marketing thuê ngoài Jamina

Vì là doanh nghiệp làm cho doanh nghiệp nên việc hợp tác sẽ liên quan đến hợp đồng pháp lý. Các agency thường khá chuyên nghiệp do triển khai nhiều mô hình. Họ sẽ đưa ra báo cáo chi tiết, lộ trình phát triển và KPI rõ ràng. Họ bắt buộc phải “lấy lòng” các khách hàng của mình nên sẽ cân đối KPI phù hợp. Việc cam kết hiệu quả công việc còn giúp nhân viên tại các agency có thể đặt mục tiêu rõ ràng. Điều này có lợi cho cả 02 bên: doanh nghiệp và agency.

Nhược điểm mô hình Marketing thuê ngoài

Mặc dù có khá nhiều ưu điểm nhưng mô hình Marketing thuê ngoài cũng tồn tại một số nhược điểm:

– Doanh nghiệp mất nhiều thời gian trao đổi ban đầu để các Agency hiểu mô hình hoạt động.

– Do không phải nhân viên làm tại công ty, các agency thường gặp khó khăn khi “hiểu doanh nghiệp”. Họ cần được cung cấp nhiều thông tin nhất có thể để hiểu thực trạng. Tất nhiên, các agency sẽ nhanh chóng nắm bắt do họ có nhiều kinh nghiệm làm việc đa lĩnh vực.

– Agency chỉ làm công việc chuyên môn, không phụ trách các việc lặt vặt khác tại doanh nghiệp

– Nhân viên ở các agency thực tế không hẳn là nhân viên của bạn. Nếu là nhân viên, bạn có thể yêu cầu thực hiện một số công việc khác. Ví dụ: hỗ trợ tiếp đón khách hàng, làm việc với các cơ quan chức năng…vv

– Khó đánh giá chất lượng agency nếu chưa hợp tác

Thực tế thì khi bạn tuyển dụng nhân viên sẽ yêu cầu 1-2 tháng thử việc. Các agency thì cần 1-2 tháng để đánh giá chất lượng. Rủi ro này vốn có sẵn khi bạn tham gia kinh doanh.

Nếu bạn đang tìm đối tác triển khai dịch vụ Marketing thuê ngoài tại Hà Nội, Jamina là một gợi ý tốt.

Xem thêm: Chọn team marketing thuê ngoài hay thuê nhân sự in-house?

Xem thêm: Công ty Digital Marketing tổng thể giúp bạn bứt phá doanh số

Xem thêm: Jamina – tiên phong xu hướng Marketing hiệu quả với chi phí thấp

Jamina – đơn vị triển khai Marketing hiệu quả, chuyên nghiệp

Tại sao nên chọn Jamina?

Jamina là đơn vị triển khai dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài uy tín tại Hà Nội. Jamina sẽ giúp bạn thực hiện tất cả các công việc của phòng Marketing chuyên nghiệp trong 1 gói dịch vụ.

  • Đội ngũ nhân sự trẻ trung, năng động, nắm bắt thông tin thị trường tốt
  • Luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, ngay cả lúc khó khăn nhất, cùng bạn vượt bão.
  • Đội ngũ nhân viên Marketing chuyên môn cao giúp bạn tư vấn hướng đi tối ưu cho doanh nghiệp. Tiết kiệm cho bạn từng đồng chi phí.
  • Giảm thiểu rủi ro, chi phí sử dụng dịch vụ chỉ từ 6,9 triệu đồng, rẻ hơn cả khi bạn thuê nhân viên.
  • Jamina triển khai hoạt động Marketing đa lĩnh vực tại Hà Nội, Hồ Chí Minh, các tỉnh thành và nhiều dự án nước ngoài.
  • Bạn sẽ nhìn thấy hiệu quả rõ rệt ngay trong quá trình triển khai dịch vụ cùng Jamina.

Dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài của Jamina có gì?

Chúng tôi sẽ giúp bạn làm truyền thông tổng thể đa kênh:

Quy trình thực hiện dịch vụ thuê ngoài Marketing tại Jamina.

Bước 1: Tìm hiểu thực trạng doanh nghiệp.

Bước 2:  Phân tích doanh nghiệp, thị trường, đối thủ, tư vấn kế hoạch truyền thông tổng thể.

Bước 3: Đánh giá khả thi chiến dịch, tối ưu và ký kết hợp đồng.

Bước 4: Triển khai theo kế hoạch đề ra.

Bước 5: Báo cáo nghiệm thu, tổng kết, đánh giá chiến dịch.

Báo giá dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài tại Hà Nội

Chỉ từ 6,9 triệu đồng, bạn có thể hợp tác cùng Jamina triển khai dịch vụ marketing thuê ngoài tại Hà Nội. Để nhận báo giá công việc chi tiết và tư vấn triển khai, xin vui lòng liên hệ Truyền thông Jamina theo hotline 03 6464 8286.

One thought on “Dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài ở đâu tốt?

  1. Pingback: Thực hư dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài cam kết doanh số - Jamina

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *